ESL Pro League có những đội đối tác nào?

Kể từ khi thành lập vào năm 2015, ESL Pro League đã trở thành một trong những giải đấu thể thao điện tử phổ biến nhất trên thế giới. Đến nay, giải đấu này đã có tổng cộng 16 mùa giải.

Một vài nét về ESL Pro League

ESL Pro League là giải đấu thể thao điện tử chuyên nghiệp Counter-Strike: Global Offensive (CS:GO), do ESL sản xuất. Giải đấu đang có trên bốn khu vực: Châu Âu, Châu Mỹ, Châu Á và Châu Đại Dương. ESL Pro League khởi động mùa giải đầu tiên vào tháng 5 năm 2015. Tính đến thời điểm hiện tại thì đang là mùa giải thứ 16.

Các đội CS:GO là một trong những đối tác ESL Pro League

Astralis

Astralis có lẽ là một trong những đội tuyển Counter-Strike: Global Offensive nổi tiếng nhất trong những năm gần đây. Astralis được thành lập vào năm 2016 tại Đan Mạch bởi các thành viên cũ của Team SoloMid và Team Questionmark.

Đội hình của Astralis thống trị đấu trường Counter-Strike: Global Offensive từ năm 2018 đến năm 2020, giành được bốn giải Majors và nhiều giải đấu danh giá khác. Đội hình thống trị một thời của Astralis đã trải qua những thay đổi kể từ những ngày vinh quang. Đáng tiếc, gần đây Astralis đã không đủ điều kiện tham dự Rio Major vào năm 2022.

Astralis là một trong những đối tác của ESL Pro League
Astralis là một trong những đối tác của ESL Pro League

Tuy nhiên, Astralis đã hai lần liên tiếp vô địch ESL Pro League đều vào năm 2018 đứng đầu ở Mùa 7 và 8. Về các danh hiệu khác, Astralis cũng có một đội thi đấu ở LEC, Giải đấu hàng đầu của Châu Âu và MENA của Liên Minh Huyền Thoại. 

FaZe Clan

FaZe Clan là một trong những công ty game và thể thao điện tử nổi tiếng nhất trên thế giới, và được cho là một trong những công ty thành công nhất. FaZe là đội tuyển quốc tế đầu tiên vô địch một giải đấu lớn, vô địch PGL Antwerp Major vào tháng 5 năm 2022. Tổ chức này đã chứng kiến ​​nhiều mức độ thành công khác nhau tại CS:GO, với năm 2022 là một trong những giai đoạn thành công nhất trong lịch sử của FaZe Clan.

FaZe Clan là một trong những đối tác của ESL 
FaZe Clan là một trong những đối tác của ESL

FaZe Clan đã vô địch ESL Pro League Season 15, đánh bại ENCE trong trận chung kết và cũng đã giành được PGL Major 2022, IEM; XVII và IEM XVI Katowice. FaZe Clan cũng đã hoàn thành BLAST Premier Spring Groups 2023 ở vị trí thứ ba, nhưng chỉ cán đích ở vị trí thứ tám tại IEM Katowice 2023.

Team Liquid

Team Liquid là một tổ chức có trụ sở tại Hà Lan và Hoa Kỳ, thường được gọi là một trong những tổ chức thành công nhất trong tất cả các môn thể thao điện tử. Liquid bắt đầu với tư cách là một nhóm StarCraft, trước khi phát triển thành một tổ chức đa môn thể thao với hàng chục nhân viên thuộc nhiều danh hiệu khác nhau. 

Team Liquid là một trong những đối tác của ESL 
Team Liquid là một trong những đối tác của ESL

Đội CS:GO của Team Liquid có lẽ được biết đến nhiều nhất vì là đội mạnh thứ hai trên thế giới trong thời kỳ Astralis thống trị vào năm 2018. Liquid đã thua Astralis năm trận chung kết vào năm 2018, nhưng sau đó đã trải qua một năm thống trị của riêng họ. Vào năm 2019, đội đã giành được giải Intel Grand Slam Season 2, BLAST Pro Series: Los Angeles, cũng như IEM Chicago và Sydney.

Team Liquid đã vô địch ESL Pro League Season 9 và là á quân của ESL Pro League Season 16 năm 2022, để thua Team Vitality trong trận chung kết. 

