Tin chuyển nhượng: Tiền đạo Juventus được Chelsea quan tâm

Nhiều nguồn tin chuyển nhượng cho hay, Chelsea đang để mắt tới tiền đạo Juventus nhằm có thêm những lựa chọn trên hàng công.

Chelsea để mắt tới tiền đạo Juventus

Dusan Vlahovic được kỳ vọng sẽ tỏa sáng ở Stamford Bridge

Gần đây, TEAMtalk đã đưa tin rằng Chelsea là câu lạc bộ ‘có nhiều khả năng nhất’ đưa ra đề nghị ký hợp đồng với Vlahovic vào mùa hè, với những tin đồn xoay quanh việc Juventus có thể sẵn sàng bán tuyển thủ Serbia do thành tích thi đấu sơ sài của anh ấy trong mùa giải này.

Chelsea để mắt tới tiền đạo Juventus
Chelsea để mắt tới tiền đạo Juventus

Theo các nguồn tin chuyển nhượng, Arsenal cũng được cho là quan tâm đến chữ ký của tiền đạo Juventus này; tuy nhiên, Man United ‘sẽ không theo đuổi’ Vlahovic trong kỳ chuyển nhượng tới.

Vlahovic đã phải chịu đựng nhiều lo ngại về chấn thương làm giảm vai trò của anh ấy tại Juventus, dẫn đến việc tiền đạo này đã bỏ lỡ 10 trận đấu cho đến nay trong một mùa giải đầy khó khăn của gã khổng lồ Serie A.

Vẫn chưa rõ tỷ lệ ký hợp đồng với cựu tiền đạo Fiorentina vào mùa hè là bao nhiêu, mặc dù Football Italia đã tuyên bố vào đầu năm nay rằng Juventus sẽ giải quyết mức giá tối thiểu 90 triệu euro (80 triệu bảng).

Ben Jacobs đã nói gì về tiền đạo Juventus?

Nhà báo Ben Jacobs tin rằng Chelsea, cùng với các đội bóng khác ở Premier League, có thể có ‘cơ hội thực sự’ để ký hợp đồng với tiền đạo Juventus vào mùa hè này do tình hình tài chính khó khăn của đội bóng chủ quản..

Jacobs nói với GMS: “Dusan Vlahovic là người khác mà tôi nghĩ sẽ theo dõi sát sao vì có một cơ hội thực sự cho một câu lạc bộ Premier League đến vào mùa hè và ký hợp đồng với anh ấy từ Juventus vì có quá nhiều biến động liên quan đến vấn đề tài chính.”.

Bây giờ họ không có khả năng vì bị trừ 15 điểm để dự Champions League và mặc dù Max Allegri có thể ra đi vào cuối mùa, nhưng hiện tại, Vlahovic, dù đã ghi bàn, nhưng không hạnh phúc khi thi đấu dưới thời Allegri.”

Số liệu thống kê của Dusan Vlahovic mùa này

Tiền đạo Juventus đang có phong độ tốt ở mùa giải này, ghi 10 bàn thắng và 3 pha kiến tạo sau 21 trận trên mọi đấu trường cho Juventus, theo thống kê từ Transfermarkt.

Tiền đạo Juventus hoàn toàn có thể sẽ ra đi vào mùa hè này
Tiền đạo Juventus hoàn toàn có thể sẽ ra đi vào mùa hè này

WhoScored cũng thống kê rằng cầu thủ 23 tuổi này có trung bình 2,8 cú sút trúng khung thành mỗi trận trong mùa giải 2022/23, mang đến mối đe dọa nguy hiểm cho hàng phòng ngự đối phương một cách đều đặn.

Không còn nghi ngờ gì nữa, Chelsea cần một tiền đạo để giải quyết mối lo ghi bàn của họ trong mùa hè. Tại Premier League, The Blues ghi ít bàn thắng hơn bất kỳ đội nào khác trong top 10, họ chỉ ghi 23 bàn sau 23 trận.

Nếu có thể vượt qua vận đen về thể lực, tiền đạo Juventus Dusan Vlahovic chắc chắn sẽ ra đi như một “cú đấm trời giáng” tại Stamford Bridge nếu một vụ chuyển nhượng thực sự trở thành hiện thực.

Tin chuyển nhượng: Tương lai “bấp bênh” của ngôi sao Chelsea

Ngoài động thái được cho là hướng tới tiền đạo Juventus nhằm có thêm những lựa chọn trên hàng công vào mùa giải tới, Chelsea cũng cần phải giải quyết vấn đề “đi hay ở” của một số cầu thủ trong đội.

Callum Hudson-Odoi đang trải qua mùa giải này theo dạng cho mượn tại đội bóng Bundesliga, Bayer Leverkusen sau khi gặp khó khăn trong việc ra sân thường xuyên ở đội một tại Chelsea.

Hudson-Odoi đang thi đấu cho Leverkusen dưới dạng cho mượn
Hudson-Odoi đang thi đấu cho Leverkusen dưới dạng cho mượn

Callum Hudson-Odoi không chắc chắn liệu anh có trở lại Chelsea vào mùa hè sau khi được cho mượn một mùa giải tại Bundesliga Bayer Leverkusen hay không.

Không góp mặt trong bất kỳ trận nào trong bốn trận mở màn mùa giải của Chelsea dưới thời Thomas Tuchel, cầu thủ được đào tạo từ học viện đã được chuyển nhượng tạm thời bởi Todd Boehly và Behdad Eghbali. Và giải đấu hàng đầu nước Đức được xem là giải đấu lý tưởng để Hudson-Odoi được thi đấu thường xuyên và lấy lại sự tự tin trên hàng công.

Leverkusen khởi đầu mùa giải không tốt dưới thời Gerardo Seoane, người bị sa thải chỉ sau 8 trận. Người thay thế anh, huyền thoại người Tây Ban Nha Xabi Alonso, đã sử dụng Hudson-Odoi thường xuyên ở cả Bundesliga và Champions League, nhưng những chấn thương dai dẳng đã hạn chế thời gian thi đấu của anh.

Theo bongda24, Hudson-Odoi đã có 20 lần ra sân cho Die Werkself, trận gần nhất là trận ra quân kéo dài 45 phút trước Mainz vào cuối tuần. Trong khi đó, ở Chelsea, một loạt bản hợp đồng mới đã đến vào tháng Giêng, bao gồm các cầu thủ chạy cánh Mykhailo Mudryk và Noni Madueke.

Cầu thủ 22 tuổi này chỉ còn chưa đầy 18 tháng trong hợp đồng của mình, mặc dù người ta tin rằng Chelsea có tùy chọn gia hạn thêm một năm. Tuy nhiên, Hudson-Odoi nói rằng anh ấy đã không liên lạc thường xuyên với những người ở lại Stamford Bridge trong bối cảnh câu lạc bộ chi tiêu vào tháng Giêng.

Ngôi sao Chelsea khả năng cao sẽ không trở lại Stamford Bridge
Ngôi sao Chelsea khả năng cao sẽ không trở lại Stamford Bridge

Nói với Sky Sports, anh ấy nói: “Tôi đã không nói chuyện với họ nhiều trong thời gian gần đây. Tôi không có mặt ở đó nên khi thấy tất cả những cầu thủ này đến, tôi không thể nói hay làm gì được. Cuối ngày, tôi tập trung trong câu lạc bộ ở đây và cố gắng giúp đỡ nhiều nhất có thể ở đây. Bất cứ điều gì xảy ra trong tương lai, tôi không biết. Tất cả những gì tôi có thể làm là tập trung vào những gì xảy ra ở đây.

Với việc đưa nhiều cái tên mới về Stamford Bridge, thêm vào đó là động thái mới nhất với tiền đạo Juventus, có thể nói việc Hudson-Odoi sẽ không nằm trong kế hoạch của The Blues là điều hoàn toàn có thể.

Xem thêm: