Cầu thủ Enzo Fernandez: Tiểu sử và sự nghiệp thi đấu

Tiểu sử và đời tư của cầu thủ Enzo Fernandez

Cầu thủ Enzo Fernandez có lẽ là cái tên tiếp theo mà bóng đá Argentina tự hào khi sản sinh sau thời kỳ của siêu sao Lionel Messi. Chỉ mới bước qua tuổi 22, nhưng anh đã cùng đội tuyển quốc gia Argentina giành được chức vô địch của World Cup 2022 diễn ra tại Qatar hồi cuối tháng 11/2022. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thêm về cầu thủ Enzo Fernandez nhé.

Tiểu sử và sự nghiệp thi đấu của cầu thủ Enzo Fernandez
Tiểu sử và sự nghiệp thi đấu của cầu thủ Enzo Fernandez

Xem thêm :

Tiểu sử và đời tư của cầu thủ Enzo Fernandez

Tên đầy đủ của anh là Enzo Jeremias Fernandez, sinh ngày 17/1/2001 tại San Martin, Argentina. Ở độ tuổi 18, Enzo Fernandez đã được gọi lên đội tuyển quốc gia Argentina ở cấp độ U18, và đến năm 2022, anh là một thành phần không thể thiếu giúp Argentina vô địch World Cup lần thứ ba.

Tiểu sử và đời tư của cầu thủ Enzo Fernandez
Tiểu sử và đời tư của cầu thủ Enzo Fernandez

Điều thú vị của cầu thủ này chính là cái tên Enzo Fernandez được bố anh đặt theo tên cầu thủ mà ông rất ngưỡng mộ. Đó chính là cựu cầu thủ bóng đá người Uruguay – Enzo Francescoli. Hiện tại cầu thủ sinh năm 2001 đang chơi ở vị trí tiền vệ trung tâm.

Sự nghiệp thi đấu của Enzo Fernandez

Ở cấp đội tuyển quốc gia Argentina

Vào tháng 7/2019, cầu thủ Enzo Fernandez lần đầu được HLV gọi lên đội tuyển U18 Argentina tại giải đấu COTIF 2019. Đến tháng 11/2021, anh được gọi lên đội tuyển quốc gia Argentina để tham gia thi đấu vòng loại FIFA World Cup 2022, đối thủ là Brazil và Uruguay. Anh cũng được chọn là 1 trong 26 cầu thủ cùng Argentina tham gia World Cup 2022 tại Qatar.

Ở cấp đội tuyển quốc gia Argentina
Ở cấp đội tuyển quốc gia Argentina

Trong màu áo của đội tuyển quốc gia, cầu thủ Enzo Fernandez đã ghi bàn thắng đầu tiên vào lưới của Mexico góp phần chiến thắng 2-0 của đội nhà tại vòng bảng. Bàn thắng này không chỉ là bàn thắng quốc tế đầu tiên của anh mà còn giúp anh trở thành cầu thủ trẻ thứ hai sau huyền thoại sống Lionel Messi ghi bàn thắng tại World Cup ở độ tuổi 21.

Với vai trò là một tiền vệ trung tâm, Enzo Fernandez cũng đã xuất sắc hoàn thành nhiệm vụ của mình khi cản cút sút của các tiền đạo danh giá tại World Cup. Đồng thời anh cũng là cầu thủ trẻ được vinh danh xuất sắc nhất giải đấu.

Ở cấp câu lạc bộ: Là cầu thủ có giá trị chuyển nhượng cao kỷ lục của Chelsea

Trước khi cụm từ “Enzo Fernandez Chelsea” gây sốt trước truyền thông vào mùa chuyển nhượng diễn ra tại mùa đông 2022 thì câu lạc bộ đầu tiên cầu thủ này chơi chính là River Plate. Đây là một câu lạc bộ của Argentina, cũng là nơi cầu thủ Enzo Fernandez tốt nghiệp khóa huấn luyện bóng đá chuyên nghiệp. 

Mùa giải mà cầu thủ này tỏa sáng nhất khi khoác áo thi đấu cho River Plate chính là mùa giải 2021/22. Anh được gọi lên đội hình chính và trong trận đấu với CLB Velez Sarsfield, anh đã ghi một bàn thắng và kiến tạo một bàn tạo nên chiến thắng 2-0 cho River Plate. 

Ở cấp câu lạc bộ: Là cầu thủ có giá trị chuyển nhượng cao kỷ lục của Chelsea
Ở cấp câu lạc bộ: Là cầu thủ có giá trị chuyển nhượng cao kỷ lục của Chelsea

Xuyên suốt mùa giải Copa Libertadores năm 2022, anh đã ghi được 8 bàn thắng, 6 pha kiến tạo sau 19 trận đấu cho River Plate và đồng thời trở thành cầu thủ hoạt động tích cực nhất tại Argentina. Điều này đã giúp cho cầu thủ Enzo Fernandez được nhiều đội bóng châu Âu chú ý hơn.

Vào cuối tháng 12/2022, các ông lớn của bóng đá châu Âu tỏ ra rất quan tâm đến Enzo Fernandez nhất là MU và Liverpool. Những thưởng Enzo Fernandez Liverpool sẽ về chung với nhau bằng một hợp đồng chuyển nhượng dài hạn thì Chelsea lại “hớt tay trên” của đội bóng này. The Blues đã chi đến 106 triệu bảng để có thể sở hữu được Enzo Fernandez.

Và đương nhiên với số tiền khổng lồ này, anh đã vươn lên trở thành cầu thủ có giá trị nhất tại Premier League. Mặc dù rất tiềm năng trong tương lai, thế nhưng cầu thủ Enzo Fernandez vẫn khiến nhiều người tỏ ra ái ngại khi tiền lương anh nhận được quá lớn so với tài năng hiện tại của mình. Đó là một cái áo quá rộng và có thể gây áp lực đối với cầu thủ 22 tuổi này khi thi đấu cho Chelsea.

Việc cầu thủ Enzo Fernandez có trở thành “bom tấn” hay “bom xịt” trong mùa chuyển nhượng của Chelsea hay không? Thì tiền vệ người Argentina cần phải nỗ lực hơn nữa để không bị gắn mác “giá trị ảo” đối với những quan ngại về anh. Điều này khá hợp lý, bới trong mùa giải Champion League hay Premier League năm nay, Chelsea đang ở dưới đáy vực khi nắm chuỗi trận thua liên tiếp. 

Do đó, với một cầu thủ trẻ và chơi ở vị trí tiền vệ, nhưng đội bóng này lại chi một số tiền quá lớn để sở hữu là chưa hợp lý. Tiền vệ người Argentina cần phải chơi tốt để xóa đi qua ngại này, nhưng có vẻ sẽ là một thử thách cho anh khi cùng Chelsea trong các giải đấu sắp đến.

Kết luận

Bài viết này đã cung cấp thông tin về cầu thủ Enzo Fernandez cũng như hành trình thi đấu bóng đá của tiền đạo người Argentina. Bạn có nhận xét gì bề việc Enzo Fernandez trở thành cầu thủ có giá trị chuyển nhượng cao nhất tại Premier League. Hãy để lại nhận xét dưới bài viết và đón xem những tin tức thể thao mới nhất của chúng tôi.