Europa League bốc thăm chia bảng, MU đụng độ Real

Europa League bốc thăm chia bảng, MU đụng độ Real

Vào tối ngày 24/2, buổi lễ bốc thăm các cặp đấu thuộc vòng 1/8 UEFA Europa League đã diễn ra. Hãy theo dõi Bongda24 để tìm hiểu thêm về những tin tức bóng đá Quốc tế.

Xác định các cặp đấu của vòng 1/8 Europa League

Các trận đấu tại lượt về của vòng play-off Europa League đã diễn ra và chúng ta đã xác định được 8 cái tên cuối cùng giành quyền đi tiếp.

Tám đội bóng giành quyền đi tiếp sau lượt trận play-off

Trận cầu tâm điểm vòng play-off UEFA Europa League giữa Manchester United và Barcelona: Man Utd cầm hòa 2-2 trên sân Camp Nou, “Quỷ đỏ” giành chiến thắng chung cuộc 2-1 trên sân nhà, qua đó giành chiến thắng với tổng tỷ số 4-3 sau hai lượt đi và về để giành vé lọt vào vòng trong.

Manchester United giành chiến thắng trong trận đấu đáng mong chờ nhất
Manchester United giành chiến thắng trong trận đấu đáng mong chờ nhất

Cặp đấu Midtjylland và Sporting Lisbon: Sporting bất ngờ để Midtjylland cầm hòa 1-1 ngay trên sân nhà, tuy nhiên đại diện đến từ Bồ Đào Nha thi đấu vô cùng thăng hoa trên sân khách và giành chiến thắng chung cuộc 4-0. Tổng tỷ số sau hai lượt trận là 5-1 và Sporting giành vé đi tiếp.

Cặp đấu AS Monaco và Bayer Leverkusen: AS Monaco bước vào trận lượt đấu về với lợi thế giành chiến thắng 3-2 ở trận lượt đi. Tuy nhiên, đại diện nước Đức đã giành chiến thắng ấn tượng với tỷ số 4-2 trên sân nhà, qua đó thắng chung cuộc 6-5 sau hai lượt trận để đi tiếp.

Cặp đấu câu lạc bộ Juventus và Nantes: Ở lượt đi, Nantes xuất sắc cầm hòa 1-1 trên sân đối phương, tuy nhiên khi được trở về thi đấu trên sân nhà, Nantes lại để thua đậm 0-4 trước Juventus. “Bà đầm già” giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 5-1 và giành quyền đi tiếp vào vòng 1/8.

Cặp đấu giữa AS Roma và RB Salzburg của Áo: Trận đấu lượt đi trên sân khách, thầy trò huấn luyện viên Jose Mourinho thua 0-1 sau khi để thủng lưới ở những phút cuối cùng. Ở màn tái đấu tại Olimpico, đội bóng màu áo bã trầu đã tận dụng tốt lợi thế sân nhà và đánh bại đối thủ 2-0 để giành vé đi tiếp.

Cặp đấu giữa Union Berlin và Ajax Amsterdam: Lượt đi đại diện nước Đức đã cầm hòa đối phương không bàn thắng trên sân khách, được trở về sân nhà Union Berlin đã thi đấu vô cùng bùng nổ và giành chiến thắng 3-1, qua đó khiến đội bóng của Hà Lan phải dừng bước.

Cặp đấu giữa PSV và Sevilla của Tây Ban Nha: Ở lượt đi Sevilla giành thắng lợi 3-0 trên sân nhà, PSV đã rất nỗ lực ở trận lượt về và được hưởng niềm vui chiến thắng với tỷ số 2-0, tuy nhiên, chung cuộc Sevilla vẫn đi tiếp với tổng tỷ số 3-2 sau hai lượt trận.

16 cái tên sẽ chinh chiến tại vòng 1/8 Europa League
16 cái tên sẽ chinh chiến tại vòng 1/8 Europa League

Cặp đấu giữa hai câu lạc bộ Rennes và Shakhtar Donetsk: Đây là màn so tài duy nhất tại UEFA Europa League phải giải quyết bằng loạt sút luân lưu. Ở lượt đi, Shakhtar Donetsk giành chiến thắng 1-0, lượt về Rennes cũng thắng 1-0 sau 90 phút. Mỗi đội ghi thêm một bàn trong hiệp phụ và do không còn luật bàn thắng sân khách nên đôi bên phải thi đấu luân lưu.

Các tin tức bóng đá quốc tế khác để bạn tham khảo:

Buổi lễ bốc thăm chia cặp vòng 1/8 Europa League

Manchester United, Sporting Lisbon, Bayer Leverkusen, Juventus, AS Roma, Union Berlin, Sevilla và Shakhtar Donetsk chính là những đội bóng đã xuất sắc vượt qua vòng play-off UEFA Europa League để giành quyền đi tiếp. Trong khi đó, Union Saint-Gilloise, Arsenal, Feyenoord, SC Freiburg, Ferencvaros, Real Betis, Real Sociedad và Fenerbahce là những câu lạc bộ đứng đầu sau khi vòng bảng khép lại và không phải thi đấu vòng loại.

Như vậy, bên cạnh 8 câu lạc bộ đứng đầu sau giai đoạn vòng bảng, 8 câu lạc bộ giành chiến thắng ở vòng play-off sẽ cùng tranh tài để tìm ra cái tên xứng đáng có tấm vé tiến vào vòng tứ kết. Theo thể lệ của UEFA, những đội bóng nằm chung bảng hoặc cùng một quốc gia sẽ không phải gặp nhau, vì vậy sau khi buổi lễ bốc thăm kết thúc, những cặp đấu vô cùng hấp dẫn và đáng mong chờ đã lộ diện.

Buổi lễ bốc thăm chia cặp vòng 1/8 Europa League
Buổi lễ bốc thăm chia cặp vòng 1/8 Europa League

MU sẽ tiếp tục phải chạm trán một đội bóng Tây Ban Nha là Real Betis, câu lạc bộ dẫn đầu bảng C. Ở La Liga, Betis cho thấy sự ổn định khi đang xếp ở vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng và hướng tới việc cạnh tranh top 4. Một đại diện khác của Anh là Arsenal gặp khó khi sẽ đụng độ Sporting Lisbon – câu lạc bộ suýt chút nữa giành vé lọt vào vòng 1/8 UEFA Champions League và vừa mới nghiền nát Midtjylland tới 4 bàn không gỡ.

Những trận đấu đáng chú ý khác có thể nhắc đến như Juventus đối đầu Freiburg, “ông vua” của Europa League là Sevilla sẽ đụng độ Fenerbahce. Trong khi đó, Bayer Leverkusen sẽ chạm trán Ferencvaros. Nhà đương kim vô địch của UEFA Conference League là AS Roma sẽ phải vượt qua một chướng ngại cực kỳ khó chịu là Real Sociedad – đội đã khiến MU phải trải qua 2 lượt trận play-off vô cùng căng thẳng với Barca. Hai cặp đấu còn lại sẽ là Union Berlin vs Union Saint Gilloise và Shakhtar Donetsk đối đầu Feyenoord.

Lịch thi đấu lượt đi và về vòng 1/8 UEFA Europa League

Các trận đấu đi và về vòng 1/8 UEFA Europa League sẽ diễn ra vào các ngày 10/3 và 17/3 tới đây. Như đã nói, luật bàn thắng trên sân khách không còn được áp dụng và nếu như 2 đội bóng cầm hòa nhau sau 180 phút sau hai lượt trận thì loạt sút luân lưu sẽ được áp dụng.

Ở trận lượt đi tới đây, Union Berlin, Sevilla, Juventus, Bayer Leverkusen, Sporting Lisbon, Manchester United, AS Roma và Shakhtar Donetsk chính là câu lạc bộ được chơi trên sân nhà. Sau đó 7 ngày, họ sẽ phải làm khách trong cuộc tái đấu thuộc lượt về trên sân của đối thủ.