Thầy trò HLV Carlo Ancelotti lội ngược dòng ngoạn mục

Thầy trò HLV Carlo Ancelotti lội ngược dòng ngoạn mục

Dù bị Liverpool dẫn trước 2-0 nhưng với bản lĩnh của nhà đương kim vô địch, thầy trò HLV Carlo Ancelotti đã lật ngược tình thế và giành chiến thắng. Hãy theo dõi Bongda24 để tìm hiểu thêm về những tin tức bóng đá Quốc tế.

Real Madrid và Liverpool tạo nên một cơn mưa bàn thắng trên sân Anfield

Ngay phút thứ 4 của trận đấu, Liverpool đã mở tỷ số. Sau một nỗ lực áp sát ngay trên phần sân của Real Madrid, đội chủ nhà cướp được bóng và luân chuyển ra biên phải. Salah có đường tỉa bóng thông minh để Nunez chạy cắt mặt rồi tung ra một cú đánh gót điệu nghệ, khiến cho thủ thành Thibaut Courtois bất ngờ. Mười phút sau, Liverpool nhân đôi tỷ số nhờ công của Salah. Từ một đường trả về của đồng đội, thủ thành người Bỉ khống chế lỗi khiến cho bóng nảy ra, tạo điều kiện để Salah băng vào đệm bóng dễ dàng.

Bất ngờ dẫn trước 2-0 nhưng Liverpool không thể bảo vệ thành quả
Bất ngờ dẫn trước 2-0 nhưng Liverpool không thể bảo vệ thành quả

Thiếu vắng Aurelien Tchouameni ở tuyến giữa, Real Madrid gặp nhiều khó khăn trong khâu hỗ trợ phòng ngự. Bàn rút ngắn tỷ số của thầy trò HLV Carlo Ancelotti chỉ đến sau một khoảnh khắc ngôi sao của Vinicius Jr. Phút 21, tuyển thủ người Brazil có pha cứa lòng đẳng cấp, bóng đi xoáy và không cho Alisson Becker bất cứ cơ hội cản phá nào. Có bàn thắng rút ngắn tỷ số nhưng “kền kền trắng” vẫn để Liverpool nắm quyền kiểm soát thế trận. Đội khách tiếp tục gặp bất lợi khi David Alaba dính chấn thương và phải rời sân để nhưỡng chỗ cho Nacho.

Tuy nhiên, thầy trò HLV Carlo Ancelotti lại bất ngờ có bàn thắng san bằng cách biệt ở phút 36 khi Alisson Becker phá bóng bất cẩn đập chân Vinicius rồi bay luôn vào lưới. Đầu hiệp đấu thứ hai, Real Madrid có lần đầu vươn lên dẫn trước từ một tình huống cố định ở phút thứ 47. Luka Modric đưa bóng đến đúng cái đầu của Militao và hậu vệ người Brazil dễ dàng ghi bàn nâng tỷ số lên thành 3-2. “Lữ đoàn đỏ” tiếp tục nhận bàn thua thứ 4 ở phút 55 khi tiền vệ trẻ Stefan Bajcetic khống chế bóng lỗi ở ngay gần khu vực vùng cấm.

Rodrygo cướp được bóng rồi sau đó là một loạt những pha đập nhả kỹ thuật với người đàn anh Karim Benzema. Cú sút của tiền đạo người Pháp đập chân Joe Gomez đi đổi hướng khiến Alisson cũng phải bó tay. Không còn gì để mất, Liverpool dâng cao và lại dính đòn phản công khi Luka Modric cướp bóng trong chân của Fabinho và băng thẳng về phía trước. Benzema xử lý vô cùng bình tĩnh và loại bỏ thủ thành Alisson trước khi ấn định tỷ số 5-2 của trận đấu.

Các tin tức bóng đá quốc tế khác để bạn tham khảo:

Phát biểu của Jurgen Klopp và Carlo Ancelotti sau trận đấu trên sân Anfield

Huấn luyện viên Jurgen Klopp tỏ ra khá nuối tiếc khi các học trò không thể giành được chiến thắng dù dẫn trước 2-0. Trong khi đó, thầy trò HLV Carlo Ancelotti gần như sẽ đi tiếp vào vòng tứ kết UEFA Champions League.

Thầy trò HLV Carlo Ancelotti cẩn trọng trước trận lượt về tại Bernabeu

Thầy trò HLV Carlo Ancelotti cẩn trọng trước trận lượt về tại Bernabeu
Thầy trò HLV Carlo Ancelotti cẩn trọng trước trận lượt về tại Bernabeu

Dù gần như cầm chắc tấm vé đi tiếp nhưng thầy trò HLV Carlo Ancelotti vẫn tỏ ra cẩn trọng bởi đây mới chỉ là lượt đi và cuộc chiến vẫn còn đó. “Đây mới chỉ là nửa đầu của cuộc chiến. Mọi chuyện đã diễn ra theo cách chúng tôi mong muốn, nhưng vẫn còn đó trận lượt về. Chúng tôi sẽ gặp nhiều khó khăn và làm việc vất vả khi đón tiếp Liverpool ở Bernabeu”.

Chia sẻ về màn ngược dòng kinh điển của các học trò: “Rõ ràng là chúng tôi không hề mong muốn có khởi đầu như vậy, nhưng khi bị dẫn trước với tỷ số 2-0, tôi đã nghĩ đến trận gặp Man City trên sân khách mùa trước, với hy vọng rằng chúng tôi có thể làm được một điều tương tự. Tuy nhiên, nó còn hơn cả những gì mong đợi. Liverpool là một đội bóng mạnh, họ khiến chúng tôi vất vả trong hiệp 1. Đó chính là lý do vì sao mà cuộc đấu giành vé tứ kết giữa chúng tôi chưa kết thúc dù kết quả là 5-2”.

Jurgen Klopp thất vọng với hàng phòng ngự của Liverpool

“Mọi thứ thật sự rất rõ ràng. Chúng tôi đã cho đi trong cả 5 bàn thắng”, huấn luyện viên Jurgen Klopp phát biểu sau trận thua trước Real Madrid với tỉ số 2-5 ở lượt đi vòng 1/8 UEFA Champions League vào đêm qua. Đại diện Anh dẫn 2-0 nhưng lại bị gỡ hòa ngay trong hiệp 1, sau đó nhận liên tiếp các bàn thua ở hiệp 2. Theo cựu HLV Dortmund, Liverpool chơi khá hay trong những phút đầu và đây thậm chí là trận đấu hay nhất tính từ đầu mùa của The Kop. Tuy nhiên, hiệp 2 là một thảm họa sau liên tiếp những sai lầm.

Jurgen Klopp thất vọng với hàng phòng ngự của Liverpool
Jurgen Klopp thất vọng với hàng phòng ngự của Liverpool

HLV Jurgen Klopp cho rằng: “Liverpool lẽ ra phải thi đấu tốt hơn. Chúng tôi phải nhìn ra được những điểm tốt trong hiệp một, ngoài trừ 2 bàn thua. Đó chính là hiệp đấu hay nhất của chúng tôi tính từ đầu mùa giải. Bàn thua thứ hai phải nhận là một trò đùa. Ở bàn đầu tiên, đáng lẽ ra chúng tôi phải phòng ngự tốt hơn vì có nhiều người ở đó. Vinicius đã có một khoảnh khắc vô cùng xuất thần, nhưng rõ ràng chúng tôi cần phải phòng ngự tốt hơn thế.

Liverpool mất quyền kiểm soát trận đấu và không thể tái lập những điều đó. Trong hiệp 2, thế trận dần đi theo ý muốn của các cầu thủ Real Madrid. Chúng tôi đánh mất bóng ở những thời điểm nhạy cảm và đó chính là rắc rối khi bạn đấu với Real Madrid”. Với trận thua này, gần như chắc chắn Liverpool sẽ không thể giành vé bước tiếp vào vòng tứ kết UEFA Champions League. Tuy nhiên, các cổ động viên của đội chủ sân Anfield vẫn có quyền hy vọng vào một câu chuyện cổ tích.