“Chè xanh” nhất quyết không thay tướng dù bết bát

"Chè xanh" nhất quyết không thay tướng dù bết bát

Dù thu về những kết quả vô cùng bết bát trong khoảng thời gian vừa qua nhưng chủ tịch của “Chè xanh” nhất quyết không thay tướng. Hãy cùng theo dõi Bongda24 để tìm hiểu thêm những tin tức Ngoại hạng Anh.

Graham Potter kém nhất trong số các HLV của “Chè xanh”

Thất bại trước Southampton biến Potter trở thành huấn luyện viên có tỷ lệ thắng thấp nhất lịch sử “Chè xanh”, ở mức 29,4%. Sau 27 trận dẫn dắt Chelsea ở giải đấu số một xứ sở sương mù, cựu thuyền trưởng Brighton chỉ thắng 5, hòa 6 và thua 6. Dù được ban lãnh đạo duyệt chi 320 triệu bảng trong kỳ chuyển nhượng tháng 1/2023 để đem về nhiều tân binh nhưng đội bóng của huấn luyện viên Potter đã không thắng 5 trận liên tiếp trên mọi đấu trường.

Avram Grant là huấn luyện viên có tỷ lệ thắng lớn nhất trong lịch sử “Chè xanh” ở Premier League. Trong 32 trận cầm quân, vị thuyền trưởng người Israel đạt tỷ lệ thắng 68,8%. Chelsea thắng tổng cộng 22 trận, hòa 8 và chỉ để thua 2.

Graham Potter kém nhất trong số các HLV của "Chè xanh"
Graham Potter kém nhất trong số các HLV của “Chè xanh”

Antonio Conte là huấn luyện viên có tỷ lệ thắng cao thứ hai trong lịch sử của Chelsea tại Premier League, ở mức 67,1%. Trong 76 trận đấu nằm quyền, vị thuyền trưởng người Ý giúp Chelsea thắng tổng cộng 51, hòa 10 và thua 15 trận. Thuyền trưởng hiện tại của câu lạc bộ Tottenham dẫn dắt đội chủ sân Stamford Bridge từ tháng 4/2016 tới 7/2018.

“Người đặc biệt” được coi là một trong những huấn luyện viên vĩ đại nhất từng nắm quyền tại Chelsea. Ông có 2 giai đoạn dẫn dắt “Chè xanh” khác nhau là 2004-2007 và 2013-2015. Cựu thuyền trưởng Real Madrid đạt tỷ lệ thắng lên tới 66% trong 212 trận đấu tại Premier League. Thành tích cụ thể là 140 chiến thắng, 44 trận hòa và thua 28.

Chelsea chia tay huấn luyện viên Thomas Tuchel để bổ nhiệm Potter sau trận thua sát nút 0-1 trước Dinamo Zagreb tại Champions League vào tháng 9 năm ngoái. Chiến lược gia người Đức trải qua 100 trận với “Chè xanh”. Nếu tính riêng ở Premier League, Tuchel thắng 35 trận, hòa 17 và để thua 11 trong tổng số 63 trận và đạt tỷ lệ thắng 55,6%.

Todd Boehly kiên định với sự lựa chọn Graham Potter

Báo chí Anh cũng như nhiều chuyên gia cho rằng câu lạc bộ Chelsea nên sa thải huấn luyện viên Potter để cứu vãn mùa giải của đội bóng. Tuy nhiên ban lãnh đạo của đội chủ sân Stamford Bridge vẫn tỏ ra kiên định với lựa chọn đã đưa ra.

Cựu thuyền trưởng Brighton vững ghế tại Chelsea

Thất vọng với chuỗi trận bết bát, người hâm mộ của “Chè xanh” đã có những sự la ó để phản đối với chiến lược gia người Anh và đề đạt mong muốn ban lãnh đạo đội bóng sớm sa thải Graham Potter ngay lập tức. Và theo nhiều con số thống kê thì tỷ lệ chiến lược gia 47 tuổi này bị sa thải lớn thứ 2 tại Ngoại hạng Anh, chỉ sau Gary O’Neil của câu lạc bộ Bournemouth.

Cựu thuyền trưởng Brighton vững ghế tại Chelsea
Cựu thuyền trưởng Brighton vững ghế tại Chelsea

Tuy nhiên, mới đây, truyền thông của xứ sở sương mù đã thông tin rằng, sau cuộc họp hội đồng mới nhất của ban lãnh đạo “Chè xanh”, ông chủ Todd Boehly vẫn đặt trọn niềm tin lớn vào huấn luyện viên Graham Potter và tương lai của chiến lược gia người Anh sẽ được bảo đảm dù cho kết quả nghèo nàn trên sân cỏ.

Bên cạnh đó, tỷ phú người Mỹ Todd Boehly cũng đã xác định đây chính là giai đoạn khó khăn của câu lạc bộ Chelsea sau khi mới đổi chủ nên sẵn sàng cho thêm thời gian để huấn luyện viên Graham Potter từng bước ổn định đội hình và cải thiện lối chơi. Nhà cầm quân người Anh ít nhất sẽ nắm quyền tại Chelsea tới hết mùa giải này. Thậm chí, Graham Potter có thể dẫn dắt “Chè xanh” tới hết mùa giải 2023/2024.

Lý do Chelsea vẫn chưa sa thải huấn luyện viên Graham Potter

Theo tờ The Times, giới chủ của “The Blues” đã liệt kê các lý do vì sao họ không sa thải huấn luyện viên Graham Potter. Họ cho rằng có quá nhiều ca chấn thương và điều đó ảnh hưởng tới phong độ hiện tại của câu lạc bộ Chelsea. Kế đến, huấn luyện viên Potter cũng là một người có trách nhiệm, luôn tỏ ra nghiêm túc với công việc và chưa bao giờ mắng mỏ các học trò trước báo chí. Cuối cùng, lãnh đạo câu lạc bộ đánh giá cao sự can đảm khi nhận lời dẫn dắt đội chủ sân Stamford Bridge vào thời điểm không nhiều HLV khác sẵn sàng của Potter.

Chủ tịch Chelsea tin tưởng tài năng của Potter
Chủ tịch Chelsea tin tưởng tài năng của Potter

Ông Potter đã rời bỏ một môi trường vô cùng an toàn và đang tạo được danh tiếng cho bản thân tại Brighton để mạo hiểm đặt chân tới sân Stamford Brigde. Chủ Mỹ đồng thời cũng tin rằng huấn luyện viên Potter cần có thêm thời gian để hòa nhập với các cầu thủ mới, cũng như cải thiện mối quan hệ khăng khít với các Giám đốc Thể thao là Paul Winstanley và Laurence Stewart nhằm tạo nên thành công tương tự như Pep Guardiola và Txiki Begiristain đã làm tại Manchester City.

Trong ba tháng cầm quyền, từ 11/2022 đến 1/2023, Chelsea của Graham Potter chỉ thắng được đúng 1 trận mỗi tháng. Potter cũng trở thành huấn luyện viên có tỷ lệ thắng trận tệ nhất lịch sử đội bóng ở đấu trường Ngoại hạng Anh, đạt mức 29,4%. Sau 17 trận đấu dẫn dắt đội chủ sân Stamford Bridge ở giải đấu số một xứ sở sương mù, cựu thuyền trưởng Brighton chỉ thắng 5, hòa 6 và thua 6.