Giải đáp thuật ngữ Gank là gì dễ hiểu nhất?

gank-2

Gank là một thuật ngữ được sử dụng bởi nhiều game thủ trong thể thao điện tử. Nhưng có thể hơi khó hiểu đối với những người không quen thuộc với khái niệm gank là gì? Sau đây, sẽ xem xét một số chiến lược mà cao thủ sử dụng để thực hiện các cuộc gank thành công. Trong blog này, Bongda24 sẽ khám phá gank là gì và tại sao nó lại là một khái niệm quan trọng cần hiểu khi chơi game cũng như ngoài đời thực.

Giải đáp thuật ngữ Gank là gì dễ hiểu nhất?
Giải đáp thuật ngữ Gank là gì dễ hiểu nhất?

Tìm hiểu về khái niệm gank là gì?

Sau đây, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về gank là gì ở trong game đối kháng và gank ở ngoài đời thực sẽ ra sao?

Gank trong game

Gank là gì – là chỉ những người có sát thương cao ở trong đầu game như người đi đường giữa hay là đi rừng. Hai vị trí này sẽ là chủ chốt ngay trong đầu game, có thể tự hành động hoặc kêu gọi đồng đội tham gia tấn công đối phương. Nếu như trong game LMHT hoặc liên quân có thể hiểu gank là kết hợp với đồng đội để áp sát và hạ gục đối phương. Mục đích nhằm mang đến lợi thế cho cả đội và sẽ dễ dàng chiến thắng hơn.

Việc đi gank sẽ được diễn ra vào lúc đầu và giữa trận, nhưng nếu muốn đi gank thành công nhất phải đánh đổi nhiều thứ như tốc biến, hồi máu và những skill của mình. Còn nếu thất bại thì người đi gank đó sẽ phải lên bảng đếm số. 

Trong trường hợp khác, nếu gank thành công hạ gục được đối phương thì chúng ta sẽ tiếp tục tấn công trụ. Còn về việc gank thất bại thì hãy nhanh chóng trở lại về vị trí cũ của mình. Đó là những khái niệm gank là gì ở trong game.

Gank ngoài đời

Ở ngoài thực tế thì gank là gì, có thể hiểu rằng ý nghĩa của cụm từ này không hề xa xôi đối với những game thủ có tuổi thơ trốn học đi chơi net. Đơn giản là game thủ đi chơi game và bị phụ huynh bắt gặp, tiếp đó sẽ là những câu chuyện dở khóc dở cười được tưởng tượng ra viễn cảnh ngay trong đầu của mình. Nhẹ nhàng thì bị mắng chửi, nặng hơn thì nghe được câu: “Về nhà no đòn nghe con”. Kèm theo đó là những lời xin lỗi chan chứa nước mắt nước mũi hoặc có thể sợ quá chạy mất dép.

Việc đi gank sẽ được diễn ra vào lúc đầu và giữa trận
Việc đi gank sẽ được diễn ra vào lúc đầu và giữa trận

Xem thêm :

Nguồn gốc bắt nguồn của Gank từ đâu?

Gank là gì – gank được bắt nguồn từ khi tựa game nổi tiếng LMHT xuất hiện tại Việt Nam, trong đó thì thuật ngữ gank được cộng đồng game thủ tìm ra và sử dụng nhiều nhất. Qua nhiều mùa cập nhật khác nhau thì sẽ có những lối chơi khác nhau được tìm ra trong lúc chơi game của những cao thủ.

Người đi rừng và đường giữa sẽ phải thực hiện nhiệm vụ của mình được gọi là đi gank. Chỉ cần 1 pha gank đúng người đúng thời điểm thì toàn bộ thế trận sẽ được thay đổi. Vì thế, gank có ý nghĩa rất lớn trong việc giữ nhịp độ thành công trong suốt trận đấu diễn ra.

Đi gank thế nào cho hiệu quả nhất?

Sẽ có những cách thức và thời điểm để đi gank tốt nhất. Cùng tìm hiểu để người chơi có thể đi gank một cách đạt hiệu quả nhất cho mình cũng như đồng đội.

Sẽ có những cách thức và thời điểm để đi gank tốt nhất
Sẽ có những cách thức và thời điểm để đi gank tốt nhất

Cách thức đi gank

Chủ động trong việc đi gank sẽ tạo được lợi thế rất lớn cho đội của mình vì đội hình sẽ hơn người. Người đi gank sẽ tạo ra những tình huống bất ngờ như nấp bụi hoặc đứng chờ cho đối thủ đứng cao hơn để tốc biến bay vào.

Nên chọn chủ lực của team đối phương làm mục tiêu tấn công vì có lượng máu rất thấp hoặc nếu để chủ lực đối thủ xanh thì bắn rất rát. Khi việc đi gank thành công thì sẽ có thêm được kinh nghiệm rất lớn và thêm được lượng vàng.

Thời điểm gank tốt nhất

Nếu là người chơi mới chắc chắn bạn sẽ tự hỏi gank là gì? Tuy nhiên, chỉ cần tham gia qua 1 vài trận đấu thì sẽ hiểu rõ ngay về những thời điểm để đi gank sao cho đúng nhất.

Mọi thời điểm trong game đều có thể đi gank, người đi đường giữa có thể farm xong đợt lính đầu tiên là có thể đi gank. Còn về phía rừng, thì 5 phút đầu trận là thời điểm đi gank tuyệt vời nhất. Hoặc có thể gank khi mà đồng đội cũng như tướng của bạn đã có đầy đủ kỹ năng thì tổ chức áp đảo 1 đường cũng hợp lý nhất.

Ở giữa trận cũng có thể đi gank, nhưng thời điểm này bạn nên cần chú ý nhiều hơn. Bởi vì lúc này, sẽ tùy thuộc vào năng lực của đối thủ và tình hình diễn biến của trận đấu. Nắm bắt được thời cơ thì việc đi gank sẽ đem lại hiệu quả cao nhất.

Mọi thời điểm trong game đều có thể đi gank
Mọi thời điểm trong game đều có thể đi gank

Lời kết

Như vậy, thuật ngữ gank là gì có rất nhiều lợi ích trong game nhất. Không chỉ có vậy mà thuật ngữ gank còn được sử dụng nhằm nói đến việc bị phụ huynh bắt quả tang khi đang combat. Bài viết của Bongda24 đã giải đáp được thắc mắc về gank là gì và cũng hy vọng những thông tin trên sẽ giúp ích đến bạn, tránh lạc khỏi chủ đề của cuộc trò chuyện về game với bạn bè của mình.