CLB Man Utd đánh bại đội bóng số 1 Tây Ban Nha

CLB Man Utd đánh bại đội bóng số 1 Tây Ban Nha

Dù để đối thủ vươn lên dẫn trước nhưng CLB Man Utd vẫn lội ngược dòng thành công và giành vé đi tiếp tại UEFA Europa League. Hãy theo dõi Bongda24 để tìm hiểu thêm về những tin tức bóng đá Quốc tế.

CLB Man Utd giành chiến thắng sát nút trước Barcelona trên sân nhà Old Trafford

CLB Man Utd muốn tận dụng lợi thế sân nhà để đánh phủ đầu Barcelona. Ngay phút thứ 3, Bruno Fernandes đã có cơ hội thoát xuống đối mặt với Ter Stegen nhưng người chiến thắng lại là thủ môn bên phía đội khách. Chỉ ít phút sau, cũng chính anh hóa tội đồ sau tình huống phạm lỗi với Balde khiến Manchester United chịu phạt đền. Dù David De Gea đã chạm tay vào bóng, nhưng vẫn không thể nào cản phá được cú đá penalty của Robert Lewandowski.

CLB Man Utd giành chiến thắng sát nút trước Barcelona trên sân nhà Old Trafford
CLB Man Utd giành chiến thắng sát nút trước Barcelona trên sân nhà Old Trafford

Bàn thua sớm khiến cho “Quỷ đỏ” đánh mất thế chủ động vào tay thầy trò Xavi. Bên phía Barca, sự trở lại quan trọng của Sergio Busquets giúp cho họ dễ dàng triển khai lối đá kiểm soát ưa thích. Đại diện Tây Ban Nha làm chủ khu vực trung tuyến bằng những đường chuyền ngắn và nhỏ, đồng thời tổ chức áp sát hợp lý khiến cho CLB Man Utd không thể lên bóng. Quãng nghỉ giữa hai hiệp giúp đội chủ nhà ổn định lại đội hình. “Quỷ đỏ” chỉ chờ tiếng còi của trọng tài chính vang lên để thêm một lần nữa tràn lên phần sân bên phía đối thủ .

Nỗ lực gây sức ép của thầy trò huấn luyện viên Erik ten Hag sớm được đền đáp bằng bàn thắng gỡ hòa. Phút 47, Sancho cắt được bóng ở cánh trái. Tuy nhiên, không phải Marcus Rashford, Fred mới là người xuất hiện ở trung lộ để nhận bóng. Trước sự theo kèm của De Jong, tiền vệ người Brazil vẫn đỡ bước một “khá ngọt”, trước khi hạ gục Stegen bằng cú sút hiểm hóc. Barca bị ép sân nhưng vẫn tạo ra được nhiều cơ hội. Tài năng của De Gea đã giúp CLB Man Utd trụ vững trước những cú dứt điểm bên phía đội khách.

Tiếp đà hưng phấn, CLB Man Utd có được bàn thắng vươn lên dẫn trước ở phút thứ 73. Bruno Fernandes tiếp tục để lại dấu ấn với tình huống tranh chấp đúng luật để mở ra pha bóng tấn công cho chủ nhà. Garnacho và Fred lần lượt tung ra những cú sút nhưng không thành công. Bóng bay đến chân của Antony. Ngôi sao “100 củ” khiến cho toàn bộ khán đài tại Old Trafford vỡ òa sau pha đặt lòng vô cùng chuẩn xác vào góc xa khung thành và nâng tỷ số lên thành 2-1. Đó cũng chính là kết quả chung cuộc của trận đấu, MU sẽ đi tiếp và chạm trán Real Betis.

Các tin tức bóng đá quốc tế khác để bạn tham khảo:

Những bật mí của huấn luyện viên Ten Hag sau chiến thắng trước Barcelona

Quãng thời gian nghĩ giữa hai hiệp quý giá với Manchester United

Sau trận đấu, HLV Erik ten Hag đã bật mí khi được hỏi về việc đã làm gì để khích lệ các cầu thủ CLB Man Utd khởi sắc trong hiệp 2,: “Tôi chỉ nhấn mạnh vào chiến thắng với toàn đội bóng. Hiệp một diễn ra thật sự quá tẻ nhạt. Chúng tôi sở hữu nhiều năng lượng hơn thế nhưng lại không thể khai thác hết khả năng của Casemiro. Wan-Bissaka cũng vậy, cậu ấy có nhiều rất nhiều khoảng trống bên cánh phải. Tôi cho rằng cả đội có thể chơi hay hơn và đó chính là những gì mà tôi đã nhấn mạnh với các cầu thủ trong giờ nghỉ giữa giờ.

Quãng thời gian nghĩ giữa hai hiệp quý giá với Manchester United
Quãng thời gian nghĩ giữa hai hiệp quý giá với Manchester United

Tôi thích một thứ bóng đá sôi động hơn. Tôi không muốn đội mình chơi nhàm chán. Tôi muốn bóng đá của mình cống hiến cho các khán giả. Đó là phải chơi với một tốc độ cao hơn. Chính vì vậy, Antony và Garnacho được tôi đưa vào sân. Trong một tập thể, bạn cần những nhân tố có phong cách khác biệt để sẵn sàng cho mọi trường hợp. Tôi tin rằng, việc đánh bại Barcelona – một trong những CLB mạnh nhất châu Âu ở thời điểm hiện tại chính là một bước tiến lớn với MU. Khi “Quỷ đỏ” có niềm tin, chúng tôi có thể đánh bại bất kì ai”.

Ten Hag khen ngợi bộ đôi Fred và Antony sau trận đấu

Sau trận đấu, Erik Ten Hag đã khen ngợi màn trình diễn xuất sắc của Fred và ví ngôi sao người Brazil với con muỗi: “Fred đóng một vai trò vô cùng quan trọng. Cậu ấy đã chơi như một con muỗi xung quanh De Jong và ngăn không cho cầu thủ người Hà Lan chơi bóng. Trận lượt đi cậu ấy chơi tốt, đến trận lượt về thì còn ghi được 1 bàn thắng nữa, điều đó thật tuyệt vời”.

Ten Hag khen ngợi bộ đôi Fred và Antony sau trận đấu
Ten Hag khen ngợi bộ đôi Fred và Antony sau trận đấu

Trong tình huống Fred lập công, anh đã vượt qua sự theo kèm của chính Frenkie de Jong để dứt điểm dứt khoát. Bên cạnh đó, huấn luyện viên Ten Hag cũng dành nhiều lời có cánh cho học trò cưng Antony. Ngôi sao “100 củ” euro vào sân từ ghế dự bị và tỏa sáng rực rỡ với bàn thắng ấn định tỷ số chung cuộc 2-1 ở trận lượt về.

“Tôi biết chính xác những gì mà Antony có thể làm được. Cậu ấy vô cùng dũng cảm và không tỏ ra sợ hãi. Những gì cậu ấy mang lại trong cả hiệp 2 chính xác là những thứ mà CLB Man Utd đang cần. Cậu ấy rê bóng và cậu ấy trực tiếp ghi bàn. Bất cứ khi nào có cơ hội, tiền đạo người Brazil luôn muốn hướng về phía khung thành của đối phương”, huấn luyện viên Ten Hag nói sau trận đấu.