Cuộc đua hấp dẫn đến danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam

Cuộc đua hấp dẫn đến danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam

Gala công bố và lễ trao thưởng Quả bóng vàng Việt Nam 2022 sẽ diễn ra vào đêm ngày 25/2 tại Nhà hát Bến Thành, Thành phố Hồ Chí Minh. Hãy theo dõi Bongda24, để cập nhật thêm nhiều tin tức bóng đá Việt Nam.

Quả bóng vàng kịch tính nhất trong 5 năm trở lại đây

3 cái tên sáng giá nhất cho danh hiệu cao quý

Vừa qua, BTC giải thưởng Quả bóng vàng Việt Nam đã công bố danh sách rút gọn của giải thưởng này ở hạng mục cầu thủ nam. Theo đó, 5 gương mặt xuất hiện trong top đầu gồm Nguyễn Hoàng Đức, Đỗ Hùng Dũng, Đặng Văn Lâm, Nguyễn Tiến Linh và Nguyễn Văn Quyết.

Tuy nhiên, danh sách rút gọn 3 gương mặt nằm ở vị trí cao nhất gồm Nguyễn Hoàng Đức, Nguyễn Tiến Linh và Nguyễn Văn Quyết đã được hé lộ. Đây là 3 cái tên sẽ cạnh tranh cho danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam của nam và đang khiến nhiều NHM khó đoán.

Tiến Linh là cái tên sáng giá nhất cho danh hiệu QBV
Tiến Linh là cái tên sáng giá nhất cho danh hiệu QBV

Theo đó, Nguyễn Tiến Linh dù thi đấu không quá nổi trội trong màu áo CLB, nhưng anh lại có cho mình một năm rực sáng trong màu áo của ĐTQG. Linh thi đấu ấn tượng ở vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á và anh cũng là người ghi bàn nhiều nhất cho tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2022 với tổng cộng 6 bàn, đồng thời cũng là người góp công rất lớn trong chiếc HCV SEA Games 31 của đội tuyển Việt Nam.

Tiếp đến là Nguyễn Văn Quyết. Ở mùa giải 2022, anh đã cùng CLB Hà Nội giành được cú đúp danh hiệu là vô địch V.League và Cúp Quốc Gia, đồng thời Văn Quyết cũng đoạt luôn cho mình danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải 2022”.

Vì vậy, chỉ cần Văn Quyết thể hiện ổn trong màu áo ĐTQG, danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam chắc chắn không thể thoát khỏi tay anh. Đáng tiếc, HLV Park Hang Seo lại không thích lối đá của Văn Quyết và anh ít được ra sân trong màu áo đội tuyển Việt Nam. Khả năng đoạt QBV của Quyết cũng vì thế mà bị đặt dấu hỏi.

Cuối cùng là Hoàng Đức của CLB Viettel. Trong năm 2022, Hoàng Đức có thể xem là cái tên thi đấu ổn định nhất cả trong màu áo CLB lẫn ở ĐTQG. Tại V.League 2022, dù Viettel chỉ về đích ở vị trí thứ 4, nhưng sự đóng góp của Hoàng Đức ở tuyến giữa là không hề nhỏ.

Trong khi đó, ở màu áo ĐTQG, khi những đàn anh như Quang Hải, Hùng Dũng đã bất ngờ xuống phong độ thì Hoàng Đức vẫn là cái tên ổn định nhất và dù anh không quá nổi trội như Tiến Linh trên hàng công nhưng Đức luôn là gương mặt không thể thiếu trong đội hình của HLV Park Hang Seo, đồng thời cũng đã góp công lớn trong chiếc HCV SEA Games 31 của đội tuyển U23 Việt Nam.

Các tin thể thao khác để bạn tham khảo:

Khó đoán chủ nhân của Quả Bóng Vàng Việt Nam 2022

Việc cả 3 cái tên trong danh sách rút gọn đều có một năm thi đấu thành công khiến cho việc dự đoán chủ nhân của Quả bóng vàng Việt Nam trở nên khó hơn bao giờ hết. Nhìn lại 4 lần trao giải gần nhất, việc xác định ai sẽ là người sở hữu danh hiệu cao quý này dễ dàng hơn nhiều. Năm 2018, Nguyễn Quang Hải có một năm thi đấu quá ấn tượng từ cấp độ CLB đến ĐTQG Việt Nam.

Khó đoán chủ nhân của Quả Bóng Vàng Việt Nam 2022
Khó đoán chủ nhân của Quả Bóng Vàng Việt Nam 2022

Anh đã đoạt Quả bóng vàng Việt Nam một cách rất thuyết phục. Một năm sau đó , việc Đỗ Hùng Dũng được xướng tên cho giải thưởng cá nhân cao quý này cũng đã nằm trong suy đoán của đa số NHM, khi anh có cú đúp giải quốc nội cùng Hà Nội FC cũng như có đóng góp đáng kể giúp U22 Việt Nam giành tấm HCV SEA Games lịch sử.

Đến năm 2020, trong một năm mà ĐTQG Việt Nam ít hoạt động vì ảnh hưởng của Covid-19, màn trình diễn rất ấn tượng của Văn Quyết với 11 bàn thắng và 9 đường kiến tạo đã giúp Hà Nội FC giành ngôi á quân V.League, lên ngôi vô địch Cúp Quốc gia. Anh đã đạt được danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam lần đầu tiên trong sự nghiệp.

Năm ngoái, trong bối cảnh mà V-League còn dang dở, các tiêu chí đánh giá danh hiệu cá nhân tập trung vào tiêu chí ĐTQG. Theo đó, Hoàng Đức với những đóng góp rất ấn tượng trong 17 trận đấu cho ĐTQG Việt Nam đã dễ dàng ẵm giải thưởng này. Đương nhiên, việc tiền vệ sinh năm 1998 nhận danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam cũng nằm trong dự đoán của đại đa số giới chuyên môn và NHM. 

Những danh hiệu khác được trao trong ngày 25/2

Top 5 trong danh sách giải thưởng Quả bóng vàng nữ bao gồm Kim Thanh, Bích Thuỳ, Huỳnh Như, Thuỳ Trang và Tuyết Dung. Theo đó, 3 gương mặt sẽ cạnh tranh cho vị trí hàng đầu của giải thưởng gồm Huỳnh Như, Kim Thanh và Bích Thuỳ.

Danh hiệu QBV nữ cũng rất đáng chú ý
Danh hiệu QBV nữ cũng rất đáng chú ý

Đây là 3 cầu thủ cùng xuất thân từ CLB Thành phố Hồ Chí Minh, riêng Huỳnh Như hiện đang thi đấu cho CLB Lank của Bồ Đào Nha. Đặc biệt, với thành tích quá xuất sắc trong năm 2022 trong màu áo CLB TP.HCM, Lank FC và ĐTQG, Huỳnh Như được NHM dự đoán sẽ tiếp tục giành Quả bóng vàng Việt Nam dành cho nữ.

Top 5 Quả bóng vàng trong môn futsal gồm Khổng Đình Hùng, Lâm Tấn Phát, Hồ Văn Ý, Châu Đoàn Phát và Nguyễn Mạnh Dũng. Theo đó, khả năng cao Quả bóng vàng futsal một lần nữa sẽ rơi vào tay thủ môn Hồ Văn Ý, vì những thể hiện tuyệt vời của anh ở CLB Thái Sơn Nam cũng như ĐTQG Việt Nam.

Danh hiệu “Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất” khả năng sẽ thuộc về gương mặt trẻ Khuất Văn Khang (Viettel). Tiền vệ này đã có được bước tiến thần tốc, ghi điểm trong nhiều giải đấu trẻ, trước khi được triệu tập lên ĐTQG. Văn Khang cũng được dự đoán sẽ trở thành thủ lĩnh tương lai của ĐT Việt Nam.

Danh hiệu “Cầu thủ trẻ nữ xuất sắc” nhiều khả năng sẽ thuộc về cầu thủ Vũ Thị Hoa (Hà Nội). Trong khi đó, với màn trình diễn rất ấn tượng của mình, tiền đạo Rimario (mùa trước đá cho Hải Phòng) gần như chắc chắn sẽ giành danh hiệu “Cầu thủ ngoại xuất sắc nhất”.