Patrick Vieira: “Arsenal sẽ lên ngôi tại Ngoại hạng Anh”

Patrick Vieira: "Arsenal sẽ lên ngôi tại Ngoại hạng Anh"

Arsenal đang ở gần với danh hiệu vô địch Ngoại hạng Anh hơn bao giờ hết và huyền thoại Patrick Vieira cũng tin rằng “Pháo thủ” sẽ lên ngôi. Hãy cùng theo dõi Bongda24 để tìm hiểu thêm những tin tức Ngoại hạng Anh.

Nhận định của các danh thủ về khả năng giành chức vô địch Ngoại hạng Anh của Arsenal

Sau nhiều năm, câu lạc bộ Arsenal mới lại gần với việc giành chức vô địch tại giải Ngoại hạng Anh đến thế. Rất nhiều những chuyên gia bóng đá cũng như các huyền thoại đã nhận định về khả năng về nhất của “Pháo thủ”, trong đó có Patrick Vieira.

Patrick Vieira tin rằng "Pháo thủ" sẽ lên ngôi
Patrick Vieira tin rằng “Pháo thủ” sẽ lên ngôi

Patrick Vieira tin tưởng đội bóng cũ sẽ giành được chức vô địch tại Premier League

“Thật sự để mà nói, tôi nghĩ rằng chức vô địch giải Ngoại hạng Anh năm nay sẽ thuộc về Arsenal”, Patrick Vieira nói trên trang William Hill vào ngày 20/2. “Arsenal đã chơi vô cùng tốt trước câu lạc bộ Aston Villa hồi cuối tuần qua. Họ đang đứng ở một vị trí thực sự tốt vào lúc này, với rất nhiều những sự tự tin. Tôi vẫn tin rằng Manchester City sẽ bám đuổi Arsenal cho tới ngày cuối cùng của mùa bóng, nhưng danh hiệu vẫn sẽ là của Arsenal”.

Lần gần nhất câu lạc bộ “Pháo thủ” vô địch Ngoại hạng Anh đã từ mùa giải 2003-2004. Ở mùa giải đó, đội bóng của cựu huấn luyện viên Arsene Wenger lên ngôi với chiến tích không để thua bất cứ trận nào, và Patrick Vieira là một thành viên. Sau khi rời khỏi Arsenal năm 2005, Patrick Vieira khoác áo câu lạc bộ Juventus, Inter cũng như Man City. Ông kết thúc sự nghiệp quần đùi áo số ngay sau khi giành được chiếc cúp FA Cup 2011 cùng Man City.

Patrick Vieira từng làm huấn luyện viên cho đội trẻ của câu lạc bộ Man City, New York City cũng như Nice. Từ năm 2021 cho đến nay, nhà cầm quân 46 tuổi cầm quyền tại Crystal Palace. Ở Ngoại hạng Anh mùa bóng này, Crystal Palace của Patrick Vieira để thua Arsenal 0-2 và Man City 2-4 trong các trận đấu lượt đi. Họ sẽ chơi trận lượt về với nửa xanh thành Manchester vào ngày 11/3 và với “Pháo thủ” vào ngày 19/3.

Vieira từng cùng "Pháo thủ" vô địch dưới thời Wenger
Vieira từng cùng “Pháo thủ” vô địch dưới thời Wenger

Gary Neville cho rằng đội chủ sân Emirates cần phải cải thiện nhiều điều

Cựu danh thủ của Man Utd là Gary Neville cho rằng Arsenal cần phải cải thiện chất lượng ở hàng phòng ngự để vô địch. Trong sáu trận đấu gần đây nhất, “Pháo thủ” để thủng lưới tới 12 bàn. “Một trong những điều quan trọng của giai đoạn nước rút chính là nếu như bạn để thủng lưới và những đội bóng khác nghĩ rằng họ có cơ hội ghi bàn thì sẽ rất khó khăn để lên ngôi vô địch”, Neville đưa ra bình luận.

“Các cầu thủ Arsenal cần phải xem xét lại điều đó. Vòng đấu vào cuối tuần này, họ đối đầu Leicester City, nó sẽ mang lại thêm cho họ sự tự tin, nếu như có thể giữ sạch mảnh lưới trở lại. Điều đó thực sự rất quan trọng vào lúc này”. Arsenal đã từng tạo khoảng cách lên đến tám điểm, trước khi chững lại trong thời gian gần đây.

Sau khi để thua Man City với tỷ số 1-3 ở trận đá bù vòng 12, họ thậm chí đã đánh mất vị trí nhất bảng vào tay đối phương. Tuy nhiên, sự tự tin đã quay trở lại trong trận thắng trước câu lạc bộ Aston Villa 4-2 hồi cuối tuần trước. “Pháo thủ” trở lại dẫn đầu với 54 điểm có được sau 23 trận, hơn Man City 2 điểm nhưng đá ít hơn một trận. Cách biệt có thể được tăng lên thành năm điểm nếu như Arsenal thắng ở trận đá bù.

Arteta muốn Arsenal chơi thực dụng hơn trong phần còn lại của mùa giải

Theo huấn luyện viên Mikel Arteta, việc tận dụng triệt để và hiệu quả những cơ hội ghi bàn là yếu tố then chốt với đội chủ sân Emirates trong cuộc đua đến ngôi vô địch Ngoại hạng Anh mùa giải này. “Vẫn còn rất nhiều thứ cần phải cải thiện và tất cả chúng tôi đủ khiêm tốn để nhận ra những điều đó”, Arteta nói sau chiến thắng ngược dòng trước Aston Villa với tỷ số 4-2 ở vòng 24 giải Ngoại hạng Anh vào ngày 18/2.

Arteta muốn Arsenal chơi thực dụng hơn trong phần còn lại của mùa giải
Arteta muốn Arsenal chơi thực dụng hơn trong phần còn lại của mùa giải

“Chúng tôi không cần phải tạo ra nhiều cơ hội như chúng tôi vẫn thường làm mỗi trận để giành chiến thắng. Việc tạo ra ít cơ hội hơn nhưng tận dụng hiệu quả là đủ để lên ngôi vô địch, và chúng tôi cần phải cải thiện điều đó từng ngày”. Theo huấn luyện viên Tây Ban Nha, “Pháo thủ” đã bị Brentford cầm hòa bởi sai lầm của trọng tài VAR và để thua Man City vì bỏ lỡ nhiều cơ hội rõ ràng. Chính vì thế, Arteta cảm thấy hài lòng khi Arsenal đã cắt chuỗi ba trận không thắng và tìm lại được sự tự tin để trở lại ngôi đầu.

Huấn luyện viên 40 tuổi cũng dành lời khen cho bản hợp đồng mới Jorginho sau chiến thắng trước Aston Villa cuối tuần trước: “Phẩm chất đặc biệt nhất của cậu ấy chính là giúp những người đồng đội còn lại. Cậu ấy tạo ra được tầm ảnh hưởng lớn tới tât cả các cầu thủ, thành viên câu lạc bộ và hy vọng rằng người hâm mộ có thể thấy điều đó và tiếp tục ủng hộ Jorginho. Tôi nghĩ rằng Jorginho đã thi đấu thật tuyệt vào ngày hôm nay”.