Tin chuyển nhượng: BLĐ Chelsea bày tỏ quan điểm về HLV trưởng của Chelsea

Theo tin chuyển nhượng, ban lãnh đạo The Blues được cho là vẫn ủng hộ HLV trưởng của Chelsea bất chấp trận thua 0-1 trên sân nhà trước Southampton vào chiều thứ Bảy tại Premier League.

BLĐ Chelsea tiếp tục ủng hộ Graham Potter

Chelsea có thất bại đáng xấu hổ trước Southampton

Chelsea đã phải chịu thất bại đáng xấu hổ dưới tay của đội bét bảng Southampton ngay tại Stamford Bridge. Điều đó khiến họ dậm chân ở vị trí thứ 10 trên bảng xếp hạng.

The Blues hiện đã không thể thắng trong 4 trận gần nhất của họ tại giải đấu. Trong đó có trận thua 0-1 trước Borussia Dortmund ở UEFA Champions League vào giữa tuần.

Ban lãnh đạo đã mong đợi những kết quả và màn trình diễn tốt hơn từ đội bóng của Potter sau khi sa thải Thomas Tuchel vào đầu mùa giải. Và giờ đây, HLV trưởng của Chelsea rõ ràng đang phải đối mặt với áp lực.

Graham Potter vẫn được ủng hộ

Chelsea chỉ giành được một chiến thắng trong 10 trận gần nhất trên mọi đấu trường. Tại vòng đấu vừa rồi The Blues đã mang đến một màn trình diễn ảm đạm khác tại Stamford Bridge khi họ thua đội xếp cuối bảng xếp hạng Premier League Southampton. Cú đá phạt trực tiếp trong hiệp một của James Ward-Prowse ấn định chiến thắng tối thiểu 1-0 cho The Saints.

Trận thua khiến Chelsea tụt xuống vị trí thứ 10 tại Premier League và kém đội xếp thứ 4 là Newcastle United 10 điểm.

HLV trưởng của Chelsea đã bị la ó khi tiếng còi kết thúc trận đấu ở Stamford Bridge vang lên. Các cổ động viên bày tỏ sự thất vọng trước màn trình diễn của đội.

Nhưng bất chấp thất bại mới nhất, bongda24 cho biết sẽ không có thay đổi nào vì ban lãnh đạo câu lạc bộ vẫn đang ủng hộ HLV trưởng của Chelsea để xoay chuyển tình thế.

BLĐ vẫn chọn tin tưởng HLV trưởng của Chelsea
BLĐ vẫn chọn tin tưởng HLV trưởng của Chelsea

Trong khi đó, HLV trưởng của Chelsea mô tả màn trình diễn của Chelsea trước Southampton là “một bước thụt lùi” sau thất bại trước Borussia Dortmund tại Champions League hồi đầu tuần.

HLV trưởng của Chelsea nói: “Sau trận thua 0-1 trên sân nhà, bất kỳ lời chỉ trích nào bạn nhận được đều có thể hiểu được. Tôi nghĩ rằng chúng tôi đã có một giai đoạn khó khăn, chúng tôi đã gặp rất nhiều thách thức trong việc hòa nhập các cầu thủ trẻ tại Premier League. Mặc dù kết quả không theo cách của bạn, nhưng nó có thể khó khăn, nhưng nó là như vậy.”

“Tôi chắc chắn sẽ có những người nghĩ rằng tôi là vấn đề, hoàn toàn. Tôi không nghĩ họ đúng nhưng tôi không đủ kiêu ngạo để nói rằng ý kiến ​​của họ không đáng để trình bày rõ ràng.”

HLV trưởng của Chelsea nói thêm: “Công việc của tôi là giúp đỡ đội và tiếp tục làm việc, chúng tôi đã phải thực hiện một số thay đổi ngày hôm nay và sự thật là chúng tôi đã có một bước lùi trong màn trình diễn ở hiệp một. Phản ứng trong hiệp hai là tốt, nhưng nó không đủ tốt”.

Graham Potter cần thời gian?

Những người hâm mộ sẽ cảm thấy thất vọng với kết quả và màn trình diễn trên sân. Nhưng thực tế của vấn đề là HLV trưởng của Chelsea Graham Potter rõ ràng đang được ủng hộ lâu dài. Và vì vậy cần thời gian để xoay chuyển tình thế.

Hệ thống phân cấp của Chelsea đã trả 16 triệu bảng để giải phóng Potter khỏi hợp đồng tại Brighton and Hove Albion và ký hợp đồng 5 năm với chiến lược gia người Anh. Điều này cho thấy rằng BLĐ Chelsea coi ông là động lực cho dự án dài hạn của họ.

BLĐ Chelsea coi Potter là dự án dài hạn
BLĐ Chelsea coi Potter là dự án dài hạn

Theo các nguồn tin chuyển nhượng, ban lãnh đạo đã ủng hộ HLV trưởng của Chelsea rất nhiều trong kỳ chuyển nhượng tháng Giêng khi chi số tiền khổng lồ cho những bản hợp đồng mới. Bao gồm cả bản hợp đồng kỷ lục của Anh cho Enzo Fernandez.

Kể cả mùa hè, Chelsea đã chi 600 triệu bảng cho các cầu thủ mới kể từ khi tiếp quản. Và cho dù họ có giỏi đến đâu, tất cả họ sẽ cần thời gian để gắn kết với nhau như một tập thể.

Tuy nhiên, The Blues nên sử dụng mùa giải này như một đường cong học tập và tìm cách thực sự thúc đẩy trong nhiệm kỳ tới với HLV trưởng của Chelsea phụ trách.

Chelsea cân nhắc chiêu mộ Evan Ferguson

Cầu thủ người Ireland lần đầu tiên đến The Amex khi anh gia nhập đội trẻ của Seagulls từ Bohemians trở lại vào năm 2021, nơi anh ấy kể từ đó đã buộc phải vào đội một cao cấp.

Hợp đồng của cầu thủ 18 tuổi ở bờ biển phía nam sẽ không hết hạn cho đến năm 2026 , nhưng đã gây ấn tượng trong 7 lần ra sân ở Premier League mùa này, đang thu hút sự quan tâm trước kỳ chuyển nhượng sắp tới, đặc biệt là từ Stamford Bridge.

Theo nguồn tin chuyển nhượng, Chelsea cùng với đối thủ ở London là Tottenham Hotspur đều đang cân nhắc cách tiếp cận Ferguson vào mùa hè này.

Chelsea để mắt đến Evan Ferguson
Chelsea để mắt đến Evan Ferguson

Todd Boehly và Co được cho là đã đánh giá cậu thiếu niên này ở mức “cao”, và Brighton thực sự đã tuyển dụng cầu thủ này khi Graham Potter còn ở câu lạc bộ, vì vậy họ đã có sẵn mối quan hệ.

Ferguson đã được nhà tuyển trạch tài năng Jacek Kulig mô tả là một tiền đạo “hoàn hảo”. Và nếu có cơ hội ký hợp đồng với anh, Chelsea sẽ đưa ra quyết định ngay lập tức.

Mức giá của Ferguson hiện chưa được biết nhưng Boehly không phải là người ngại vung tiền để đảm bảo các mục tiêu của mình. Và đó chính xác là những gì ông cần làm nếu muốn đánh bại các đối thủ cạnh tranh để có được chữ ký của cầu thủ 18 tuổi.

Xem thêm: