Tướng Gangplank bị đè đầu cưỡi cổ bởi những quân bài nào?

Anh em đang gặp khó khăn trong việc tìm kiếm những khắc chế tướng Gangplank tốt nhất trong Liên Minh Huyền Thoại? Dưới đây là những vị tướng ngon nhất để anh em có thể đè đầu cưỡi cổ người đi đường trên đến từ Bilgewater.

Điểm yếu và mạnh của Gangplank

Để biết được khắc chế tướng Gangplank như nào anh em sẽ cần tìm hiểu điểm yếu và điểm mạnh trước tiên.

Tướng Gangplank cực khó chịu trên top
Tướng Gangplank cực khó chịu trên top

Điểm mạnh

  • Sát thương cực lớn
  • Giải khống chế rất ngon đến từ W

Điểm yếu

  • Độ cơ động kém
  • Máu khá giấy
  • Cực khát đồ và cần farm nhiều

Những vị tướng khắc chế tốt Gangplank trong Liên Minh Huyền Thoại

Rengar – Thú Săn Mồi Kiêu Hãnh

Mặc dù Rengar không thường xuất hiện ở đường trên trong Liên Minh Huyền Thoại, nhưng hắn thực sự là vị tướng tốt nhất để khắc chế tướng Gangplank. Gangplank là một tướng đầu game yếu do đó Rengar có thể hành hạ tên cướp biển bằng cách nhảy ra khỏi bụi rậm. Bất cứ khi nào Gangplank cố gắng tiến lên để farm hoặc quấy rối, thì chắc chắn sẽ phải ăn một tấn sát thương từ Rengar.

Rengar khắc chế tướng Gangplank 
Rengar khắc chế tướng Gangplank

Trong suốt giai đoạn đi đường, Gangplank hoặc sẽ bị giảm chỉ số lính nặng nề, hoặc hắn sẽ có một vài điểm hạ gục bất lợi. Bất kể Gangplank cố gắng làm gì trong trò chơi, Rengar sẽ sẵn sàng săn lùng hắn.

Lee Sin – Thầy Tu Mù

Lee Sin đã xuất hiện nhiều hơn ở đường trên, sau khi nhận được các phép bổ trợ trong phiên bản 13.3. Mặc dù là một lựa chọn thích hợp, Thầy Tu Mù là một trong những khắc chế cứng cực tốt đối với Gangplank.

Lee Sin khắc chế Gangplank tốt
Lee Sin khắc chế Gangplank tốt

Lee Sin vượt trội hơn Gangplank trong suốt giai đoạn đi đường và vị Thầy Tu Mù này có khả năng áp sát gây sát thương cực tốt. Những đối thủ dại dội pick Gangplank chỉ có thể khóc thét chạy trốn. Tuy nhiên, nếu Lee Sin không đè đầu được tướng Gangplank giai đoạn đầu thì chắc chắn sẽ gặp khó khăn về giai đoạn cuối trận.

Tahm Kench – The River King

Gangplank luôn gặp khó khăn trước những vị tướng ít người chơi và Tahm Kench là một trong những quân bài khắc chế đó. Trên hết, Tahm Kench sẽ đè đầu Gangplank bằng sự trâu bò của mình. Nhờ khả năng đó, River King sẽ không bao giờ thua trong các cuộc đấu tay đôi với Gangplank.

Tahm Kench đè đầu Gangplank
Tahm Kench đè đầu Gangplank

Kled – Kị Sĩ Cáu Kỉnh

Nếu anh em thích đấu tay đôi khô máu và những pha outplay thần sầu thì Kled là một trong những khắc chế mạnh nhất của Gangplank. Nhờ nội tại và Skaarl, Kled có thể sẽ giành chiến thắng trong hầu hết các cuộc trao đổi và giao tranh trong giai đoạn đi đường.

Kled kèo trên Gangplank
Kled kèo trên Gangplank

Kled trên kèo tướng Gangplank trong hầu hết thời gian trận đấu. Cho đến tận cuối trận, khi cả hai vị tướng đều có đầy đủ trang bị, Gangplank không bao giờ có thể đánh bại Kled.