Fnatic

Fnatic là một tổ chức thể thao điện tử nổi tiếng trong hầu hết lịch sử của ngành. Ngoài ra, Fnatic là một cái tên quen thuộc đối với những người hâm mộ thể thao điện tử. Fnatic đã liên tục thành công trong Counter-Strike: Global Offensive, với giai đoạn hoạt động tốt nhất diễn ra từ năm 2013 đến 2015 khi tổ chức giành được ba giải Counter-Strike: Global Offensive Majors. 

Fnatic là nhà vô địch đầu tiên của ESL Pro League, lần vô địch sự kiện đầu tiên vào năm 2015 cũng như mùa giải thứ hai. Tổ chức cũng đã giành được Pro League Season 11: Châu Âu vào năm 2020.

Fnatic là một trong những đối tác của ESL 
Fnatic là một trong những đối tác của ESL

Fnatic cũng là một trong những đội thể thao điện tử đầu tiên thành lập bộ phận phần cứng bằng cách mua lại thương hiệu phần cứng Func gần một thập kỷ trước. Bên cạnh Counter-Strike: Global Offensive, công ty cũng rất tích cực trong Liên Minh Huyền Thoại và VALORANT. Ngoài ra, Fnatic là đội châu Âu duy nhất vô địch Giải vô địch thế giới Liên Minh Huyền Thoại.

G2 Esports

Được thành lập vào năm 2013, G2 Esports là một đội đặc biệt khi nói đến Counter-Strike: Global Offensive. Công ty lần đầu tiên cung cấp đội hình Ba Lan vào năm 2015, thay thế nó bằng một đội quốc tế hỗn hợp đã được bán cho FaZe Clan vào năm 2016. Những ngôi sao của G2 trong những năm gần đây là anh em họ Nikola và Nemanja Kovac, cũng như một trong những tài năng mới lớn nhất trong giới CS:GO, m0NESY. 

G2 Esports là một trong những đối tác của ESL 
G2 Esports là một trong những đối tác của ESL

G2 luôn đứng đầu trong các giải đấu Counter-Strike: Global Offensive cạnh tranh và đã giành chức vô địch Pro League Season 5 vào năm 2017. Đội cũng đã về nhì tại Stockholm Major và gần đây nhất là vô địch IEM Katowice 2023 và lọt vào Chung kết BLAST Premier Spring với tư cách là đầu tiên.

Natus Vincere (NAVI)

Không còn nghi ngờ gì nữa, NAVI là một trong những tổ chức thành công nhất trong lịch sử Counter-Strike: Global Offensive. NAVI là lực lượng thống trị trong Counter-Strike: Global Offensive cạnh tranh trong suốt năm 2021 và đã giành được cả ESL Pro League, hai giải Majors liên tiếp, BLAST Premier World Final và IEM Cologne trong một năm, khiến họ trở thành một trong những giải đấu vĩ đại nhất mọi thời đại. NAVI đã tham gia mọi Counter-Strike: Global Offensive Major cho đến nay.

NAVI là một trong những đối tác của ESL 
NAVI là một trong những đối tác của ESL

Sự thống trị của NAVI trong Counter-Strike: Global Offensive đã giảm bớt vào năm 2022. Natus Vincere có trụ sở tại Ukraine và vẫn đang cạnh tranh tích cực bất chấp tình hình đang diễn ra ở quốc gia này. Tổ chức này đã đưa ra những danh sách Dota 2 và PUBG đáng chú ý, đồng thời cũng tham gia thi đấu trong một số tựa game thích hợp hơn phổ biến ở Đông Âu, chẳng hạn như World of Tanks.

Những đội tuyển khác

Ngoài những đội tuyển lớn kể trên các đối tác của ESL Pro League còn có sự góp mặt của:

  • BIG
  • Complexity Gaming 
  • ENCE 
  • Evil Geniuses 
  • FURIA 
  • Heroic 
  • MOUZ (mousesports) 
  • Ninjas in Pyjamas 
  • Team Vitality

Vậy là tổng cộng đối tác của ESL Pro League sẽ có 15 đội:

  • Astralis
  • FaZe Clan
  • Fnatic
  • G2 Esports
  • Natus Vincere (NAVI)
  • BIG
  • Complexity Gaming 
  • ENCE 
  • Evil Geniuses 
  • FURIA 
  • Heroic 
  • MOUZ (mousesports) 
  • Ninjas in Pyjamas 
  • Team Vitality

Xem thêm: