CLB Man City thắng trong ngày Haaland phá kỷ lục

CLB Man City thắng trong ngày Haaland phá kỷ lục

CLB Man City tiếp tục bám đuổi ngôi đầu của Arsenal sau khi hủy diệt Bournemouth ngay trên sân khách. Hãy cùng theo dõi Bongda24 để tìm hiểu thêm những tin tức Ngoại hạng Anh.

CLB Man City vùi dập đội chủ nhà Bournemouth với tỷ số đậm 4-1

Ở vòng 25 giải Ngoại hạng Anh, câu lạc bộ Arsenal ra sân trước và đã có chiến thắng tổi thiểu 1-0 trước Leicester City. Điều này tạo ra một áp lực không hề nhỏ lên phía CLB Man City. Tuy nhiên, trước đội bóng đang vật lộn trong cuộc đua giành vé trụ hạng là Bournemouth, thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola đã không gặp phải bất cứ một khó khăn nào để giành trọn vẹn 3 điểm.

CLB Man City vùi dập đội chủ nhà Bournemouth với tỷ số đậm 4-1 
CLB Man City vùi dập đội chủ nhà Bournemouth với tỷ số đậm 4-1

Trên sân Vitality, CLB Man City chỉ mất đúng 15 phút để xuyên thủng mảnh lưới của Bournemouth. Julian Alvarez là người ghi bàn thắng đầu tiên với pha dứt điểm bồi thành bàn sau cú sút dội trúng xà ngang của Erling Haaland. Trước đó, đường phất bóng vào khu vực vòng cấm của tiền vệ Ilkay Gundogan đã khiến cho các hậu vệ bên phía Bournemouth vô cùng lúng túng.

Không lâu sau pha bóng này, Haaland đã trực tiếp để lại dấu ấn. Phút thứ 29, xuất phát từ một quả tạt của Ilkay Gundogan, Phil Foden có chạm bóng tinh tế để tiền đạo người Na Uy dứt điểm cận thành và qua đó nâng tỷ số lên thành 2-0 cho Man City. Bàn thắng này cũng giúp cho cựu sao Dortmund cởi bỏ được những áp lực sau 2 trận đấu tịt ngòi liên tiếp.

Tưởng chừng như hiệp 1 sẽ kết thúc với cách biệt 2 bàn thắng cho Manchester City thì Foden bất ngờ lên tiếng ở phút 45. Ở tình huống này, cầu thủ Philip Billing bên phía Bournemouth có đường chuyền đi không đúng địa chỉ đầy tai hại ở phần sân nhà. Ngay lập tức, ngôi sao người Anh đã không bỏ lỡ cơ hội ngon ăn để đánh bại thủ thành Neto để qua đó nâng tỷ số lên thành 3-0 cho CLB Man City.

Sau giờ nghỉ giải lao giữa hai hiệp, Man City chủ động hạ nhịp độ của trận đấu xuống. Mặc dù vậy, câu lạc bộ Bournemouth vẫn tỏ ra quá yếu ớt và không có một động thái nào cho thấy họ muốn vùng lên ghi bàn. Ngay ở phút thứ 51, đội chủ nhà đã phải đón nhận bàn thua thứ tư sau tình huống phản lưới nhà của Chris Mepham. Bàn thua này bắt nguồn từ một cú volley trong khu vực vòng cấm của Alvarez.

Foden và Alvarez trong ngày được đá chính
Foden và Alvarez trong ngày được đá chính

Những phút cuối trận, Bournemouth mới cho thấy sự nỗ lực trong lối chơi. Phút 83, đội chủ sân Vitality có bàn thắng danh dự nhờ công của Jefferson Lerma. Đây cũng chính là tình huống đáng chú ý cuối cùng của cuộc đụng độ giữa hai đội bóng. Chung cuộc, CLB Man City đánh bại Bournemouth 4-1 và giành trọn vẹn 3 điểm. Chiến thắng này giúp cho thầy trò huấn luyện viên Pep có được 55 điểm sau 25 vòng đấu, qua đó tiếp tục bám đuổi “Pháo thủ” trong cuộc đua vô địch.

Tiền đạo người Na Uy đã ghi bàn trở lại trong màu áo CLB Man City

Erling Haaland xô đổ kỷ lục ghi bàn của người đàn anh Sergio Aguero

Haaland hiện đã có 27 bàn thắng tại Premier League mùa bóng này và vượt qua kỷ lục được nắm giữ bởi cầu thủ người Argentina, Sergio Aguero  với 26 bàn ở mùa giải 2014/15. Phải quay về tận 1971/72, CLB Man City mới lại sở hữu một chân sút hiệu quả hơn Erling Haaland, đó chính là Francis Lee với tổng cộng 33 bàn thắng. Tuy nhiên, giải đấu lúc đó còn chưa đổi tên thành Premier League như bây giờ.

Một mình tiền đạo người Na Uy đang sở hữu số bàn thắng nhiều hơn các tập thể tại Ngoại hạng Anh 2022/23 như Chelsea với chỉ 23 bàn, West Ham với 21 bàn, Bournemouth với 21 bàn, Crystal Palace với 19 bàn và Everton với 17 bàn,… Tính tổng trên tất cả các mặt trận, Haaland đã ghi tới 33 bàn. Với phong độ ở thời điểm hiện tại, anh chàng hoàn toàn có thể chạm tay vào mốc 40 bàn thắng trong một mùa bóng cho “Cityzens”. Đây chính là thống kê mà Aguero không thể đạt được trong suốt sự nghiệp của mình tại xứ sở sương mù.

Erling Haaland xô đổ kỷ lục ghi bàn của người đàn anh Sergio Aguero
Erling Haaland xô đổ kỷ lục ghi bàn của người đàn anh Sergio Aguero

Những con số ấn tượng sau trận đấu giữa Manchester City vs Bournemouth

Một – Julian Alvarez có lần đầu tiên ghi bàn trên sân khách ở Ngoại hạng Anh mùa bóng năm nay. Bảy – Phil Foden đã tạo ra tới 7 cơ hội ghi bàn trước Bournemouth, đó chính là con số nhiều nhất mà một cầu thủ của Man City có được trong một trận đấu tại Premier League kể từ khi James Milner thực hiện điều đó trước Aston Villa vào tháng 10 năm 2014.

Mười – Chỉ có duy nhất 2 cầu thủ tham gia trực tiếp vào ít nhất 10 pha lập công tại Premier League kể từ sau World Cup 2022 trên đất Qatar, đó chính là Marcus Rashford  với 11 lần và Erling Haaland với 10 lần. Mười hai – trong 12 lần chạm trán Man City gần nhất ở giải Ngoại hạng Anh, Bournemouth đều phải đón nhận thất bại.

Hai bảy – Erling Haaland đã có tổng cộng 27 bàn thắng ở Ngoại hạng Anh mùa giải này và trở thành chân sút ghi được nhiều bàn nhất cho CLB Man City trong một mùa giải tại Premier League. Ba ba – Nếu tính trong lịch sử của giải đấu cao nhất xứ sở sương mù, Erling Haaland với 27 bàn vẫn chỉ xếp sau con số 33 bàn thắng của Francis Lee cho nửa xanh thành Manchester vào năm 1971/72.