Sion – Chiến Binh Bất Tử

Sion không phải là một vị tướng khắc chế Gangplank cứng, vì Sion khá lù đù và không có bất kỳ công cụ cụ thể nào để tiếp cận trước cấp độ sáu. Tuy nhiên, Sion có thể thoải mái farm lính mà không lo bị chết, cho phép vị tướng này hồi phục và tạo tiền đề về cuối trận đấu. Ngoài ra, lối chơi đẩy trụ cực gắt của Sion cũng có thể đè đầu Gangplank và giành về chiến thắng.

Sion khắc chế Gangplank 
Sion khắc chế Gangplank

Khi anh em đã trở thành một chiếc xe tăng mạnh mẽ, tất cả những gì cần phải làm là né tránh thùng nổ và đuổi theo Gangplank bằng chiêu cuối của mình. Anh em sẽ quá trâu để Gangplank có thể làm bất cứ điều gì chống lại.

Gragas – Gã Bợm Rượu

Gragas không chỉ mang lại nhiều giá trị với khả năng khống chế diện rồng từ chiêu chiêu cuối, mà hắn ta còn có thể trừng phạt Gangplank trong giai đoạn đầu trận đấu. Những thùng rượu của Gragas  là một công cụ tuyệt vời để quấy rối Gangplank trong giai đoạn đi đường, và Gragas thắng trong hầu hết những pha trao đổi chiêu thức ngắn với combo E W Q của mình.

Gragas khắc chế Gangplank 
Gragas khắc chế Gangplank

Khi Gragas sử dụng chiêu cuối, hắn có thể dùng nó để kéo Gangplank về phía mình và kết liễu một phát. Anh em hãy nhớ khi đối đầu Gangplank là luôn lên đầy đủ AP trong trận đấu, để khai thác tối đa điểm yếu máu giấy của đối thủ.

Irelia – Vũ Kiếm Sư

Irelia thích đối đầu với những tướng yếu ở đầu trận, vì vậy không có gì ngạc nhiên khi thấy cô nàng này là một trong những tướng khắc chế Gangplank hiệu quả nhất. Irelia  có thể nhanh chóng lao vào Gangplank bằng Q của mình và giành được các lợi thế nhờ nội tại. 

Chừng nào Gangplank không làm chậm Irelia  bằng những cái thùng, hắn sẽ không thể trốn thoát khỏi cô nàng Vũ Kiếm Sư. Ngoài ra, Irelia còn có W giảm sát thương cực gắt của các thùng nổ của Gangplank.

Irelia khắc chế Gangplank 
Irelia khắc chế Gangplank

Tuy nhiên, Irelia rất dễ bị trao đổi chiêu thức bởi Q của tướng Gangplank. Điều quan trọng là phải thành thạo về tướng để trận đấu này diễn ra hiệu quả. Nếu không, anh em sẽ nhận về một trận thua trông thấy.

Olaf – Chiến Binh Điên Cuồng

Để làm tròn danh sách khắc chế Gangplank, chúng ta không thể quên Olaf. Chiến Binh Điên Cuồng đè đầu tên cướp biển đến từ Bilgewater mọi lúc nhờ khả năng hút máu và tốc độ tấn công.

Olaf khắc chế Gangplank 
Olaf khắc chế Gangplank

Khi đối đầu với Olaf, Gangplank sẽ chỉ có thể ôm trụ. Chỉ cần hễ Gangplank bước ra khỏi trụ thì anh em có thể ném Q vào ngay mặt rồi khô máu. Chắc chắn anh em sẽ có lợi trong những pha tay đôi như vậy. 

Illaoi – The Kraken Priestess

Illaoi với bộ kỹ năng của mình sẽ dễ dàng đè đầu cưỡi cổ Gangplank. Illaoi sở hữu khả năng dồn sát thương cực mạnh và lại có độ trâu bò rất cao. Việc tướng Gangplank có rất ít khống chế và độ cơ động kém sẽ khiến Illaoi dễ dàng tiếp cận hoặc dùng trúng Thử Thách Linh Hồn.

Gangplank rất sợ Illaoi 
Gangplank rất sợ Illaoi

Xem thêm: