Tiền đạo Na Uy tiếp tục bỏ lỡ, vấn đề của Man City lộ ra

Tiền đạo Na Uy tiếp tục bỏ lỡ, vấn đề của Man City lộ ra

Tiền đạo Na Uy tiếp tục chơi tệ trong trận hòa của Manchester City trước Nottingham Forest tại vòng 24 giải Ngoại hạng Anh. Hãy cùng theo dõi Bongda24 để tìm hiểu thêm những tin tức Ngoại hạng Anh.

Hàng công của Manchester City chơi tệ trong trận hòa trước Nottingham Forest

Ít nhất ba lần trong cuộc đối đầu với câu lạc bộ Nottingham Forest trên sân City Ground vừa qua, người ta thấy được huấn luyện viên Pep Guardiola tỏ ra thất thần khi hàng công của nữa xanh thành Manchester chơi tệ. Ở giữa hiệp hai, chiến lược gia người Tây Ban Nha để lộ biểu cảm như kiểu không thể tin nổi vào mắt mình khi Phil Foden và tiền đạo Na Uy bỏ lỡ những cơ hội ghi bàn ngon ăn trong tư thế đối mặt. Không lâu sau đó, Pep lại thêm một lần nữa lắc đầu ngao ngán khi chứng kiến Haaland dứt điểm hỏng ăn liên tiếp 2 lần.

Tiền đạo người Na Uy gây thất vọng
Tiền đạo người Na Uy gây thất vọng

Tiền đạo Na Uy vẫn luôn là một trung phong nguy hiểm trong khu vực vòng cấm nhưng ở những trận đấu gần nhất, Haaland không còn cho thấy phong độ như trước. Cựu sao Dortmund liên tiếp bỏ lỡ các cơ hội làm bàn ngon ăn khiến Man City đánh rơi điểm số. Cuộc đua đến ngôi vô địch Ngoại hạng Anh đang trong giai đoạn căng thẳng và nếu vẫn tiếp tục thi đấu như ở thời điểm hiện tại thì thật khó để thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola có thể bảo vệ ngôi vương.

Tiền đạo Na Uy kém duyên hay do vấn đề của Manchester City

Haaland đang có một màn trình diễn kém thuyết phục trong màu áo Manchester City. Tuy nhiên, có những ý kiến cho rằng, lối chơi của Pep Guardiola áp dụng khiến tiền đạo Na Uy không thể phát huy hết khả năng.

Haaland tỏ ra kém duyên trước khung thành

Haaland vừa tỏa sáng ở trận gặp Arsenal hồi giữa tuần, nhưng khi đối đầu với Nottingham, anh chỉ là một gã tiền đạo to cao và trông có vẻ vụng về. Khi tiền đạo Na Uy tìm cách vượt qua Joe Worrall để ghi bàn vào khung thành trống, anh chàng bỗng dưng ngã xuống chỉ sau một tình huống va chạm rất nhỏ. Bên ngoài đường biên, Pep Guardiola phản ứng dữ dội với trọng tài rồi bị phạt nhận thẻ vàng.

Vài chục giây sau, tiền đạo Na Uy tiếp tục trở thành tâm điểm bàn tán của trận đấu khi bỏ lỡ thêm hai cơ hội ăn bàn rõ rệt liên tiếp. Sau cú sút của Foden, thủ môn bên phía Nottingham đẩy bóng đến chân Haaland trong khu vực vùng cấm. Ở cự ly gần, cựu sao Dortmund đưa bóng dội xà ngang bật đến đúng vị trí của anh thêm một lần nữa. Trong tư thế thoải mái, người đang dẫn đầu danh sách vua phá lưới tại EPL tiếp tục dứt điểm lên trời.

Phil Foden cũng chơi tệ bên cạnh Haaland
Phil Foden cũng chơi tệ bên cạnh Haaland

Sau trận thua trước CLB Tottenham vào hồi đầu tháng này, đoàn quân của Pep cũng cho thấy một sự trở lại cần thiết, khi đả bại Aston Villa và Arsenal với cùng một tỷ số 3-1. Tuy nhiên, sự bất ổn của nửa xanh thành Manchester ở mùa giải năm nay vẫn còn đó. Ngoại trừ pha dứt điểm đẳng cấp của Bernardo Silva ở hiệp một, các ngôi sao bên phía Man City chơi vô cùng cẩu thả và không thể chắt chiu cơ hội.

Phil Foden chính là một trong những cầu thủ tấn công bên phía Man City gây thất vọng ở trận này. Trong lần hiếm hoi được đá chính trở lại sau hai tháng,  tuyển thủ người Anh có một tình huống xử lý gây ngỡ ngàng cho tất cả mọi người. Khi Foden thoát xuống và đối mặt với thủ môn Nottingham sau đường chọc khe từ đồng đội, anh có quá nhiều những sự lựa chọn.

Khoảng trống phía trước là cực lớn và Phil Foden hoàn toàn có thể sút hoặc chuyền cho tiền đạo Na Uy đang chạy song song. Hai cầu thủ của Man City đối mặt với thủ môn bên phía Nottingham và Foden đã lựa chọn phương án khó nhất, đó là lưỡng lự rồi mới căng ngang cho Haaland, giúp hậu vệ đối thủ kịp về cản phá bóng.

Vấn đề của Man City

Khoảnh khắc lưỡng lự của Phil Foden phản ánh chính xác vấn đề lớn nhất của Man City gặp phải trong trận đấu vừa qua. Khi Haaland không thể ghi bàn, nửa xanh thành Manchester lại tiếp tục gặp vấn đề trong khâu dứt điểm cuối cùng. Phần còn lại của nhà đương kim vô địch EPL chỉ tập trung để dồn bóng cho tiền đạo Na Uy và dường như quên đi mất cách ghi bàn.

Pep không thích sử dụng tiền đạo thuần túy
Pep không thích sử dụng tiền đạo thuần túy

Hồi đầu năm nay, Pep Guardiola thừa nhận rằng cả sự nghiệp huấn luyện viên của mình, ông đã quen với việc hệ thống “số 9 ảo” và đây là mùa bóng đầu tiên ông sử dụng lối đá với một trung phong đích thực nhiều lần như vậy. Thậm chí, trong thất bại trước Tottenham 0-1 hồi đầu tháng này, Pep còn sử dụng sơ đồ với 2 tiền đạo khi để Julian Alvarez đá cặp cùng Haaland.

Điều chỉnh đến từ Pep dường như khiến cho các cầu thủ Man City bối rối. Họ vẫn chưa quen với cách chơi có một trung phong đúng nghĩa trong đội hình. Nếu như ở những mùa giải trước, Foden có thể đã sút tung lưới thủ thành Navas thay vì chuyền cho Haaland. Trận hòa chẳng khác nào thua trên sân Nottingham Forest khiến cho Man City không thể chiếm lại ngôi đầu bảng từ tay của Arsenal. Lối đá của nhà đương kim vô địch vẫn đầy bất ổn.