Đội tuyển U20 Việt Nam và hành trình viết nên giấc mơ

Đội tuyển U20 Việt Nam và hành trình viết nên giấc mơ

U20 châu Á được tổ chức tại Uzbekistan vào tháng 3 sắp tới chính là cơ hội lớn với thế hệ cầu thủ đội tuyển U20 Việt Nam. Hãy theo dõi Bongda24, để cập nhật thêm nhiều tin tức bóng đá Việt Nam.

Người chắp cánh cho ước mơ của lứa cầu thủ trẻ

HLV Hoàng Anh Tuấn chia sẻ, giải trẻ khu vực châu Á chính là cơ hội để các gương mặt trẻ của đội tuyển U20 Việt Nam từng bước phát triển, trau dồi kinh nghiệm và rèn luyện bản lĩnh, tạo cho bản thần hành trang để vươn tới sự chuyên nghiệp của bản thân, cũng như viết tiếp giấc mơ hướng tới sân chơi World Cup của nền bóng đá nước nhà.

Người chắp cánh cho ước mơ của lứa cầu thủ trẻ
Người chắp cánh cho ước mơ của lứa cầu thủ trẻ

Lại nói đến HLV trưởng Hoàng Anh Tuấn, ông là nhà cầm quân rất có duyên với bóng đá trẻ và sẽ có thêm một cơ hội nữa dẫn dắt đội tuyển U20 Việt Nam tham dự giải trẻ của châu Á. 7 năm trước, lứa cầu thủ Quang Hải, Văn Hậu đã tạo nên bất ngờ lớn khi vào đến bán kết của giải và giành được tấm vé tham dự U20 World Cup. Bắt đầu từ điểm tựa khi ấy, họ từng bước có những thăng tiến lớn trong nghiệp quần đùi áo số, sau đó trở thành trụ cột ở ĐTQG Việt Nam trong nhiều năm qua. 

Năm 2018, thế hệ mới của U19 Việt Nam cũng được chính tay HLV Hoàng Anh Tuấn nhào nặn, trước khi lên đường tham dự VCK U19 châu Á tại Indonesia. Dù không đạt được thành công vang dội như lứa cầu thủ đàn anh, nhưng vẫn có rất nhiều cá nhân trong thế hệ 1999-2001 cũng có được những bước nhảy vọt sau đó. Bùi Hoàng Việt Anh trở thành trung vệ trụ cột từ cấp CLB đến ĐTQG. Nhâm Mạnh Dũng đóng vai người hùng với một bàn thắng vào lưới U23 Thái Lan tại chung kết SEA Games 2021. 

Đội tuyển U20 Việt Nam đã sẵn sàng trước thềm U20 Châu Á

Sự chuẩn bị của đội tuyển Việt Nam trước U20 Châu Á

Trong thời gian khi giải đấu đang đến gần, đội tuyển U20 Việt Nam không còn tập luyện với cường độ cao 2 buổi/ngày. Thay vào đó, HLV trưởng Hoàng Anh Tuấn chỉ đạo các cầu thủ trẻ tập luyện 1 buổi/ngày nhằm giảm cường độ để đảm bảo cho các học trò có được phong độ và thể lực tốt nhất khi vào giải. 

Đội tuyển U20 Việt Nam đã sẵn sàng trước thềm U20 Châu Á
Đội tuyển U20 Việt Nam đã sẵn sàng trước thềm U20 Châu Á

Chiều qua, đội tuyển U20 Việt Nam đã có buổi tập luyện cuối cùng để chuẩn bị cho màn tổng duyệt với Dubai FC diễn ra vào chiều nay. HLV Hoàng Anh Tuấn đã yêu cầu các học trò thực hiện các pha phối hợp tấn công và dứt điểm cầu môn. Các tình huống bóng cố định được vị “thuyền trưởng” rèn giũa rất tỉ mỉ và cẩn thận, ngay cả những tình huống 11m cũng được ông chú ý nhằm đảm bảo sự chính xác cần thiết cho các cầu thủ.

Tuy chỉ tập luyện 1 buổi nhưng các cầu thủ cũng phải “làm việc” trong khoảng thời gian trống vào buổi sáng. Dù không tập luyện nhưng trước giờ nghỉ trưa hôm qua, BHL của đội cùng các cầu thủ đã họp bàn để rút kinh nghiệm sau trận thắng trước U20 Saudi Arabia. 

Sinh hoạt của các cầu thủ Việt Nam trước thềm giải đấu

Tiếp tục với câu chuyện ăn-ở của đội tuyển U20 Việt Nam tại khách sạn Ramada, bữa ăn của các cầu thủ trẻ được khách sạn phục vụ rất chu đáo. Cách bày trí món ăn cũng đem đến cảm giác bắt mắt, qua đó giúp các cầu thủ ăn ngon miệng hơn. Các món ăn đơn giản được chế biến từ thịt bò, cừu, gà, cá… cũng tương đối hợp khẩu vị với các thành viên U20 Việt Nam.

Các món salad làm từ rau, củ, quả cũng được chế biến một cách khá phong phú và đa dạng giúp các thành viên của đội tuyển có nhiều lựa chọn. Ngoài ra, những món tráng miệng từ bánh ngọt, các loại trái cây… cũng khá đa dạng nên đảm bảo tốt khẩu vị cho U20 Việt Nam.

Sinh hoạt của các cầu thủ Việt Nam trước thềm giải đấu
Sinh hoạt của các cầu thủ Việt Nam trước thềm giải đấu

Việc ăn-ở tại khách sạn Ramada đã được VFF lựa chọn rất kỹ càng đảm bảo cho các cầu thủ có được một tinh thần sảng khoái, thoải mái và cung cấp đầy đủ dinh dưỡng để phục vụ cho việc tập luyện và thi đấu tại VCK U20 châu Á 2023 sắp tới. 

Hơn hết, với quá trình chuẩn bị rất kỹ lưỡng bằng chuyến tập huấn ngắn hạn ở Tây Á, U20 Việt Nam đang thực sự thoải mái về mặt tinh thần trước khi giải đấu diễn ra. Một trận đấu giao hữu với kết quả tốt cũng sẽ giúp thầy trò ông Hoàng Anh Tuấn thêm sự tự tin trước khi bước vào VCK U20 châu Á 2023.

Các tin thể thao khác để bạn tham khảo:

Hành trình chinh phục ước mơ của các cầu thủ trẻ

Giấc mơ phát triển của bóng đá Việt Nam sẽ được viết tiếp với hành trình hướng tới VCK U20 châu Á 2023 tại Uzbekistan, cơ hội này sẽ được trao cho cho đội tuyển U20 Việt Nam cùng với sự dẫn dắt của HLV Hoàng Anh Tuấn.

Trong tay chiến lược gia này là nhiều “viên ngọc thô” như Khuất Văn Khang, Nguyễn Văn Trường, Trần Nam Hải, Nguyễn Quốc Việt, Nguyễn Phi Hoàng, Bùi Vĩ Hào, Đinh Xuân Tiến, hay Hồ Văn Cường đã ít nhiều được chinh chiến tại V-League và một số cấp độ khác của ĐTQG. Đó sẽ là nền tảng tốt để HLV Hoàng Anh Tuấn nuôi hy vọng cùng các học trò một lần nữa chạm tay vào tấm vé dự U20 World Cup.