Tin chuyển nhượng: Tiền đạo Chelsea sắp rời Stamford Bridge

Nhiều nguồn tin chuyển nhượng cho hay, tiền đạo Chelsea người Gabon đang gần bước tới cánh cửa rời khỏi sân Stamford Bridge.

Hành trình tại Stamford Bridege của tiền đạo Chelsea sắp kết thúc

Tin chuyển nhượng: Aubameyang đã “bước một chân ra cửa” tại Chelsea

Theo tin chuyển nhượng từ Fabrizio Romano, Chelsea đang lên kế hoạch trong mùa hè này và Aubameyang sẽ là một trong những ngôi sao tên tuổi phải ra đi.

Nhà báo nổi tiếng người Ý cho rằng tuyển thủ Gabon không còn là một phần trong dự án của Graham Potter tại Stamford Bridge.

Hành trình tại Stamford Bridge của tiền đạo Chelsea sắp kết thúc
Hành trình tại Stamford Bridge của tiền đạo Chelsea sắp kết thúc

Tiền đạo Chelsea đã được trao cơ hội gia nhập đội bóng đá Los Angeles FC vào đầu tháng này, nhưng anh ấy đã chọn ở lại Chelsea và chiến đấu cho vị trí của mình cho đến khi kết thúc mùa giải, trong khi Barcelona, Atletico Madrid và AC Milan đang được cân nhắc về một thỏa thuận ở mùa hè.

Rõ ràng là cầu thủ 33 tuổi sẽ phải vật lộn để trở lại vị trí hàng đầu trong suy nghĩ của Graham Potter khi anh bị loại khỏi đội hình The Blues tham dự vòng loại trực tiếp Champions League.

Nhưng Phillips gần đây đã nói với GiveMeSport rằng Aubameyang và HLV Chelsea đã làm rõ ràng những vấn đề trong các cuộc thảo luận.

Phillips biết rằng Aubameyang chuẩn bị rời khỏi Chelsea khi thị trường chuyển nhượng mở cửa trở lại.

Nhà báo này tin rằng đội chủ sân Stamford Bridge cũng đang để ngỏ khả năng ra đi của tiền đạo Chelsea này.

Phillips nói với GiveMeSport: “Tôi hiểu rằng Aubameyang sẽ ra đi vào mùa hè.

“Anh ấy muốn ra đi và câu lạc bộ rất vui khi anh ấy ra đi, vì vậy tôi khá chắc chắn điều đó sẽ xảy ra.”

Liệu Aubameyang và Graham Potter có khúc mắc với nhau?

Tiền đạo Chelsea mới chỉ được ra sân 841 phút kể từ khi tới sân Stamford Bridge, theo thống kê Transfermarkt, trong lần ra sân gần nhất của anh là vào sân thay người trong trận hòa không bàn thắng với Liverpool vào tháng trước.

Liệu Aubameyang và Graham Potter có khúc mắc với nhau?
Liệu Aubameyang và Graham Potter có khúc mắc với nhau?

Anh ta đã trở thành một kẻ bị ruồng bỏ dưới thời Potter và không có lời giải thích công khai hay riêng tư nào được đưa ra về lý do tại sao anh ta bị như vậy, mặc dù thái độ của tuyển thủ Gabon không cho thấy sự nghi ngờ nào.

Chelsea đang gặp khó khăn trong khâu ghi bàn ở mùa giải này, khi không có đội nào khác trong top 10 Premier League ghi bàn ít hơn họ, và Aubameyang lẽ ra có thể đóng vai trò quan trọng trong việc giải quyết vấn đề đó.

Theo bongda24, ngôi sao nhận lương 170.000 bảng mỗi tuần, người vẫn còn 18 tháng trong hợp đồng, đã cho thấy anh ta là một mối nguy hiểm ở 1/3 cuối sân.

Aubameyang đã ghi 304 bàni trong suốt sự nghiệp ở câu lạc bộ của anh ấy và lẽ ra anh ấy nên được trao nhiều cơ hội hơn trong bối cảnh Chelsea đang gặp nhiều vấn đề.

Tiền đạo Chelsea liệu có đang gặp vấn đề về tâm lý thi đấu? 

Kai Havertz nhận chỉ trích từ chuyên gia

Tiền đạo Chelsea trị giá 71 triệu bảng gần đây đã vấp phải một số lời chỉ trích từ chuyên gia talkSPORT Gabriel Agbonlahor, người đã nói (thông qua The Metro): “Đối với tôi, Havertz rất nhẹ. Anh ấy là một chàng trai to lớn, nhưng hay bị bắt nạt khi có bóng. Anh ấy không phải là một số 9 hoàn toàn và là một số 10.

Kai Havertz nhận chỉ trích từ chuyên gia
Kai Havertz nhận chỉ trích từ chuyên gia

Nhà báo Dean Jones gần đây đã gợi ý với GiveMeSport rằng cầu thủ 23 tuổi này có thể tìm cách rời khỏi Stamford Bridge nếu anh ta gặp khó khăn sau những sự chuyển đến mùa đông của Joao Felix và Mykhaylo Mudryk.

Và Brown tin rằng tiền đạo Chelsea nên được sử dụng phía sau tiền đạo hơn là ở vị trí trung phong và có thể cần phải thay đổi hệ thống hoặc người quản lý để lấy lại sự tự tin cho anh ấy.

Brown nói với GiveMeSport: “Tôi nghĩ ở Đức, họ khá ngạc nhiên khi Kai Havertz từng chơi ở vị trí số 9.

Anh ấy rõ ràng là một cầu thủ số 10 và là người thích chơi tấn công hoặc ở phía sau hoặc ở phía sau một tiền đạo. Đối với tôi, đó là nơi anh ấy nên thi đấu và đó là nơi bạn sẽ khai thác được những gì tốt nhất từ anh ấy.

Thật khó để biết làm thế nào bạn lấy lại được số tiền dành cho anh ấy đó nếu không thay đổi lối chơi hoặc có thể là thay đổi người quản lý.

Havertz đã thể hiện như thế nào trong mùa giải này?

Havertz – người trước đây được nhà báo Raphael Honigstein mô tả là “xuất sắc” – đã có một mùa giải đặc biệt kém ấn tượng cho Chelsea, mặc dù anh không phải là cầu thủ tệ nhất của đội.

Tuyển thủ 23 tuổi người Đức đã có 31 lần ra sân cho The Blues, ghi 6 bàn vào lưới trong khi chỉ cung cấp 1 pha kiến tạo.

Tiền đạo Chelsea đang có phong độ kém ấn tượng ở mùa giải này
Tiền đạo Chelsea đang có phong độ kém ấn tượng ở mùa giải này

Xếp hạng WhoScored trung bình là 6,75 cho màn thể hiện của anh ấy ở Premier League mùa này xếp anh ấy là cầu thủ có thành tích tốt thứ tám trong đội, cho thấy rằng anh ấy tương đối ở giữa những ngôi sao đáng tin cậy nhất của Potter.

Do đó, tiền đạo Chelsea này chắc chắn biết rằng anh ấy đã có một mùa giải không mấy thành công tại Stamford Bridge cho đến nay, nhưng việc thay đổi hệ thống để phù hợp với nhu cầu của anh ấy có thể chính xác là điều mà ngôi sao sinh ra ở Aachen yêu cầu.

Xem thêm: