Tin chuyển nhượng: Arsenal và Liverpool đại chiến vì một bản hợp đồng

Theo các nguồn tin chuyển nhượng uy tín, Arsenal được cho là sẽ cạnh tranh với Liverpool về việc ký hợp đồng với tiền đạo Nico Williams của Athletic Bilbao vào mùa hè.

Arsenal và Liverpool cạnh tranh cho một bản hợp đồng

Arsenal bổ sung chiều sâu cho đội hình

Sau khi tận hưởng một chiến dịch xuất sắc cho đến hiện tại. Có vẻ như Pháo Thủ đã bắt đầu lên kế hoạch chuyển nhượng cho mùa hè tới để củng cố đội hình và tiếp tục thách thức các danh hiệu.

Cánh phải là một trong những vị trí mà Mikel Arteta đã tìm cách bổ sung chiều sâu từ lâu để hỗ trợ cho Bukayo Saka. Và Nico Williams hiện đang nổi lên như một mục tiêu nghiêm túc của Arsenal.

Arsenal nhắm đến Nico Williams
Arsenal nhắm đến Nico Williams

Cầu thủ người Tây Ban Nha đang tận hưởng một mùa giải đầy hứa hẹn tại sân San Mamés mùa này. Anh ghi 4 bàn và kiến ​​tạo nhiều nhất sau 22 lần ra sân ở La Liga.

Theo bongda24, sau khi gây ấn tượng ở giải đấu hàng đầu Tây Ban Nha mùa này. Cầu thủ trẻ này đã thu hút sự chú ý của các câu lạc bộ lớn ở châu Âu như Arsenal và họ muốn ký hợp đồng với anh vào mùa hè tới.

Arsenal đại chiến Liverpool vì Nico Williams

Các thông tin chuyển nhượng cho biết việc ký hợp đồng với cầu thủ 20 tuổi sẽ không dễ dàng đối với đội bóng của HLV Mikel Arteta khi họ phải đối mặt với thách thức khó khăn từ đối thủ Liverpool trong việc đảm bảo chữ ký của anh.

Hợp đồng hiện tại của cầu thủ 20 tuổi sẽ hết hạn trong vòng 18 tháng và anh vẫn chưa ký gia hạn với Bilbao. Vì vậy, tương lai lâu dài của anh ấy ở câu lạc bộ xứ Basque là không chắc chắn. Calciomercato nói rằng hai gã khổng lồ của Premier League đang muốn tận dụng tình huống này.

Arsenal và Liverpool đại chiến vì Nico Williams
Arsenal và Liverpool đại chiến vì Nico Williams

Nếu tuyển thủ Tây Ban Nha không ký gia hạn trong những tháng tới thì Bilbao có thể tìm cách bán anh vào cuối mùa giải này vì sợ mất anh miễn phí. Williams có điều khoản giải phóng 45 triệu bảng nhưng những đội bóng như Arsenal và Liverpool có thể tìm cách đồng ý với mức phí thấp hơn do tình hình hợp đồng của anh.

Cầu thủ trẻ này nhanh nhẹn, có thể rê bóng qua các hậu vệ đối phương trong khu vực cấm địa, có khả năng thực hiện những quả tạt xuất sắc từ khu vực rộng và cũng có nhãn quan ghi bàn.

Với việc Arsenal đang tìm kiếm một cầu thủ chạy cánh phải để hỗ trợ Saka, cầu thủ của Bilbao sẽ là một thương vụ rất tốt. Mặt khác, Liverpool cũng thiếu sự bọc lót cho Mohamed Salah và Williams sẽ là một bản hợp đồng tuyệt vời nếu anh chuyển đến đội bóng vùng Merseyside.

Vì vậy, sẽ rất thú vị để xem liệu Arsenal hay Liverpool có chính thức quan tâm đến việc ký hợp đồng với Williams hay không nếu anh không ký gia hạn trong những tháng tới.

Liverpool được khuyên nên ký hợp đồng với Rice

Cựu tiền vệ Liverpool, Dietmar Hamann, đã thúc giục Liverpool gia nhập Arsenal trong cuộc đua giành chữ ký của tiền vệ Declan Rice của West Ham United.

Cựu tiền vệ này tuyên bố thêm rằng Quỷ đỏ nên ký hợp đồng với những cầu thủ có thể giúp những người khác trở nên tốt hơn và tuyển thủ người Anh sẽ là một bản hợp đồng lý tưởng.

Liverpool được khuyên cạnh tranh Arsenal ký hợp đồng với Rice
Liverpool được khuyên cạnh tranh Arsenal ký hợp đồng với Rice

Tuy nhiên, có thông tin cho rằng Arsenal đang ưu tiên chiêu mộ Rice vào mùa hè tới. Và hiện đang dẫn đầu cuộc đua giành chữ ký của anh sau. Vì vậy, Liverpool sẽ phải đối mặt với một thách thức lớn từ Pháo Thủ nếu họ chính thức quan tâm đến Rice trong những tháng tới.

Trong khi đó, có ý kiến ​​cho rằng mục tiêu hàng tiền vệ chính của Liverpool là Jude Bellingham sẽ có mức phí khoảng 132 triệu bảng. Vì vậy, rất khó có khả năng Lữ Đoàn Đỏ có thể mua thêm cầu thủ người Anh. Bởi West Ham đã cho biết rằng họ sẽ không để ngôi sao của mình ra đi với thấp hơn 107 triệu bảng.

Mặc dù sẽ là một viễn cảnh hấp dẫn đối với các cổ động viên Anfield khi thấy cả Bellingham và Rice thi đấu cho câu lạc bộ. Nhưng khả năng đó có vẻ không khả thi vào lúc này.

Do đó, Arsenal là điểm đến khả dĩ hơn cho Rice nếu anh rời The Hammers vào cuối mùa giải này. Có ý kiến ​​cho rằng cầu thủ này muốn ở lại London nên Pháo Thủ đang có lợi thế hơn Liverpool để ký hợp đồng với cầu thủ 24 tuổi.

Bukayo Saka chuẩn bị ký hợp đồng mới với Arsenal

Theo tin chuyển nhượng Arsenal, Saka sắp ký một hợp đồng mới trị giá hơn 10 triệu bảng mỗi năm. Vì anh tin rằng câu lạc bộ phía Bắc London đang đi đúng hướng dưới thời HLV Mikel Arteta.

Saka nói rõ rằng anh muốn ở lại và các nguyên tắc của một thỏa thuận đã được thực hiện. Thỏa thuận này sẽ trị giá 200.000 bảng mỗi tuần, điều này có khả năng khiến anh trở thành cầu thủ được trả lương cao nhất của câu lạc bộ.

Saka muốn ở lại Arsenal
Saka muốn ở lại Arsenal

Saka ký một hợp đồng dài hạn mới chắc chắn là một động lực lớn cho Arsenal.

Cầu thủ chạy cánh này đã có 9 bàn thắng và 8 pha kiến ​​tạo ở Premier League mùa này, nhiều hơn bất kỳ cầu thủ Pháo thủ nào khác. Đồng thời anh cũng là cầu thủ thực hiện nhiều quả tạt trung bình hơn bất kỳ đồng đội nào.

Saka mới 21 tuổi và là một tài năng lớn. Điều đó đã được chứng minh khi anh đã 24 lần khoác áo đội tuyển Anh.

Saka đã được liên kết với việc chuyển đến đối thủ Manchester City vào mùa hè này. Và vì vậy Arsenal bắt buộc phải gia hạn hợp đồng của anh để bảo vệ giá trị của anh và chống lại sự quan tâm từ các câu lạc bộ khác.

Xem thêm: