Tin chuyển nhượng: Pháo thủ chuẩn bị đề nghị khủng cho Rasmus Hojlund

Theo các báo cáo tin chuyển nhượng, Arsenal đang chuẩn bị một lời đề nghị khủng để đưa tiền đạo của Atalanta là Rasmus Hojlund đến Premier League.

Arsenal để mắt đến tiền đạo Rasmus Hojlund của Atalanta

Rasmus Hojlund là ai?

Rasmus Hojlund là tiền đạo 20 tuổi đang chơi cho Atalanta ở Serie A và đội tuyển quốc gia Đan Mạch. Anh bắt đầu sự nghiệp chuyên nghiệp của mình với Copenhagen sau khi gây ấn tượng cho đội U19 của họ.

Tiền đạo người Đan Mạch đã ghi 5 bàn sau 32 lần ra sân cho câu lạc bộ quê hương trước khi chuyển sang Sturm Graz vào năm 2022, trước khi được Atalanta mua với giá 15 triệu bảng vào mùa hè năm ngoái. Anh chuyển đến Ý sau khi ghi 12 bàn và có 4 pha kiến ​​tạo chỉ sau 21 trận cho Sturm Graz.

Trong mùa giải đầu tiên khoác áo Atalanta, Rasmus Hojlund đã ghi 7 bàn và có 2 pha kiến ​​tạo sau 21 trận cho đến nay, đồng thời chứng tỏ mình là cầu thủ quan trọng của HLV Gian Piero Gasperini. Anh cũng xuất thân từ một gia đình có cha là cầu thủ bóng đá.

Arsenal sẵn sàng trả giá cho tiền đạo trẻ của Atalanta

Theo bongda24, Arsenal đang theo dõi chặt chẽ Rasmus Hojlund. Nhưng Pháo Thủ sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt từ Real Madrid. Cầu thủ 20 tuổi này đã lọt vào mắt xanh của các câu lạc bộ hàng đầu khắp châu Âu sau màn trình diễn ấn tượng ở Serie A mùa này.

Rasmus Hojlund lọt vào tầm ngắm của các câu lạc bộ hàng đầu châu Âu
Rasmus Hojlund lọt vào tầm ngắm của các câu lạc bộ hàng đầu châu Âu

Pháo Thủ và các đối thủ của cạnh tranh Rasmus Hojlund được cho là đều sẵn sàng đưa ra một lời đề nghị khủng khiếp.

Các thông tin chuyển nhượng cho biết đội bóng Serie A sẽ không giảm giá cho bất kỳ ai và dự kiến ​​sẽ không để anh ra đi với mức giá dưới 50 triệu euro, tương đương với 44 triệu bảng.

Pháo Thủ có nên ký hợp đồng với Rasmus Hojlund hay không?

Rasmus Hojlund được tuyển trạch viên tài năng Jacek Kulig mệnh danh là “quái vật”. Huấn luyện viên Gasperini của Atalanta cũng đã so sánh anh với tiền đạo Erling Haaland của Manchester City. Gasperini nói: “Các đặc điểm rất giống nhau, đặc biệt là về khả năng tăng tốc.”

“Anh ấy là một cầu thủ rất nhanh, anh ấy chạy 100 mét trong vòng chưa đầy 11 giây. So với chiều cao của mình, anh ấy có trọng tâm thấp và tần số sải chân đáng kinh ngạc. Tôi tin rằng anh ấy sẽ có một sự nghiệp tuyệt vời. Về mặt kỹ thuật, anh ấy luôn thể hiện những điều khác biệt”.

Rasmus Hojlund được so sánh với Erling Haaland
Rasmus Hojlund được so sánh với Erling Haaland

Đội trưởng của Atalanta, Rafael Toloi cũng đã đánh giá cao tiền đạo người Đan Mạch trong các cuộc phỏng vấn. Anh nói: “Hojlund là một tài năng tuyệt vời, thể chất mạnh mẽ và tốc độ tuyệt vời. Anh ấy có mọi thứ anh ấy cần để trở nên tuyệt vời và đang làm việc với huấn luyện viên phù hợp và với đội ngũ phù hợp”.

Là cầu thủ có chiều cao tốt, Rasmus Hojlund sẽ trở thành mối đe dọa những lúc không chiến. Và với việc anh nhận được sự quan tâm từ ông lớn Real Madrid thì Arsenal sẽ khó bỏ lỡ cơ hội được ký hợp đồng với cầu thủ người Đan Mạch.

Arsenal cố gắng ký hợp đồng miễn phí với Youri Tielemans

Có thông tin cho rằng Pháo thủ đã quan tâm đến Tielemans trong suốt kỳ chuyển nhượng tháng Giêng cho đến nay. Nhưng tuyển thủ Bỉ muốn ở lại Leicester và xem xét hợp đồng của mình.

Hợp đồng hiện tại của Tielemans với đội chủ sân King Power sẽ hết hạn vào mùa hè. Điều đó có nghĩa là anh có thể ra đi với tư cách cầu thủ tự do vào cuối mùa giải.

Chia sẻ trên Twitter, chuyên gia tin chuyển nhượng Rudy Galetti nói rằng Arsenal “sẽ cố gắng” ký hợp đồng với Tielemans theo dạng chuyển nhượng tự do vào mùa hè này. Bởi HLV Mikel Arteta vẫn “rất quan tâm” đến cầu thủ người Bỉ.

Chuyên gia người Ý tuyên bố: “Không có gì thay đổi kể từ tháng 11. Arteta vẫn rất quan tâm đến Youri Tielemans. Trong phiên thị trường chuyển nhượng mùa hè, Arsenal sẽ cố gắng thuyết phục tiền vệ này chuyển nhượng tự do”.

Arsenal cố gắng có được Youri Tielemans miễn phí
Arsenal cố gắng có được Youri Tielemans miễn phí

Sẽ không có gì phải bàn cãi khi Arsenal có quyết định ký hợp đồng với Tielemans theo dạng chuyển nhượng tự do trong năm nay. Bởi Mohamed Elneny ngồi ngoài vì chấn thương dài hạn, trong khi Thomas Partey dễ bị chấn thương và gần đây đã dính một chấn thương khiến anh không thể thi đấu hai trận gần nhất tại Premier League.

Tielemans sẽ bổ sung chất lượng bọc lót ở khu vực giữa sân, với huấn luyện viên Brendan Rodgers của cũng đã ca ngợi anh là một cầu thủ “xuất sắc”. Thậm chí ông còn tuyên bố rằng cầu thủ người Bỉ là một trong những tiền vệ hàng đầu của châu Âu.

Bằng chứng là cầu thủ 25 tuổi này nằm trong top 20% tiền vệ ở 5 giải đấu hàng đầu châu Âu về một số chỉ số quan trọng trong năm qua. Bao gồm các pha tạo ra cú sút, tắc bóng, tắc bóng và chuyền tiến. Vì vậy có được tiền vệ người Bỉ theo dạng miễn phí sẽ là một món hời thực sự cho HLV Mikel Arteta và Arsenal.

Thế nhưng Arsenal có thể sẽ phải cạnh tranh để có được Tielemans khi gần nhất HLV Erik ten Hag của Manchester United đã đánh tiếng muốn có anh.

Xem thêm: