Trung vệ Ramos giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế

Trung vệ Ramos giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế

Ramos tuyên bố chia tay ĐTQG Tây Ban Nha sau khi biết mình không nằm trong kế hoạch của tân HLV Luis de la Fuente. Hãy theo dõi Bongda24 để tìm hiểu thêm về những tin tức bóng đá Quốc tế.

Ramos chia tay màu áo Tây Ban Nha sau 18 năm gắn bó

Quyết định bất đắc dĩ của Ramos

Ramos tiết lộ, HLV De la Fuente đã có cuộc trao đổi qua điện thoại với anh vào hôm thứ 5 vừa rồi và nói rằng, anh đã không còn nằm trong kế hoạch của ông dù cho có thể hiện phong độ thế nào đi chăng nữa. “Tôi nhận được cuộc gọi từ tân HLV trưởng và được thông báo rằng mình không còn nằm trong kế hoạch của ông dù cho tôi thể hiện thế nào trong thời gian tới”, cựu sao Real chia sẻ trong tâm thư trên mạng xã hội vào hôm nay.

“Với một trái tim nặng trĩu, đây chính là điểm kết thúc của cuộc hành trình mà tôi hy vọng sẽ được trải dài hơn nữa và sẽ kết thúc với những hương vị tuyệt vời hơn trong miệng, xứng đáng với thành công mà chúng tôi đã từng đạt được với La Roja.

Ramos không nằm trong kế hoạch của tân HLV De La Fuente
Ramos không nằm trong kế hoạch của tân HLV De La Fuente

Tôi thực sự tin rằng cuộc hành trình này xứng đáng kết thúc với sự lựa chọn của tôi hoặc khi màn trình diễn của tôi không còn xứng đáng khoác lên mình màu áo đội tuyển quốc gia Tây Ban Nha, chứ không phải do vấn đề tuổi tác hay bất kể một lý do nào khác”.

Ramos muốn nói rõ ràng rằng quyết định giải nghệ của anh xuất phát từ sự áp đặt của ông De La Fuente, người được tin tưởng thay thế Luis Enrique sau World Cup 2022 vào tháng 12 vừa rồi. “Với tôi, tuổi tác không phải là một ưu điểm hay một khuyết điểm”, Huyền thoại La Roja chia sẻ.

“Đó đơn thuần chỉ là một con số và không hề liên quan đến năng lực hay màn trình diễn của các cầu thủ. Tôi rất ngưỡng mộ Luka Modric, Lionel Messi hay Pepe, họ là đại diện cho bản chất truyền thống, cho những giá trị, cho chế độ trọng dụng nhân tài và công lý trong bóng đá.

Thật không may, chuyện như vậy lại không đến với tôi bởi vì bóng đá và cuộc sống này không phải lúc nào cũng công bằng. Tôi đành chấp nhận điều đó, mặc dù rất buồn nhưng tôi vẫn luôn phải ngẩng cao đầu. Tôi từ giã đội tuyển với những kỷ niệm khó quên, cùng những danh hiệu cao quý mà tôi và các đồng đội đã sát cánh chiến đấu, tôi tự hào khi đã là cầu thủ ra sân nhiều nhất mọi thời đại cho đội tuyển quốc gia Tây Ban Nha”.

Thành tích của Ramos trong màu áo Tây Ban Nha

Trung vệ 36 tuổi có lần đầu ra mắt đội tuyển Tây Ban Nha vào tháng 3 năm 2005, khi mới chỉ 18 tuổi. Anh trở thành cầu thủ trẻ nhất khoác lên mình áo đội tuyển quốc gia này trong vòng 55 năm khi xuất hiện trong trận giao hữu thắng Trung Quốc 3-0.

Thành tích của Ramos trong màu áo Tây Ban Nha
Thành tích của Ramos trong màu áo Tây Ban Nha

Trung vệ 36 tuổi đã đóng vai trò quan trọng trong hành trình 4 năm thống trị bóng đá quốc tế của đội tuyển Tây Ban Nha khi họ vô địch Euro 2008. Tiếp theo thành công đó là chức vô địch World Cup năm 2010 và một lần lên ngôi khác ở Euro 2012.

“Tứ ca” vẫn luôn là một cầu thủ nổi bật của Tây Ban Nha trong thập kỷ tiếp theo. Tuy nhiên, anh lại không được ưa chuộng dưới thời cựu HLV Luis Enrique và đã bị loại khỏi đội hình đội tuyển Tây Ban Nha tham dự Euro 2020 sau khi phải vật lộn với chấn thương. Đây là lần vắng mặt đầu tiên của cầu thủ 36 tuổi ở một giải đấu lớn kể từ Euro 2004 và đã chấm dứt chuỗi 10 lần ra sân liên tiếp của anh trong màu áo đội tuyển.

Ramos đã không thi đấu cho Tây Ban Nha kể từ tháng 3 năm 2021, sau đó anh cũng đã bị loại khỏi đội hình đội tuyển tham dự World Cup vào tháng 11. Lần xuất hiện cuối cùng của hậu vệ 36 tuổi trong màu áo đội tuyển quốc gia là vào ngày 31 tháng 3 năm 2021 trong chiến thắng trước Kosovo.

Các tin tức bóng đá quốc tế khác để bạn tham khảo:

Tương lai của Ramos trong màu áo PSG

Kể từ đầu mùa, Ramos đã có 30 lần ra sân trên mọi đấu trường cho PSG. Anh trở thành sự lựa chọn hàng đầu trong tay HLV Christophe Galtier. Cựu đội trưởng Real Madrid đã góp công giúp PSG dẫn đầu bảng xếp hạng Ligue 1 với 57 điểm sau 24 trận đã đá và vượt qua vòng bảng Champions League.

Tương lai của Ramos trong màu áo PSG
Tương lai của Ramos trong màu áo PSG

Tờ L’Equipe đưa tin, ban huấn luyện của PSG rất hài lòng với màn thể hiện của Ramos từ đầu mùa giải 2022/23. Đội bóng đại diện thủ đô Paris kỳ vọng cựu sao Real Madrid có thể duy trì màn trình diễn hiện tại đến hết mùa. Phong độ và tầm ảnh hưởng của hậu vệ người Tây Ban Nha sẽ đóng vai trò rất quan trọng trong việc Ramos có thể gia hạn với PSG hay không.

Bên cạnh đó, ban lãnh đạo PSG cũng mong muốn đánh giá năng lực của Ramos trong những trận cầu lớn. Mặc dù PSG đã có kết quả không tốt trước Bayern Munich trong trận lượt đi vòng 16 đội Champions League năm nay nhưng một màn thể hiện tốt trong trận lượt về vào ngày 9/3 có thể định đoạt tương lai của cựu trung vệ Real tại sân Parc des Princes.

Ông L’Equipe cũng cho biết Ramos nằm trong số những mục tiêu được ưu tiên xem xét gia hạn hợp đồng của PSG bên cạnh những Lionel Messi và Marquinhos. Hợp đồng hiện tại của cựu sao Real sẽ hết hạn vào cuối tháng 6 này. Al Nassr đang được cho là muốn đưa trung vệ 36 tuổi đến Saudi Arabia thi đấu bên cạnh ngôi sao Cristiano Ronaldo trong mùa hè tới.