Tin chuyển nhượng: Tiền đạo AS Roma được Chelsea quan tâm

Theo nguồn tin chuyển nhượng cho hay, Chelsea đang có nhiều động thái quan tâm được cho là hướng tới tiền đạo AS Roma.

Chelsea đang để mắt tới tiền đạo AS Roma

Tammy Abraham nhận được sự quan tâm của Chelsea

Phóng viên đáng tin cậy của CBS Ben Jacobs gần đây đã tuyên bố trong một chuyên mục cho CaughtOffside rằng cả Chelsea và các đối thủ ở Premier League là Manchester United đều ngưỡng mộ phẩm chất của tiền đạo AS Roma Tammy Abraham.

Chelsea đang để mắt tới tiền đạo AS Roma
Chelsea đang để mắt tới tiền đạo AS Roma

Đối với Man Utd, sự ngưỡng mộ dành cho Abraham là rất chân thành,” Jacobs nói. “Ten Hag thích cầu thủ này”.

Nhưng giống như Chelsea, có những ưu tiên trước anh ấy. Chúng ta biết Man United yêu thích Victor Osimhen của Napoli, trên thực tế cũng như Chelsea. Man United sẽ không coi Abraham như một ‘phương án dự phòng’ cho Osimhen, nhưng đó không phải là một cách nói tồi.”

AS Roma đón Abraham từ Chelsea vào tháng 8 năm 2021 sau khi hoàn tất hợp đồng trị giá 34 triệu bảng nhưng The Blues đủ nhạy bén để đưa vào điều khoản mua lại cầu thủ tài năng từ học viện của họ.

Tiền đạo AS Roma đã ngày càng mạnh mẽ kể từ đó, khẳng định mình là một trong những tay thiện xạ hàng đầu của Serie A.

Theo tin chuyển nhượng của nhà báo Jones Phillips cho hay: “Tôi chưa nghe bất cứ điều gì về kế hoạch đưa Abraham trở lại. Tất cả xuất phát từ việc họ có lựa chọn trị giá 65 triệu bảng để mua lại anh ấy vào mùa hè này, vì vậy Chelsea phải đưa ra quyết định.

Họ đang tìm cách ký hợp đồng với một số 9 thực sự, và đây là thứ họ đang thiếu, nó có thể là thứ cần để mắt tới.”

Abraham đã chơi như thế nào trong màu áo AS Roma

Tiền đạo AS Roma đã không thể khẳng định mình là tiền đạo số một của Chelsea trong một thời gian dài, mặc dù đã ghi được 30 bàn thắng và 12 pha kiến tạo trong 82 lần ra sân trên mọi đấu trường.

Araham đang chơi tốt trong màu áo AS Roma
Araham đang chơi tốt trong màu áo AS Roma

Sau đó, cầu thủ người Anh đã chơi thăng hoa trong mùa giải đầu tiên của anh ấy cho Roma, ghi 27 lần vào lưới trong 53 lần ra sân ở mùa giải trước, kiến tạo thêm 5 pha lập công cho các đồng đội của anh ấy, theo thống kê từ bongda24.

Và mặc dù hiệu suất của tiền đạo AS Roma này đã giảm nhẹ trong khoảng thời gian này, nhưng anh ấy vẫn có 12 lần đóng góp vào bàn thắng sau 30 trận ra sân ở mùa giải này.

Chelsea “chơi lớn” với tiền đạo người Bồ Đào Nha

The Blues quyết tâm có được Felix trong mùa hè này

Ngoài việc Chelsea đang có động thái “để mắt” tới tiền đạo AS Roma Tammy Abraham, tuy nhiên, The Blues cũng đang đẩy nhanh tiến độ trong thương vụ mua đứt Juan Felix trong mùa hè này.

Gần đây, Cadena SER đã đưa tin rằng Chelsea có thể sẵn sàng trả tới 80 triệu euro (70,9 triệu bảng) để mang về Felix từ Atletico Madrid theo một hợp đồng mua đứt vào mùa hè.

Chelsea “chơi lớn” với tiền đạo người Bồ Đào Nha
Chelsea “chơi lớn” với tiền đạo người Bồ Đào Nha

Người ta nói rằng khả năng cựu cầu thủ Benfica ở lại Wanda Metropolitano là ‘rất xa vời’ và Chelsea là ‘nơi tốt nhất’ để đảm bảo sự phục vụ của anh ấy bất chấp sự quan tâm của nhiều ông lớn khác, thêm vào đó động thái mới nhất liên quan tới tiền đạo AS Roma.

Barcelona cũng được cho là rất quan tâm đến Felix và đã nhiều lần hỏi mua tiền đạo người Bồ Đào Nha, điều này được biết bởi chủ sở hữu The Blues, ông Todd Boehly, người muốn đảm bảo Chelsea có ‘vị trí tốt’ để ký bất kỳ thỏa thuận tiềm năng nào.

Chelsea coi Felix là tài sản ‘chiến lược’ cho tương lai và Boehly không ngần ngại cho phép chi một khoản tiền lớn khác để chiêu mộ tuyển thủ Bồ Đào Nha.

Dean Jones đã nói gì về Joao Felix?

Nhà báo Jones đã đặt câu hỏi liệu Chelsea có thể chi một khoản tiền lớn để có được Felix trong kỳ chuyển nhượng mùa hè hay không.

Jones nói với GMS: “Thật tuyệt khi họ đã có được anh ấy; họ có đủ khả năng chi 120 triệu bảng để ký hợp đồng với anh ấy vĩnh viễn không và điều đó ảnh hưởng đến chiến lược tuyển dụng của họ vì đây thực sự không phải là một phần trong kế hoạch? Anh ấy sẽ trở thành một một cầu thủ khó để ra đi vì anh ấy đã chơi hai trận ở giải VĐQG và trong cả hai màn trình diễn, anh ấy gần như là cầu thủ hay nhất trên sân.”

Chelsea có nên ký hợp đồng vĩnh viễn với Joao Felix?

Thời gian sẽ trả lời liệu Chelsea có thể chiêu mộ Felix vĩnh viễn vào mùa hè hay không; tuy nhiên, ngày càng rõ ràng hơn từ phía họ rằng có sự quan tâm thực sự trong việc đưa cầu thủ 23 tuổi đến Stamford Bridge.

Felix sẽ là một lựa chọn không tệ trên hàng công của Chelsea
Felix sẽ là một lựa chọn không tệ trên hàng công của Chelsea

Tiền đạo người Bồ Đào Nha, Felix đã trải qua một mùa giải 2022/23 cho cả The Blues và Atletico Madrid, ghi 6 bàn và có 3 pha kiến tạo sau 22 lần ra sân trên mọi đấu trường, theo Transfermarkt.

Tất nhiên, bàn thắng đầu tiên của anh ấy cho Chelsea đã diễn ra vào cuối tuần trước trong trận hòa 1-1 trước West Ham United, ghi bàn từ cú vô lê tuyệt đẹp từ đường kiến tạo sắc nét của Enzo Fernandez.

Các tín đồ của Stamford Bridge sẽ hy vọng mô hình này có thể tiếp tục trong những tháng tới trước khi quyết định về tương lai của anh ấy được đưa ra vào cuối mùa giải. Một đội hình với nhiều sự lựa chọn trên hàng công, nếu như tiền đạo AS Roma về với sân Stamford Bridge như kế hoạch, hay thương vụ “khủng” Victor Osimhen thành công, Chelsea hoàn toàn sẽ trở nên đáng gờm vào mùa giải tới.

Xem thêm: