Saigon Buffalo trở lại VCS Mùa Xuân 2023 sau khi có nhà tài trợ mới

Saigon-Buffalo-1

Sự trở lại của Saigon Buffalo tại VCS Mùa Xuân 2023 hứa hẹn sẽ là một trong những sự kiện hấp dẫn nhất của mùa giải. Sau khi có nhà tài trợ mới và sự đổ vỡ với CNJ, SGB đã trở lại và sẵn sàng ghi dấu ấn tại ĐTDV. Đội tuyển cũng đã đưa ra tuyên bố và sẽ chứng minh rằng họ là một thế lực đáng gờm. Cùng Bongda24 điểm qua những tình hình của SGB và hãy sẵn sàng theo dõi VCS Mùa xuân 2023, vì Bầy Trâu đang đến!

Saigon Buffalo trở lại VCS Mùa Xuân 2023 sau khi có nhà tài trợ mới
Saigon Buffalo trở lại VCS Mùa Xuân 2023 sau khi có nhà tài trợ mới

Vén màn “thương vụ bạc tỷ” đổ vỡ giữa CNJ và Saigon Buffalo

Lý do thực sự đằng sau sự việc CNJ Esports đã huỷ bỏ thương vụ mua lại Saigon Buffalo vào phút cuối cùng đã được hé lộ, cộng đồng game thủ ngao ngán trước động thái của ban lãnh đạo SGB vì cho rằng hét giá trên trời để đổi đời.

Nguyên nhân vụ việc bị đổ vỡ đã được hé lộ

Thương vụ bạc tỷ với CNJ cùng với SGB đã bị huỷ bỏ vào phút chót đã làm không ít người hâm mộ ngã ngửa. Mặc cho SGB thông báo là hợp đồng đã bị huỷ bỏ do giấy tờ và pháp lý, nhưng cộng đồng game thủ vẫn có nhiều nghi hoặc. Và mới đây, sự thật đã được vén màn và hé lộ với những con số trong thương vụ chuyển nhượng giữa CNJ và SGB với con số khiến người nghe phải ngã ngửa.

Ban lãnh đạo SGB tự định giá đội tuyển có giá trị lên đến 500.000 USD tương đương với gần 12 tỷ VNĐ. Chủ sở hữu SGB từng khẳng định rằng: “Trước khi giao dịch với CNJ Esports, đã có người trả 400.00 USD”. Còn ai mua ở đây thì ban lãnh đạo Saigon Buffalo không nói.

Thông tin được biết thêm, trước khi thương vụ SGB diễn ra thì NRG Asia đã mua lại GAM Esports vào tháng 05/2021 với mức giá là 300.000 USD. Nếu xét về giá trị ở thương mại lẫn kinh tế thì SGB không thể đem lại nhiều như GAM được. Vậy nên mức giá này của SGB đưa ra bị coi là “ngáo giá”.

Quay trở lại nơi bắt đầu

Sau khi thương vụ bị đổ vỡ, thì SGB đã trở về Gaming House cũ của mình, nơi mà đội tuyển đã đi lên từ đây. Từ sau pha quay xe gấp của CNJ thì hiện tại SGB đang là đội tuyển nghèo nhất VCS. Nhưng đội vẫn sẽ tham dự giải VCS Mùa Xuân 2023 với cái tên Saigon Buffalo như cũ. Đội tuyển vẫn đang nuôi hy vọng giành được nhiều thành tích trong mùa giải sắp đến.

Theo luật của Riot đã được công bố, hợp đồng của SGB ký với CNJ đã vô hiệu hoá sau khi thương vụ chuyển nhượng thất bại hoàn toàn. Do vậy, đội tuyển SGB buộc phải ký lại hợp đồng với tất cả tuyển thủ trước khi VCS Mùa Xuân 2023 diễn ra.

Vén màn “thương vụ bạc tỷ” đổ vỡ giữa CNJ và Saigon Buffalo
Vén màn “thương vụ bạc tỷ” đổ vỡ giữa CNJ và Saigon Buffalo

Xem thêm :

Những điều còn sót lại ở SGB sau thương vụ tan vỡ

Saigon Buffalo đã tham gia đăng ký mùa giải VCS Mùa Xuân 2023 với cái tên cũ của đội tuyển. Chủ sở hữu vẫn giữ nguyên đội hình với tham vọng sẽ có được nhiều thành tích để tìm cách bán cho có giá, giống như những sự việc đã làm với CNJ Esports. 

Khi điều đó xảy ra, đồng nghĩa với việc chủ sở hữu SGB sẽ lại biến tuyển thủ của mình thành “sản phẩm” trên thị trường chuyển nhượng. Đã có một số thay đổi của SGB trong 2023 này, Mr.Linh sẽ vẫn là chủ quản, Gaming House sẽ chuyển về chung cư ĐK , thay đổi về bộ khung Staff và chuẩn bị có nhà tài trợ khác.

Những điều còn sót lại ở SGB sau thương vụ tan vỡ
Những điều còn sót lại ở SGB sau thương vụ tan vỡ

SGB thông báo chính thức có nhà tài trợ mới “keng xà beng”

Saigon Buffalo đã khiến cho cộng đồng người hâm mộ khá vui mừng, khi chia sẻ thông tin đã có nhà tài trợ mới nhất. Theo thông tin chính xác nhất cho biết, nhà tài trợ này chính là Vikings Gaming. SGB đã chính thức xác nhận nhà tài trợ mới nhất trên trang cá nhân của mình:

Saigon Buffalo xin thông báo tin vui đến toàn thể quý vị và các bạn thân mến! Thương hiệu Cyber hàng đầu Việt Nam VIKINGS GAMING sẽ là nhà tài trợ chính thức của SGB trong mùa giải VCS Mùa Xuân 2023 này. Vikings đang là đơn vị tiên phong trong mô hình Cyber chuyên nghiệp nhất và chuẩn eSports trong thị trường Việt Nam”.

SGB đã vui mừng không xiết và còn chia sẻ thêm: “Nhà tài trợ Vikings sẽ luôn đồng hành cùng đội tuyển trong những vấn đề về truyền thông cũng như xây dựng cộng đồng của eSports theo hướng chuẩn chuyên nghiệp nhất. Đối với sự hợp tác này, hứa hẹn sẽ mang đến thêm nhiều sân chơi và sự kiện lớn hấp dẫn nhất”.

Sẽ có rất nhiều hy vọng lớn cho Saigon Buffalo với nguồn kinh tế dồi dào đối với đội tuyển. Bên cạnh đó, SofM cũng đã trở thành cổ đông của Vikings Gaming. Cho nên đã có nhiều đồn đoán rằng cựu tuyển thủ WBG sẽ giúp một tay để khiến SGB tỏa sáng nhất tại VCS.

SGB thông báo chính thức có nhà tài trợ mới “keng xà beng”
SGB thông báo chính thức có nhà tài trợ mới “keng xà beng”

Lời kết

Sự trở lại của Saigon Buffalo tại VCS Mùa Xuân 2023 sẽ diễn ra những trận đấu siêu kinh điển. Với sự ra đời của một nhà tài trợ mới và việc giải quyết xong bất hòa với CNJ, SGB chuẩn bị cho sự trở lại đầy thắng lợi tại VCS. Cùng chờ xem đội sẽ mang đến điều gì trong mùa giải sắp tới và Bongda24 sẽ luôn cập nhật những thông tin mới nhất về những đội tuyển cũng như những trận đấu, hãy đón xem nhé!