Tiền vệ Casemiro đắt hơn mức giá 80 triệu euro

Tiền vệ Casemiro đắt hơn mức giá 80 triệu euro

Tiền vệ Casemiro chứng minh mức giá 80 triệu euro mà Manchester United bỏ ra để mang anh về sân Old Trafford là quá lời. Hãy cùng theo dõi Bongda24 để tìm hiểu thêm những tin tức Ngoại hạng Anh.

Nghi vấn về tuổi tác và mức giá đắt đỏ của tiền vệ Casemiro đã bị xóa tan

Khi ban lãnh đạo của câu lạc bộ Manchester United sắp sửa hoàn tất việc chiêu mộ tiền vệ Casemiro với mức giá có thể lên tới 80 triệu euro, những nghi ngờ xoay quanh vấn đề “Quỷ đỏ” lại phung phí tiền bạc cho một “ông già” 30 tuổi lại một lần nữa xuất hiện. Lý do là bởi trước đó, đội chủ sân Old Trafford thường xuyên mang về những cầu thủ đã lớn tuổi như Edison Cavani, Ighalo hay cả siêu sao Cristiano Ronaldo.

Nghi vấn về tuổi tác và mức giá đắt đỏ của tiền vệ Casemiro đã bị xóa tan
Nghi vấn về tuổi tác và mức giá đắt đỏ của tiền vệ Casemiro đã bị xóa tan

Ngay thời điểm cựu sao Real Madrid hoàn tất thương vụ chuyển nhượng đến sân Old Trafford vào hồi tháng 8 năm ngoái, anh đã nhận được một câu hỏi từ các phóng viên rằng liệu mình có cảm thấy buồn khi không được ra sân thi đấu tại UEFA Champions League. Tiền vệ Casemiro đã có một câu trả lời khiến bất cứ cổ động viên nào của Manchester United cũng cảm thấy vui mừng.

“Thực ra thì tôi cũng đã có tới năm cái danh hiệu Champions League rồi”, tuyển thủ người Brazil nở một nụ cười có phần hơi gượng gạo. Tiền vệ Casemiro cũng không phải là ưu tiêu hàng đầu của huấn luyện viên Erik ten Hag. Chiến lược gia người Hà Lan ban đầu muốn theo đuổi học trò cưng Frenkie de Jong, một tiền vệ có phong cách chơi trái ngược hoàn toàn với cựu sao Real Madrid.

Casemiro xứng đáng với từng đồng Manchester United bỏ ra để mang anh về

Cựu sao Real Madrid thể hiện được tầm ảnh hưởng lớn lên toàn đội

Cựu cầu thủ của Manchester United là Peter Schmeichel cho rằng đội bóng cũ đã sai lầm khi bỏ ra số tiền lớn để mang về sân Old Trafford một “ông già” là tiền vệ Casemiro. Tuy nhiên, người gác đền quốc tịch Đan Mạch cũng chỉ nói ra những điều nhiều người nghĩ và lo lắng cho “Quỷ đỏ”. MU thường trả lương quá cao cho những cầu thủ đã không còn nhiều động lực để thi đấu và lười nhắc.

Tuy nhiên, tiền vệ Casemiro đã bóc tách từng suy nghĩ ngờ vực để chứng minh giá trị của bản thân mình và ném mọi nghi vấn xuống sông. Tầm ảnh hưởng của cựu cầu thủ Real Madrid cả trong và ngoài sân cỏ lên đội hình Manchester United vào lúc này là quá lớn. Một số người thậm chí đã so sánh anh với những gì mà Eric Cantona từng mang lại cho câu lạc bộ vào năm 1992.

Casemiro xứng đáng với từng đồng Manchester United bỏ ra để mang anh về
Casemiro xứng đáng với từng đồng Manchester United bỏ ra để mang anh về

Casemiro vừa bước sang tuổi thứ 31 vào đêm ngày 23/2 và anh đã có một ngày sinh nhật vô cùng tuyệt vời khi cùng các đồng đội đánh bại Barcelona và đi tiếp tại Europa League. Tuần lễ sinh nhật của tiền vệ người Brazil có thể khép lại một cách hoàn hảo hơn nữa nếu anh giúp MU vô địch Carabao Cup. Anh sẽ cùng các đồng đội chơi trận chung kết với Newcastle United vào ngày 26/2 tới.

Trong nhiều năm, “Quỷ đỏ” không sở hữu một tiền vệ nào ở đẳng cấp như Casemiro. Mọi sự nghi ngờ dành cho ngôi sao người Brazil cũng có cơ sở vì trong những năm tháng khoác áo Real tại sân Bernabeu, sự tỏa sáng của Luka Modric và Toni Kroos khiến anh chàng bị lu mở. Nhưng tại Old Trafford, tiền vệ Casemiro không chỉ đóng vai trò là một một tiền vệ đánh chặn đơn thuần nữa.

Casemiro còn hơn cả một tiền vệ đánh chặn tại Manchester United

Với 4 pha lập công và 5 kiến tạo sau 32 lần khoác áo “Quỷ đỏ” kể từ đầu mùa, có thể nói tiền vệ Casemiro nhiều lần đảm nhiệm vai trò như một chân chuyền đẳng cấp. Trong cuộc chạm trán Barca, cựu sao Real Madrid để lại dấu ấn với một khi cướp được bóng từ chân của đối thủ, sau đó anh ngay lập tức tung ra một đường chuyền tinh tế nhằm tạo cơ hội thuận lợi cho đội trưởng Bruno Fernandes thoát xuống ở bên cánh phải.

Casemiro còn hơn cả một tiền vệ đánh chặn tại Manchester United
Casemiro còn hơn cả một tiền vệ đánh chặn tại Manchester United

Đó chính là pha bóng cho thấy được Casemiro có thể đảm nhiệm cả hai vai trò của “kẻ hủy diệt” và “người sáng tạo”. Cựu danh thủ Paul Scholes đánh giá rằng cầu thủ người Brazil không chỉ mang đến sự chắc chắn cho hàng thủ của “Quỷ đỏ”.

“Ngay khi Case gia nhập đội bóng, lối chơi của Manchester United đã thay đổi. Cậu ấy chẳng khác nào một HLV đang thi đấu trên sân và đưa ra những chỉ đạo cho phần còn lại của đội bóng”, cựu cầu thủ người Anh nhận xét. “Tôi không thể chia sẻ hết cho bạn biết được tầm quan trọng của việc có một cá nhân như Casemiro ở giữa sân, một người có thể kiểm soát khu trung tuyến và thi đấu vị trí đó một cách vô cùng hoàn hảo”.

Trong nhiều năm qua, “Quỷ đỏ” đã mải miết tìm kiếm một tiền vệ có cùng đẳng cấp như Scholes ở khu vực trung tuyến. Họ mang về sân Old Trafford rất nhiều các cầu thủ và có thể nói rằng phần lớn những cái tên đó đều không thể đáp ứng được sự kỳ vọng, cho đến khi tiền vệ Casemiro đặt bút ký vào bản hợp đồng có thời gian 4 năm kèm điều khoản tự gia hạn thêm 1 năm tại trung tâm huấn luyện Carrington.