Cầu thủ Neymar- ngôi sao sáng trong làng thể thao bóng đá

Cầu thủ Neymar- ngôi sao sáng trong làng thể thao bóng đá

Cầu thủ Neymar hiện đang chơi cho đội tuyển quốc gia Brazil và cho câu lạc bộ Pháp Paris Saint-Germain. Có rất nhiều thông tin về chàng cầu thủ tài năng này mà mọi người rất muốn biết. Neymar bao nhiêu tuổi, sự nghiệp bóng đá ra sao. Hãy cùng theo dõi bài viết tin tức sau của Bongda24 để tìm hiểu thêm thông tin về cầu thủ này nhé!

Cầu thủ Neymar- ngôi sao sáng trong làng thể thao bóng đá
Cầu thủ Neymar- ngôi sao sáng trong làng thể thao bóng đá

Xem thêm :

Tiểu sử của Neymar 

Neymar sinh năm bao nhiêu? Cầu thủ này có tên đầy đủ là Neymar da Silva Santos Junior. Anh sinh ngày 5 tháng 2 năm 1992 ở thành phố Mogi das Cruzes của Sao Paulo, Brazil. Cha của anh- Neymar Santos Senior là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp, ông cũng từng là huấn luyện viên của cầu thủ này. Mẹ của cầu thủ này là Nadine da Silva.

Tiểu sử của Neymar 
Tiểu sử của Neymar

Thời thơ ấu, cầu thủ Neymar chơi bóng đá đường phố cũng như là futsal. Điều này đã giúp anh trau dồi kỹ năng của mình như một cầu thủ bóng đá thực thụ. Năm 2003, cầu thủ này bắt đầu đại diện cho hàng ngũ thanh thiếu niên của đội ‘Portuguesa Santista, và chuyển đến sinh sống ở thành phố Sao Vicente.

Cầu thủ Neymar gia nhập câu lạc bộ nổi tiếng ở Brazil ‘FC Santos khi anh chỉ mới 11 tuổi. Sau khi gia nhập câu lạc bộ, anh đã tăng cường sức mạnh như một cầu thủ. Anh ký hợp đồng cao cấp đầu tiên với ‘FC Santos khi mới 17 tuổi.

Sự nghiệp bóng đá của Neymar 

Sự nghiệp trong câu lạc bộ của cầu thủ Neymar 

Cầu thủ Neymar đã chơi trong ba câu lạc bộ trong sự nghiệp của mình, bắt đầu từ những ngày đầu của cầu thủ này với Santos FC ở Brazil. Tại Santos, tiền đạo này đã có tổng 134 lần ra sân trong suốt 4 mùa giải. Khi anh ghi được tổng số 70 bàn thắng ấn tượng và cung cấp 35 đường kiến ​​tạo trong những lần ra sân đó, anh được đưa vào danh sách của các câu lạc bộ ưu tú tại châu Âu.

Sự nghiệp trong câu lạc bộ của cầu thủ Neymar 
Sự nghiệp trong câu lạc bộ của cầu thủ Neymar

Sau đó, cầu thủ Neymar tham gia Barcelona và anh được bố trí lại ở vị trí tiền vệ cánh trái thay vì vị trí trung vệ. Tiền vệ này đã ra sân tổng cộng 186 lần cho La Blaugrana, ghi được tổng số 105 bàn thắng xuất sắc, và có thêm 76 pha kiến ​​tạo. Hành trình của anh vẫn chưa kết thúc khi anh ấy đang cải thiện các chỉ số của mình với mọi cơ hội có được ở Paris Saint-Germain.

Đối với câu lạc bộ PSG, anh ấy đã ra sân khoảng ít hơn 100 lần. Tuy nhiên, anh vẫn có thể ghi tổng cộng 79 bàn thắng và cung cấp tới 46 đường kiến ​​tạo

Sự nghiệp trong đấu trường quốc tế của Neymar 

Cầu thủ Neymar là một ngôi sao bóng đá tài năng cho đất nước, là người tạo nên được sự khác biệt ở hầu hết các trận đấu quốc tế. Dù cầu thủ Neymar không thể giúp đội tuyển của mình tham dự World Cup nhưng anh vẫn có 103 lần ra sân cho đội tuyển quốc gia Brazil trong những năm vừa qua. Trong đó anh ghi được 64 bàn thắng phi thường và cung cấp thêm 43 pha kiến ​​tạo xuất sắc trong những trận đấu đó.

Những thành tích mà cầu thủ Neymar đã đạt được 

Cầu thủ Neymar đã giành được những danh hiệu xứng đáng dành cho mình trong những năm qua. Năm 2011, cầu thủ Neymar đã giành giải ‘Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất thế giới của năm. Trong cùng năm đó, anh cũng đã giành được FIFA Puskas Award nhờ ghi được bàn thắng đẹp nhất trong năm. 

Sự nghiệp trong câu lạc bộ của cầu thủ Neymar
Sự nghiệp trong câu lạc bộ của cầu thủ Neymar

Anh cũng đã cùng đồng đội giành được chức vô địch Copa Libertadores 2010-2011 và danh hiệu Recopa Sudamericana 2011-2012, cùng với Cúp Brazil trong thời gian thi đấu của mình cho Santos FC. Cầu thủ này cũng đã cùng đội bóng của mình vô địch Champions League, La Liga hai danh hiệu, ba giải Copas del Rey, Siêu cúp Tây Ban Nha, Siêu cúp UEFA và FIFA Club World Cup với Barcelona.

Anh cũng đã giành được Quả bóng vàng nhờ vào màn trình diễn của mình tại FIFA Federations Cup vào năm 2013. Và cầu thủ này đã được đặt tên là “Cầu thủ hay nhất thế giới La Liga” sau mùa giải 2014-2015. Tủ danh hiệu của anh cũng chứa 3 danh hiệu Ligue 1, hai danh hiệu Coupe de la Ligue, hai danh hiệu Coupe de France, cùng với đó là 1 huy chương Olympic sau khi vô địch năm 2015-2016

Một số danh hiệu cá nhân khác của cầu thủ Neymar:

  • Giải thưởng “Quả bóng vàng” FIFA Confederations Cup
  • Giải thưởng đồng FIFA Confederations Cup Giày
  • Chiếc giày đồng FIFA World Cup 2014, 2015 và 2017 FIFA FIFPro World XI
  • Cầu thủ bóng đá Nam Mỹ của năm
  • Giải FIFA Puskas 2011
  • Copa Libertadores MVP
  • Quả bóng đồng FIFA Club World Cup và còn nhiều những danh hiệu khác chưa nhắc tới

Phong cách thi đấu của siêu sao bóng đá Neymar 

Phong cách chơi bóng của cầu thủ Neymar thiên về tấn công với vị trí thi đấu là tiền đạo trung tâm, tiền đạo thứ hai, có thể là tiền vệ cánh hoặc có thể tiền vệ tấn công. Với tốc độ cùng kỹ năng chơi bóng năng động của mình, anh thường được bố trí đá ở cánh trái từ trong câu lạc bộ cho đến đội tuyển quốc gia.

Anh cũng sở hữu khả năng sáng tạo, rê bóng, chuyền bóng, dứt điểm, sút xa, chạm bóng đầy kỹ thuật. Có lẽ điều đặc biệt nhất chính là khả năng ghi bàn bằng cả hai chân, đích thị là một kẻ săn bàn đầy ấn tượng.

Trên đây là những thông tin mà Bongda24 tổng hợp về cầu thủ Neymar. Cảm ơn quý bạn đọc đã theo dõi bài viết này và hãy cùng chờ đón những thông tin mới của chúng tôi nhé!