Công nghệ video hỗ trợ trọng tài sắp được áp dụng tại VN

Công nghệ video hỗ trợ trọng tài sắp được áp dụng tại VN

Sắp tới, công nghệ video hỗ trợ trọng tài sẽ được áp dụng tại Việt Nam và đặc biệt là V-League. Hãy cùng theo dõi Bongda24, để có thể cập nhật thêm nhiều tin tức bóng đá Việt Nam.

Kế hoạch áp dụng công nghệ video hỗ trợ trọng tài đã được lên từ trước

Theo những thông tin đến từ báo chí, với nỗ lực đưa công nghệ video hỗ trợ trọng tài xuất hiện tại V-League, từ 2019, liên đoàn bóng đá Việt Nam đã liên hệ để được FIFA tư vấn cũng như hướng dẫn về các thủ tục và quy trình áp dụng công nghệ VAR.

Thái Lan là nước đầu tiên áp dụng công nghệ này tại Đông Nam Á
Thái Lan là nước đầu tiên áp dụng công nghệ này tại Đông Nam Á

Ngoài ra, VPF cũng đã liên hệ với ban tổ chức của Thai League để tham khảo về mô hình áp dụng VAR tại đó. Từ tháng 12 năm 2022 cho đến tháng 5 năm 2023 công ty VPF sẽ triển khai việc nhập các thiết bị xe VAR, trong đó có việc nhập khẩu và xin giấy phép để nhập khẩu cũng như hợp quy các thiết bị thông tin liên lạc vận chuyển thiết bị đến địa điểm bàn giao nhằm lắp đặt.

Ngoài ra, VPF cũng sẽ khảo sát mặt bằng các sân vận động sẽ triển khai xe VAR để thiết kế, lắp đặt vật tư xe VAR triển khai tích hợp hệ thống tại địa điểm lắp đặt. Theo lộ trình, công nghệ video hỗ trợ trọng tài sẽ chính thức được áp dụng tại V-League mùa giải 2023/2024 sau khi liên đoàn bóng đá thế giới phê duyệt triển khai tất cả những bước thực hiện về công nghệ kỹ thuật xe VAR cũng như quy trình đào tạo trọng tài.

VPF từng bước đưa VAR đến với V-League để hỗ trợ các trọng tài

Việc áp dụng công nghệ video hỗ trợ trọng tài vào các trận đấu tại V-League có vai trò hết sức quan trọng. Chính vì thế, VPF đang rất cố gắng trọng việc đào tạo các trọng tài sớm thành thạo việc sử dụng VAR.