Kevin De Bruyne – tiền vệ đa năng, thông minh

Kevin De Bruyne - tiền vệ đa năng, thông minh

Kevin De Bruyne được nhiều người hâm mộ bóng đá biết đến khi thi đấu tại Premier League, bài viết tin tức của Bongda24 sau đây sẽ giúp bạn có thêm thông tin về Kevin De Bruyne bao nhiêu tuổi, Kevin De Bruyne đá vị trí nào cũng như sự nghiệp thi đấu bóng đá của anh.

Kevin De Bruyne - tiền vệ đa năng, thông minh
Kevin De Bruyne – tiền vệ đa năng, thông minh

Xem thêm :

Thông tin về Kevin De Bruyne 

Kevin De Bruyne năm nay 32 tuổi, Anh sinh ngày 30 tháng 6 năm 1991. Tiền vệ tấn công người Bỉ hiện đang thi đấu cho câu lạc bộ Manchester City. Với phong cách thi đấu đa năng, anh có thể thi đấu tại các vị trí khác như tiền vệ cánh hoặc tiền đạo thứ hai; Anh  cũng có thể thi đấu ở vị trí tiền vệ kiến thiết lùi sâu. Cả giới chuyên môn và người hâm mộ đều đánh giá Kevin De Bruyne có những tố chất để trở thành một trong những tiền vệ xuất sắc bậc nhất tại thời điểm hiện tại.

Thông tin về Kevin De Bruyne 
Thông tin về Kevin De Bruyne

Anh sở hữu kỹ thuật cá nhân cực tốt, kỹ năng làm chủ tốc độ và bứt phá khi cần thiết nên luôn có những quả chuyền bóng và tạt bóng cực kì chính xác cho đồng đội dù là ở khoảng cách rất xa. Cá nhân anh cũng có thể thực hiện các cú sút từ xa có uy lực bằng cả hai chân.

De Bruyne được đánh giá là một trong những tiền vệ xuất sắc nhất thế giới hiện nay. Anh là  cầu thủ Manchester City đầu tiên có danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất năm của PFA của FIFA, và đứng thứ hai trong cuộc bình chọn giải thưởng ” Cầu thủ nam xuất sắc nhất năm của UEFA 2019-20 “

Những thành công của  Kevin De Bruyne 

Sự nghiệp bóng đá của  Kevin De Bruyne  bắt đầu tại câu lạc bộ Gent, 2 năm sau anh gia nhập CLB Racing Genk. 

Sự nghiệp câu lạc bộ

Trận thi đấu đầu tiên của Anh là tại câu lạc bộ Racing Genk vào ngày Ngày 7 tháng 2 năm 2010. Ngay lần đầu tiên thi đấu anh đã có 1 bàn thắng giúp đội nhà chiến thắng 1-0 trước Standard Liège. Tiếp đến mùa giải 2010-2011,  Racing Genk lần thứ 3 giành vô địch tại giải Bỉ. Trong mùa giải này, De Bruyne góp công bằng 5 bàn thắng, 16 pha kiến tạo trong 32 lần ra sân. Anh để lại dấu ấn trong sự nghiệp với Racing Genk khi lập hat-trick trong trận thắng 5-4 trước CLB Club Brugge KV  ngày  29 tháng 10 năm 2011.

Những thành công của  Kevin De Bruyne 
Những thành công của  Kevin De Bruyne

Kevin De Bruyne rời Racing Genk và chuyển sang thi đấu cho Chelsea từ 31 tháng 1 năm 2012 với bản hợp đồng thi đấu 5,5 năm. Anh thi đấu cho  SV Werder Bremen dưới dạng cho mượn từ Chelsea và trở lại thi đấu cho Chelsea  tại giải đấu mùa hè 2013.

Trong trận thi đấu đầu tiên  ngày 21 tháng 7 năm 2013, anh  đã ghi dấu ấn khi có 1 bàn thắng trong trận giao hữu gặp Malaysia XI. Tiếp theo là trận Chelsea trong trận thắng 2-0 trước Hull City ở vòng thi đấu thứ nhất của mùa giải mới, Kevin De Bruyne là tác giả của 1 bàn thắng góp công trong chiến thắng đó.

Kevin De Bruyne sau đó chuyển sang thi đấu tại Vfl Wolfsburg. Tại đây anh đã được bầu là cầu thủ xuất sắc nhất nước Đức năm 2015 với thành tích 16 bàn thắng và 27 kiến tạo trên mọi đấu trường. Kevin De Bruyne chuyển sang thi đấu cho Manchester City từ ngày 30 tháng 8 năm 2015 với số áo 17. Bản hợp đồng của  Manchester City với Vfl Wolfsburg để chiêu mộ anh có giá là 75 triệu Euro. Hợp đồng này phá vỡ kỷ lục trước đó là 41 triệu Euro, mà Liverpool đã trả cho 1899 Hoffenheim để tuyển mộ Roberto Firmino.

De Bruyne là cầu thủ có số đường kiến tạo nhiều nhất Premier League Mùa giải 2017-18, với 23 lần kiến tạo. Ở mùa giải 2019-20, sau khi điều trị chấn thương hoàn thành, anh trở lại thi đấu với phong độ hủy diệt. Thành tích mùa giải này của anh gồm 13 bàn thắng cùng 20 pha kiến tạo tại Premier League, danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất Premier League

Thi đấu tại đội tuyển quốc gia

Kevin De Bruyne  thi đấu cho đội tuyển quốc gia Bỉ từ World Cup 2014. Trong trận đầu tiên Bỉ gặp Algeria ở Belo Horizonte, De Bruyne là cầu thủ xuất sắc nhất trận. Tiếp theo anh đóng góp 1 bàn thắng trong trận Bỉ  đánh bại Hoa Kỳ với tỷ số 2-1.

Thi đấu tại đội tuyển quốc gia
Thi đấu tại đội tuyển quốc gia

Thành tích của anh ở đội tuyển quốc gia tiếp tục được cá nhân cầu thủ tiếp tục mở rộng. Đó là các dấu ấn tại vòng loại UEFA Euro 2016 với 2 bàn thắng trong 6 lần ra sân. Năm 2016, De Bruyne đã cùng 22 đồng đội khác của đội tuyển Bỉ được gọi tên để chuẩn bị cho chiến dịch UEFA Euro 2016. De Bruyne cũng là cái tên trong danh sách 23 người cuối cùng của Bỉ cho chiến dịch FIFA World Cup 2018 và có nhiều đóng góp cho tuyển Bỉ tại giải này.

Trên đây là những thông tin về cầu thủ được xem là “hoàn hảo” hiện nay của đội tuyển Bỉ do Bongda24 tổng hợp gửi tới bạn đọc. Mời các bạn đón đọc thông tin về các cầu thủ bóng đá nổi tiếng trong các bài viết tiếp theo của chúng tôi.