HLV Spalletti và các học trò tiến gần đến trận tứ kết

HLV Spalletti và các học trò tiến gần đến trận tứ kết

Dù phải chơi trên sân khách nhưng HLV Spalletti và các học trò đã đánh bại Frankfurt và giành chiến thắng 2-0. Hãy theo dõi Bongda24 để tìm hiểu thêm về những tin tức bóng đá Quốc tế.

Spalletti và các học trò tiến vào trận đấu với sự tự tin cao độ

Dù được chơi trên sân nhà nhưng Frankfurt lại lựa chọn lối chơi phòng ngự phản công. Mario Gotze cùng các đồng đội không để cho Spalletti và các học trò có quá nhiều khoảng trống để tiến gần đến khung thành. Sau quãng thời gian đầu trận tấn công bế tắc, Napoli bất ngờ có cơ hội vươn lên ở phút thứ 36. Sau cú sút trúng cột của Lozano, bóng bật ra nhưng Tuta lại xử lý quá chậm chạp để rồi buộc phải phạm lỗi trong vòng cấm khi bị tiền đạo Victor Osimhen vượt mặt.

Spalletti và các học trò tiến vào trận đấu với sự tự tin cao độ
Spalletti và các học trò tiến vào trận đấu với sự tự tin cao độ

Từ khoảng cách 11 m, Khvicha Kvaratskhelia tung ra một cú sút căng vào góc xa nhưng vẫn bị thủ thành Kevin Trapp cản phá. Không để các cổ động viên phải tiếc nuối quá lâu, Lozano thoát xuống bên hành lang cánh phải trước khi tung ra cú căng ngang vừa tầm để tiền đạo Osimhen đệm bóng cận thành, hạ gục Trapp để khai thông thế bế tắc của trận đấu. Khó khăn chồng chất với chủ nhà khi họ mất người ngay đầu hiệp hai. Phút 58, tiền đạo Kolo Muani bị đuổi khỏi sân sau tình huống đạp vào chân cầu thủ bên phía đội khách.

Napoli tận dụng lợi tốt thế về mặt quân số để đẩy nhanh tốc độ tấn công của trận đấu. Đại diện đến từ Ý có thêm bàn thắng ở phút thứ 65. Từ pha giật gót điệu nghệ của Kvaratskhelia, Di Lorenzo dứt điểm vô cùng chuẩn xác bằng pha cứa lòng trong chân trái, ấn định tỷ số 2-0. Chiến thắng trên sân khách giúp cho Spalletti và các học trò tiến sát đến tấm vé tứ kết Champions League lần đầu tiên trong lịch sử câu lạc bộ. Trước đó, thành tích tốt nhất của đội bóng vùng Naples chỉ là vòng 16 đội.

Spalletti và các học trò đủ sức để lên ngôi tại UEFA Champions League

Với phong độ ấn tượng, Spalletti và các học trò được giới chuyên gia đánh giá cao về khả năng giành chức vô địch UEFA Champions League. Napoli sẽ là đối trọng thật sự của những Manchester City, Real Madrid và Bayern Munich.

Napoli được đánh giá cao tại UEFA Champions League

HLV Luciano Spalletti vẫn tỏ ra cẩn trọng dù truyền thông tin rằng Napoli gần như giành vé vào tứ kết. “Tôi vẫn nghĩ tỷ lệ đi tiếp của cả hai câu lạc bộ là 50-50, bởi vì vẫn còn một trận đấu trước mắt và chỉ một sai lầm thôi cũng có thể khiến mọi thứ thay đổi”, thuyền trưởng của Napoli nói sau trận đấu. “Kiêu ngạo chính là kẻ thù lớn nhất. Chúng tôi đã chứng minh cho mọi người thấy rằng chúng tôi thuộc về nơi đó, nhưng toàn đội vẫn cần phải giành được chiến thắng ở trận lượt về”.

