Bukayo Saka cần trở nên “khó ưa” để thành công

Bukayo Saka cần trở nên “khó ưa” để thành công

Bukayo Saka là “nạn nhân” trong những pha phạm lỗi của các hậu vệ tại Premier League mùa này. Hãy cùng theo dõi Bongda24 để tìm hiểu thêm những tin tức Ngoại hạng Anh.

Bukayo Saka và những sự bất công tại EPL

Bukayo Saka: nạn nhân của những pha phạm lỗi

Tiền đạo trẻ của Arsenal là mẫu người khá trầm tính và biết kiềm chế. Nhưng để duy trì được điều đó ở độ tuổi 21 là vô cùng khó. Ở vòng trước, Bukayo Saka đã lao vào Coutinho, đẩy tiền vệ Aston Villa và sẵn sàng ăn thua đủ với cầu thủ này.

Quá nhiều pha phạm lỗi liên tiếp trước đó nhằm vào Saka đã khiến tiền đạo người Anh mất kiểm soát. Hệ quả là Saka nhận 1 thẻ vàng còn Coutinho dù đã có hành động khiêu khích nhưng lại không bị trọng tài rút thẻ. Sau khi phải nhận thẻ vàng ở cuối hiệp một, Bukayo Saka càng có phần quá khích.

Bukayo Saka: nạn nhân của những pha phạm lỗi
Bukayo Saka: nạn nhân của những pha phạm lỗi

Tiền đạo 21 tuổi tỏ thái độ khó chịu với bất kỳ pha phạm lỗi nào từ phía đối phương. Nhưng những hành động nóng nảy đó của Saka là có thể lý giải được. Trong suốt 90 phút góp mặt trên sân, Saka trở thành mục tiêu “chặt chém” của các cầu thủ bên phía Aston Villa.

Không ít pha phạm lỗi thô bạo nhằm vào anh nhưng đều không phải nhận thẻ. Bukayo Saka đã phải thi đấu trong sự ức chế cao độ khi trọng tài nương tay với lối đá rắn và có phần thô bạo của Aston Villa. Cảnh tượng Saka nằm đau đớn trên sân đã không còn xa lạ với các cổ động viên Pháo thủ, và điều này càng phổ biến hơn ở mùa giải này.

Mikel Arteta cũng đã phải thừa nhận: “Các đội bóng không hề ngu ngốc. Họ luôn muốn ngăn chặn Saka bằng mọi giá”. “Tất cả các hậu vệ cánh đều biết sự nguy hiểm của Saka. Họ luôn cố gắng khiêu khích, tìm cách phạm lỗi với cậu ấy. Các trọng tài nên biết điều này nhưng đa số đều bỏ qua. Chúng ta cần phải có biện pháp bảo vệ những mẫu cầu thủ như Saka, Messi, Neymar”, Zinchenko nói thêm.

Bukayo Saka: nạn nhân của những quyết định khó hiểu

Có một “thuyết âm mưu” từ những cổ động viên Arsenal rằng Bukayo Saka luôn bị trọng tài đối xử bất công. Anh đã bị phạm lỗi 40 lần tại Premier League mùa này, nhiều thứ chín của giải đấu, nhưng các trọng tài chỉ rút 4 thẻ vàng cho đối thủ. Tính trung bình, Saka phải chịu đến 10 pha phạm lỗi thì trọng tài chính mới rút ra một thẻ vàng. Tỷ lệ này đã bỏ xa so với các chuyên gia rê dắt khác của giải đấu như Jack Grealish hay Wilfried Zaha.

Bukayo Saka: nạn nhân của những quyết định khó hiểu
Bukayo Saka: nạn nhân của những quyết định khó hiểu

Ở khía cạnh ngược lại, cầu thủ người Anh cứ phạm lỗi trung bình 4,8 lần thì sẽ nhận một thẻ vàng. Nếu chúng ta so sánh đơn thuần về mặt thông số, rõ ràng trọng tài đã trừng phạt Saka nặng gấp đôi so với những đối thủ phạm lỗi nhắm vào anh (4,8 so với 10). Tuy nhiên điều này cũng hoàn toàn có thể lý giải ở góc độ chuyên môn.

Saka, với lối chơi thiên về những pha xử lí cá nhân và tốc độ vượt trội, sẽ bị đối phương phạm lỗi từ rất sớm để phòng ngừa rủi ro thay vì phạm lỗi nặng trong tình thế nguy hiểm. Ngược lại, Saka thường xuyên buộc phải phạm lỗi để hoàn thành nhiệm vụ phòng ngự từ xa trong một đội hình với lối đá dâng cao của Arsenal.

Bukayo Saka không cần phải thay đổi lối chơi vì rõ ràng anh đang mang lại hiệu quả rất cao trên hàng công Pháo thủ. Nhưng nếu mọi chuyện tiếp tục như hiện tại, khi Saka vẫn là mục tiểu của những pha phạm lỗi, thì rủi ro sẽ luôn rình rập cho cầu thủ này. Đó không chỉ dừng lại ở việc Saka mất kiềm chế mà nghiêm trọng hơn là những nguy cơ chấn thương. 

Bukayo Saka cam kết tương lai trong màu áo Arsenal

Theo những thông tin mới nhất, Bukayo Saka sẽ hưởng mức thù lao lên tới 200.000 bảng mỗi tuần với bản hợp đồng mới, tương đương thu nhập hơn 10 triệu bảng mỗi năm. Đây là một phần thưởng xứng đáng với Saka khi cầu thủ chạy cánh của Pháo thủ đang có được phong độ tuyệt vời mùa này.

Bukayo Saka cam kết tương lai trong màu áo Arsenal
Bukayo Saka cam kết tương lai trong màu áo Arsenal

Kể từ khi Bukayo Saka trở về từ World Cup 2022, anh liên tục tỏa sáng trong màu áo CLB chủ quản và góp công đưa Arsenal trở lại vị trí số 1 trên BXH Ngoại hạng Anh sau khi bị ĐKVĐ Manchester City giành lấy sau 1 vòng đấu.   

Saka đã bỏ túi được 5 bàn thắng kể từ khi trở lại Bắc London sau World Cup 2022. Bàn thắng gần nhất của Bukayo Saka đã giúp Arsenal đánh bại Aston Villa 4-2 vào cuối tuần trước. Dĩ nhiên, HLV Mikel Arteta cùng với các đồng đội trong màu áo Arsenal rất vui khi Saka đồng ý cam kết tương lai của mình gắn bó với câu lạc bộ.

Tờ The Athletic nói rằng ngôi sao 21 tuổi đã đạt được “thỏa thuận nguyên tắc về một bản hợp đồng dài hạn mới”. Tuy nhiên, thương vụ này vẫn chưa được ký kết chính thức và có thể sẽ mất một thời gian để hoàn tất. Nhưng tờ báo này cũng nói thêm rằng mọi thứ đã chuẩn bị xong và chỉ còn chờ ngày công bố. Đây là một tin tức rất tuyệt vời cho fan hâm mộ Arsenal.