Cầu thủ Cristiano Ronaldo tài năng nhất thời đại

Thông tin về đời tư Cristiano Ronaldo 

Cầu thủ Cristiano Ronaldo là cầu thủ bóng nổi tiếng khắp thế giới. Anh đã khiến báo chí và truyền thông tốn giấy mực mỗi lần anh ra sân. Mời các bạn đón bài viết về anh dưới đây do bongda24 tin tức tổng hợp.

Cầu thủ Cristiano Ronaldo - cầu thủ tài năng nhất thời đại
Cầu thủ Cristiano Ronaldo – cầu thủ tài năng nhất thời đại

Xem thêm :

Thông tin về đời tư cầu thủ Cristiano Ronaldo 

Cầu thủ Cristiano Ronaldo sinh năm 1985, là con thứ tư trong gia đình, sinh ra ở Bồ Đào Nha. Anh lớn lên trong một gia đình nghèo khó, phải ở chung phòng với các anh chị của mình. Từ năm 1992-1995, Ronaldo chơi bóng ở một câu lạc bộ bóng đá  mà cha anh đang làm quản lý trang phục cho các cầu thủ. Ở tuổi 12, anh đã thử việc ba ngày và ký hợp đồng tham gia câu lạc bộ Sporting CP với phí 1.500 bảng.

Đến năm 14 tuổi, anh đã dừng việc học lại và tập trung hoàn toàn vào bóng đá. Tuy nhiên, một năm sau đó Ronaldo đã phải trải qua một cuộc phẫu thuật vì mắc chứng tim đập nhanh. Anh được xuất viện và tiếp tục luyện tập sau phẫu thuật. 

Thông tin về đời tư cầu thủ Cristiano Ronaldo 
Thông tin về đời tư cầu thủ Cristiano Ronaldo

Khi anh 20 tuổi, cha của Ronaldo đã qua đời ở tuổi 52 vì bệnh gan do nghiện rượu. Năm 2007, mẹ của anh mắc bệnh ung thư vú nhưng đã được hồi phục sau khi chữa trị. Năm 2017, Ronaldo bị buộc tội gian lận tiền thuế và bị phạt 2 năm tù treo nhưng đã không có bất kỳ thời gian tù giam nào ở đây do bản án đã được chấp hành theo hình thức quản chế.

Anh còn bị điều tra về các cáo buộc hiếp dâm phụ nữ nhưng các cáo buộc đã được bác bỏ sau đó.

Cầu thủ Cristiano Ronaldo với sự nghiệp của mình 

Trong câu lạc bộ 

Ấn tượng với khả năng dắt bóng của cầu thủ Cristiano Ronaldo , huấn luyện viên đã tuyển anh vào đội trẻ của Sporting CP năm 16 tuổi. Một năm sau, trong trận ra mắt ở Primeira Liga anh đã ghi hai bàn vào lưới đối thủ và giành chiến thắng 3-0.

Năm 2003, sau khi Sporting đánh bại United 3-1, huấn luyện viên Manchester United Alex Ferguson quyết tâm phải mua Ronaldo. Bị ấn tượng bởi khả năng chơi bóng, các cầu thủ trong đội Manchester United đã thúc giục huấn luyện viên ký hợp đồng với Cristiano Ronaldo. Ferguson đã trả 12,24 triệu bảng cho Sporting để tận mắt nhìn thấy cầu thủ trẻ thú vị ấy.

Cầu thủ Cristiano Ronaldo với sự nghiệp của mình 
Cầu thủ Cristiano Ronaldo với sự nghiệp của mình

Với phí chuyển nhượng 12,24 triệu vào thời điểm đó, Ronaldo trở thành cầu thủ của Manchester United và là cầu thủ đắt giá của nước Anh. Tại câu lạc bộ, anh đã đạt được các giải thưởng và nhiều danh hiệu khác nhau qua các mùa giải như là chiếc giày vàng Châu Âu, quả bóng bạc, quả bóng vàng, trở thành cầu thủ xuất sắc của UEFA và FIFA,… Cristiano Ronaldo từng yêu cầu rời khỏi câu lạc bộ do không nhận được sự hỗ trợ từ các đồng đội nhưng United không đồng ý.

Ronaldo tham gia vào Real Madrid với phí chuyển nhượng kỷ lục 80 triệu bảng và mức lương của anh là 11 triệu euro mỗi mùa. Cầu thủ Cristiano Ronaldo giành được chiếc giày vàng Châu Âu lần thứ 2, giúp Real Madrid vô địch La Liga…Mặc dù anh không hài về vấn đề chuyên môn của câu lạc bộ nhưng tỷ lệ ghi bàn của anh cũng không bị ảnh hưởng.

Cristiano Ronaldo trở thành cầu thủ ghi bàn thắng nhiều nhất của Real Madrid. Năm 2022, Al Nassr đã chiêu mộ Ronaldo với bản hợp đồng có hiệu lực trong 2 năm và mức lương cao nhất lịch sử trong bóng đá là 200 triệu euro mỗi năm.

Sự nghiệp ngoài quốc tế

Cầu thủ Cristiano Ronaldo bắt đầu sự nghiệp quốc tế vào năm 2001 với đội U15 Bồ Đào Nha. Ở tuổi 18, anh đã góp phần đưa Bồ Đào Nha vào chung kết tại giải UEFA Euro 2004, là người ghi bàn nhiều thứ hai trong vòng loại FIFA World Cup 2006. Sau sinh nhật tuổi 22, Ronaldo lần đầu đảm nhận chức đội trưởng của Bồ Đào Nha. Giai đoạn năm 2012-2016, anh là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất và vô địch Châu Âu.

Sự nghiệp ngoài quốc tế của cầu thủ Cristiano Ronaldo
Sự nghiệp ngoài quốc tế của cầu thủ Cristiano Ronaldo

Trong năm 2020, Cristiano Ronaldo  trở thành cầu thủ thứ 2 trong môn thể thao bóng đá đạt được cột mốc ghi 100 bàn thắng quốc tế. Từ năm 2021 đến nay, anh là người ghi bàn thắng quốc tế nhiều nhất thời đại. Trong một lần thi đấu gặp Hàn Quốc, Ronaldo đã bị huấn luyện viên chỉ trích vì phản ứng không đúng đắn.

Lần đầu tiên, anh không đá chính cho Bồ Đào Nha kể từ Euro 2008 do bị loại khỏi đội hình xuất phát. Anh ra sân từ hàng ghế dự bị khi trận đấu đã nghiêng về Bồ Đào Nha với tỷ số 6-1. Anh  cũng là người lập kỷ lục ra sân quốc tế nhiều nhất với 196 lần ra sân. Anh là vận động viên được trả lương cao nhất với 720 triệu euro và là cầu thủ bóng đá có lượt theo dõi trên Facebook, Instagram nhiều nhất.

Cristiano Ronaldo cũng là người được người hâm mộ quan tâm và được truyền thông báo chí nhắc đến mỗi ngày, đặc biệt gần đây nhất anh chuyển đến thi đấu cho một câu lại bộ bóng đá ít tên tuổi là AI Nassr.

Trên đây là một số tóm tắt về thông tin, sự nghiệp của cầu thủ Cristiano Ronaldo. bongda24 sẽ còn  nhiều bài viết về các cầu thủ bóng đá nổi tiếng. Mời các bạn đón xem