Nữ Bồ Đào Nha chung bảng với đội tuyển Việt Nam

Nữ Bồ Đào Nha chung bảng với đội tuyển Việt Nam

Đối thủ cuối cùng của đội tuyển Việt Nam tại World Cup cũng đã lộ diện chính là nữ Bồ Đào Nha. Hãy cùng theo dõi Bongda24, để có thể cập nhật thêm nhiều tin tức bóng đá Việt Nam.

Kỳ World Cup đầu tiên của HLV Mai Đức Chung và các học trò

Đội tuyển nữ Việt Nam lần đầu tiên giành vé tham dự một kỳ World Cup trong lịch sử. Chiến tích này giúp cho nền bóng đá của chúng ta sẽ hướng đến nhiều thành công hơn nữa.

Nữ Bồ Đào Nha nằm cùng bảng với đội tuyển Việt Nam tại World Cup

Theo đó, lịch thi đấu của kỳ World Cup bóng đá nữ 2023 đã được bốc thăm từ trước đó rất lâu. Tuy nhiên bảng E nơi có sự xuất diện của các cầu thủ nữ của đội tuyển Việt Nam vẫn thiếu một đội bóng. Trận play-off tranh vé liên đục địa bảng A giữa nữ Bồ Đào Nha và Cameroon đã được tổ chức vào chiều ngày 22/2 để xác định đội tuyển cuối cùng góp mặt tại bảng E của WC nữ 2023. Với việc đánh bại đối thủ đến từ châu Phi với tỷ số 2-1, Bồ Đào Nha đã trở thành cái tên cuối cùng góp mặt tại World Cup năm nay.

Nữ Bồ Đào Nha nằm cùng bảng với đội tuyển Việt Nam tại World Cup
Nữ Bồ Đào Nha nằm cùng bảng với đội tuyển Việt Nam tại World Cup

Điểm qua về diễn biến của trận đấu, đội tuyển tới từ châu Âu đã chơi hoàn toàn áp đảo so với đối thủ. Nữ Bồ Đào Nha sớm vượt lên dẫn trước ở phút thứ 22 sau bàn thắng của Diano Gomes. Về phần mình, các cầu thủ nữ Cameroon dù đã rất cố gắng cũng như nỗ lực phản kháng nhưng chỉ có được một bàn thắng muộn màng ở phút 89 của trận đấu. Nhưng tới phút bù giờ thứ 4 của trận đấu, Carole Costa đã lập công để ấn định tỷ số và giúp Bồ Đào Nha giành chiến thắng chung cuộc 2-1.

Với kết quả trên, nữ Bồ Đào Nha chính thức góp mặt ở bảng E, chung bảng cùng với những đội tuyển Mỹ, Việt Nam cũng như Hà Lan. Đây được xem là một bảng đấu tử thần với sự hiện diện của hàng loạt những đội bóng mạnh như đương kim vô địch World Cup nữ là tuyển Mỹ. Trong khi đó, “cơn lốc màu da cam” vẫn được đánh giá là một trong những đội tuyển nữ hàng đầu châu Âu.

Hành trình giành vé tham dự World Cup của đội tuyển Việt Nam