Hình ảnh HLV Troussier đối lập với “thầy Park”

Hình ảnh HLV Troussier đối lập với “thầy Park”

Tân thuyền trưởng của tuyển Việt Nam HLV Troussier sẽ đặt chân đến Hà Nội vào sáng ngày 26/2 và bắt đầu hành trình cùng ĐTVN. Hãy theo dõi Bongda24, để cập nhật thêm nhiều tin tức bóng đá Việt Nam.

Màn chào đón HLV Troussier trái ngược hẳn với Park Hang Seo

Dự kiến vào lúc 6h50 sáng ngày 26/2, HLV Troussier cùng một số trợ lý người nước ngoài sẽ đặt chân xuống sân bay Nội Bài Hà Nội. Sau 2 năm kể từ ngày chia tay đất nước Việt Nam, chiến lược gia người Pháp sẽ trở lại trong một vai trò mới: HLV trưởng đội tuyển U23 và ĐTQG Việt Nam.

HLV Troussier đang rất được giới chuyên môn và người hâm mộ quan tâm khi lên dẫn dắt đội tuyển Việt Nam
HLV Troussier đang rất được giới chuyên môn và người hâm mộ quan tâm khi lên dẫn dắt đội tuyển Việt Nam

Lãnh đạo VFF dự kiến sẽ cắt cử người ra sân bay Nội Bài chào đón tân HLV Troussier. Đặc biệt, theo kế hoạch sẽ có một lực lượng đông đảo giới truyền thông cũng có mặt ở Nội Bài nhằm ghi lại hình ảnh của nhà cầm quân người Pháp đang được người hâm mộ bóng đá Việt Nam rất quan tâm này. Bầu không khí chờ đón ông Philippe Troussier đến nhậm chức khác nhiều với thời điểm ông Park lần đầu đến Việt Nam cách đây hơn 5 năm.

5 năm trước, thầy Park cùng người đại diện đã lặng lẽ có mặt tại sân bay Nội Bài, và chỉ có một số nhỏ giới truyền thông đến đón HLV người Hàn Quốc. Mặc dù không gây được chú ý trong ngày sang Hà Nội ngồi vào “chiếc ghế nóng”, nhưng HLV Park Hang Seo đã góp công lớn giúp bóng đá Việt Nam bước sang một trang sử mới, với nhiều kỳ tích ở các sân chơi châu lục và thế giới.

Sau hơn 5 năm, khi triều đại của Park Hang Seo kết thúc, tuyển Việt Nam sẽ được dẫn dắt bởi một nhà cầm quân với thứ triết lý bóng đá hoàn toàn mới. Chính những thành công của người tiền nhiệm đã giúp cho HLV Troussier nhận được sự quan tâm đặc biệt và sự kỳ vọng lớn từ giới mộ điệu.

Dĩ nhiên khi nhận được sự chào đón nồng nhiệt như vậy cũng tạo nên những áp lực với HLV Troussier. Nhưng chắc chắn chiến lược gia người Pháp sẽ quen nhanh với những đòi hỏi cao về thành tích tại môi trường bóng đá Việt Nam.

Trọng trách lớn của tân huấn luyện viên đội tuyển Việt Nam

Nhiệm vụ mà VFF đặt ra cho tân HLV Troussier

VFF chưa vội đưa ra những chỉ tiêu quá cao với vị tân thuyền trưởng Philippe Troussier ngay tại SEA Games 32 sẽ diễn ra ở Campuchia vào tháng 5 tới. Dưới triều đại HLV Park Hang Seo, bóng đá Việt Nam đã giành 2 HCV liên tiếp tại SEA Games 30 và 31. Sau khi chia tay ông Park, VFF đã tìm được người mới lên ngồi “ghế nóng” là HLV Troussier và đương nhiên một kết quả tốt tại SEA Games 32 sẽ là bàn đạp giúp ông và các học trò có được những thành tích tốt trong tương lai.

VFF không đặt nặng thành tích cho ông Troussier ngay tại SEA Games 32
VFF không đặt nặng thành tích cho ông Troussier ngay tại SEA Games 32

“Đặt mục tiêu vào đến chung kết SEA Games 32 sẽ hợp lý hơn là vô địch. Chúng ta đã giành 2 HCV liên tiếp nhưng cuộc chơi sẽ không dễ dàng, không phải lúc nào muốn cũng sẽ đạt được. Mục tiêu cần phải phù hợp với người trong cuộc. VFF sẽ không đặt nặng thành tích với HLV Philippe Troussier ở SEA Games 32 tới. Tổng cục TDTT cũng như Bộ VH, TT&DL đều đã đồng ý về vấn đề này”, Phó Chủ tịch VFF, ông Trần Anh Tú cho biết.

Các tin thể thao khác để bạn tham khảo:

Mục tiêu lâu dài dành cho ông Troussier

Việc VFF không giao chỉ tiêu cao nhất cho HLV Troussier ngay tại SEA Games 32 được cho là động thái nhằm giảm áp lực cho chiến lược gia người Pháp. Nói cách khác, ông Troussier sẽ được cho thêm thời gian để thích nghi và xây dựng lối chơi, con người. Nhưng chắc chắn VFF sẽ đặt những yêu cầu cao với HLV Philippe Troussier ở các giải đấu khác trong tương lai, có thể kể tới Asiad 19, VCK Asian Cup 2023 hay thậm chí là World Cup 2026.

Mục tiêu dài hạn của đội tuyển Việt Nam là có được tấm vé tham gia vòng chung kết World Cup 2026
Mục tiêu dài hạn của đội tuyển Việt Nam là có được tấm vé tham gia vòng chung kết World Cup 2026

“Trong bóng đá luôn luôn phải có mục tiêu. HLV Troussier cũng đã suy nghĩ, nếu ông không đạt được thì như thế nào. VFF và ông Troussier đã phải đàm phán nhiều lần mới đi đến thống nhất. Ở Việt Nam áp lực thành tích rất cao, kể cả trong các giải đấu khu vực. Nếu HLV Philippe Troussier không đạt được danh hiệu đương nhiên sẽ bị ảnh hưởng chứ không chỉ là mục tiêu chính tham dự World Cup”, ông Trần Anh Tú nhấn mạnh.

“Mục tiêu của tuyển Việt Nam là tiến sâu tại VCK Asian Cup 2023 và vòng loại World Cup 2026. Dĩ nhiên nếu chúng ta vào được vòng chung kết World Cup là mong muốn cao nhất”, ông Trần Anh Tú nói.

Để tân HLV Philippe Troussier hoàn thành được các mục tiêu mà VFF đề ra trong bản hợp đồng, nhà cầm quân 68 tuổi đã được tạo điều kiện tốt nhất về mọi mặt, trong đó có việc toàn quyền lựa chọn đội ngũ trợ lý. Theo đó, ở đội tuyển Việt Nam, các trợ lý của ông Troussier là Trương Đình Luật, Việt Thắng và HLV thủ môn là ông Thế Anh.

Ngoài ra, 2 vị trợ lý ngoại gồm huấn luyện viên Moulay Azzeggouarh và huấn luyện viên thể lực Cedric Roger. Trong khi đó, các trợ lý ở đội tuyển U23 Việt Nam gồm: Xuân Hợp, Tuấn Vinh, HLV thủ môn Việt Trung và HLV thể lực Abderrahmen Mejbri.

HLV Troussier cũng đã gửi lời mời làm trợ lý tới chuyên gia phân tích Lê Minh Dũng và phiên dịch viên Hoàng Bách về cộng tác cùng ông. Đây đều là những cái tên rất quen thuộc khi đã từng có thời gian làm việc cùng vị chiến lược gia người Pháp tại PVF cũng như tuyển U19 Việt Nam trước đây.