Napoli được đánh giá cao tại UEFA Champions League
Napoli được đánh giá cao tại UEFA Champions League

Trong quá khứ, Napoli mới chỉ có 11 lần tham dự vòng bảng UEFA Champions League/European Cup. Hai thập niên đầu tiên kể từ khi giải đấu có tên là Champions League, đại diện nước Ý không thể vào nổi vòng bảng. Họ chỉ mới trở lại giải đấu trong vòng một thập niên quay trở lại đây, khi có 4 lần lọt vào tới vòng 16 đội. Tuy nhiên, mùa bóng năm nay chứng kiến một Napoli rất khác. Họ trở thành ứng viên nặng ký nhất cho chức vô địch ở Serie A và nhiều chuyên gia còn tin rằng họ có thể chinh phục chiếc cúp danh giá Champions League.

“Khi nói đến các ứng cử viên cho chức vô địch Champions League, nhiều người sẽ liệt kê ra Man City hay Real”, huấn luyện viên Rafael Benitez chia sẻ trước vòng 16 đội mùa này. “Nhưng các cầu thủ Napoli cũng có đủ khả năng để chơi tốt tại đấu trường châu Âu. Tôi không nói rằng Spalletti và các học trò sẽ vô địch Champions League, nhưng họ hoàn toàn có thể làm được điều đó”.

Cựu hậu vệ của câu lạc bộ AC Milan là Alessandro Costacurta, thậm chí đã đánh giá Spalletti và các học trò hiện tại mới chính là đội mạnh nhất tại châu Âu ở thời điểm hiện tại. “Napoli lúc này mạnh hơn cả Man City và tất cả những đội bóng khác”, Costacurta đưa ra nhận xét. “Họ hoàn toàn có thể mơ đến chức vô địch Champions League vì họ đang sở hữu một phong độ ấn tượng so với nhiều câu lạc bộ lớn khác ở giải quốc nội”.

Các tin tức bóng đá quốc tế khác để bạn tham khảo:

Mùa giải đáng nhớ của câu lạc bộ Napoli

Trong một buổi phỏng vấn trên truyền hình, tôi đã nói rằng câu lạc bộ Napoli chính là ứng cử viên vô địch tại Champions League. Tôi sẽ không thay đổi suy nghĩ này của mình”, cựu tuyển thủ đội tuyển Hà Lan, Ruud Gullit chia sẻ. “Họ chơi một thứ bóng đá mà tất cả chúng ta đều cảm thấy thích thú; nhanh, thần tốc và vô cùng trực diện”.

Mùa giải đáng nhớ của câu lạc bộ Napoli
Mùa giải đáng nhớ của câu lạc bộ Napoli

“Các câu lạc bộ đến từ Anh rất mạnh, Bayern Munich cũng như Real Madrid có khả năng tạo nên những chuyện điên rồ, nhưng Napoli lại có những phẩm chất vô cùng khác biệt”, ngôi sao một thời của câu lạc bộ AC Milan đánh giá thêm.

Nhắc đến câu lạc bộ Napoli, người ta sẽ nghĩ ngay đến cái tên Diego Maradona. Lần gần nhất đội bóng này giành Scudetto đã từ năm 1989/90, khi “Cậu bé vàng” là nguồn cảm hứng cho họ trong cuộc đua đến ngôi vô địch. Chính Milan của tiền vệ Gullit là bại tướng dưới tay Diego Maradona và Napoli.

Tuy nhiên, cựu danh thủ người Hà Lan cũng tin rằng Napoli của mùa giải này là một phiên bản đáng sợ hơn rất nhiều. “Napoli năm đó phụ thuộc nhiều vào Diego. Còn đây là một đội bóng, một tập thể toàn diện hơn, thể hiện một thứ bóng đá tổng lực. Họ có thể giành được Scudetto và tiến xa ở đấu trường châu Âu”, Gullit khẳng định.