Tin chuyển nhượng: Bản hợp đồng mùa đông chất lượng của Arsenal

Nhiều nguồn tin chuyển nhượng đang cho thấy sự đánh giá tích cực về bản hợp đồng ở kỳ chuyển nhượng mùa đông của Arsenal.

Arsenal có bản hợp đồng mùa đông đầy chất lượng

Jorginho đang cho thấy giá trị của mình

Nhà báo Pete O’Rourke đã nói với GiveMeSport rằng Arsenal mang về bản hợp đồng Jorginho từ Chelsea vào tháng 1 là một “món hời thực sự” cho câu lạc bộ.

Bản hợp đồng mùa đông đang cho thấy giá trị của mình
Bản hợp đồng mùa đông đang cho thấy giá trị của mình

Jorginho đã đến Arsenal vào ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng mùa đông vừa qua trong một hợp đồng trị giá 12 triệu bảng sau khi anh bước vào 6 tháng cuối cùng trong bản hợp đồng tại Stamford Bridge.

Đội bóng phía bắc London đã trao cho Jorginho một hợp đồng có thời hạn 18 tháng với tùy chọn gia hạn thêm một năm, và anh ấy mang đến cho huấn luyện viên Mikel Arteta thêm sức mạnh ở khu trung tuyến.

Mohamed Elneny dính chấn thương đầu gối nghiêm trọng vào tháng trước trong khi Albert Sambi Lokonga gia nhập Crystal Palace theo hợp đồng cho mượn.

Theo những nguồn tin chuyển nhượng trước đó, Arsenal đã chứng kiến lời đề nghị bị Brighton từ chối với Moises Caicedo trước khi ký hợp đồng với Jorginho, tuy nhiên tuyển thủ người Ý đã hòa nhập một cách liền mạch kể từ khi anh đến.

Truyền thông nói gì về Jorginho?

Nhà báo O’Rourke nói với GMS: “Tôi nghĩ việc Arsenal đưa anh ấy về là một bản hợp đồng thực sự tốt. Rõ ràng, anh ấy sắp hết hợp đồng với Chelsea, vì vậy Arsenal đã đến và đề nghị hợp đồng 18 tháng với anh ấy.

Và tôi nghĩ những gì anh ấy mang đến cho Arsenal không chỉ là kinh nghiệm mà còn là bí quyết của anh ấy. Có vẻ như anh ấy đã khá nổi tiếng trong phòng thay đồ với một số cầu thủ như Aaron Ramsdale đã đánh giá rất cao về anh ấy.

Anh ấy là người chiến thắng; anh ấy đã vô địch Champions League với Chelsea; anh ấy cũng đã giành chức vô địch châu Âu với Ý, vì vậy anh ấy có thể mang điều đó vào phòng thay đồ của mình.”

Jorginho đã chơi như thế nào?

Jorginho, bản hợp đồng 110.000 bảng/tuần, đã đóng một vai trò quan trọng trong chiến thắng vào phút cuối của Arsenal trước Aston Villa chỉ trong trận đấu thứ ba của anh ấy cho câu lạc bộ.

Jorginho hoàn toàn có thể giúp Arsenal vô địch EPL
Jorginho hoàn toàn có thể giúp Arsenal vô địch EPL

Theo SofaScore, ngôi sao có kỹ thuật đỉnh cao này có tỷ lệ chuyền bóng chính xác là 89%, thực hiện 3 pha tắc bóng, thực hiện 2 đường chuyền quan trọng và giành chiến thắng trong 5 pha tranh chấp tay đôi tại Villa Park.

Theo bongda24, với gần 150 trận đấu ở Premier League, Arsenal chắc chắn đã được hưởng lợi từ việc Jorginho không cần thời gian để bắt kịp cuộc sống ở đội bóng phía bắc London.

Tin chuyển nhượng: Tiền vệ Man City sẽ là lựa chọn thú vị cho Arsenal

Arsenal hoàn toàn có thể cân nhắc tới Gundogan

Gần đây, The Mirror đã đưa tin rằng huấn luyện viên của Man City, Pep Guardiola, sẽ ngồi lại với một số cầu thủ của ông ấy vào mùa hè để cố gắng sắp xếp tương lai của họ.

Gundogan bị thu hút bởi Arsenal
Gundogan bị thu hút bởi Arsenal

Gundogan được cho là một trong những cái tên mà HLV người Tây Ban Nha mong muốn được thảo luận, vì bản hợp đồng của anh tại Etihad sẽ kết thúc mùa cuối mùa giải này.

Năm ngoái, Fabrizio Romano đã xác nhận rằng Arsenal đang theo dõi tình hình của anh ấy tại Man City với mục đích thực hiện một động thái, với Gundogan vào thời điểm đó được cho là rất quan tâm nếu Pháo thủ có thể đảm bảo suất tham dự Champions League, điều mà bây giờ rất có thể xảy ra.

Gundogan và đánh giá của giới truyền thông

Nhà báo O’Rourke tin rằng Guardiola sẽ miễn cưỡng để Gundogan rời Etihad vào mùa hè này, đặc biệt nếu anh chuyển đến một đối thủ ở Premier League.

O’Rourke nói với GMS: “Vâng, tôi không nghĩ rằng ông ấy [Guardiola] sẽ thích thấy một trong những cầu thủ giỏi nhất của ông ấy ra đi ở Man City. Ông ấy rõ ràng sẵn sàng bán Zinchenko và Gabriel Jesus cho Arsenal. 

Họ đã có một tác động lớn ở Emirates, vì vậy anh ấy sẽ không muốn đi và củng cố một trong những đối thủ của mình và thấy một trong những cầu thủ hàng đầu của anh ấy chuyển đến Arsenal.

Nhưng rõ ràng, Mikel Arteta cũng đang ở đó, đã làm việc với Gundogan trước đây, vì vậy có lẽ đó là lý do tại sao Gundogan đang cân nhắc nếu anh ấy muốn rời đi, làm việc với Arteta một lần nữa có thể là một đề xuất hấp dẫn cho anh ấy.”

Ilkay Gundogan sẽ là một bản hợp đồng tốt cho Arsenal?

Là một trong những cầu thủ đáng tin cậy nhất của Guardiola trong vài năm qua, Gundogan sẽ là một thương vụ thông minh của Arsenal nếu Mikel Arteta đảm bảo cho anh được di chuyển tự do.

Liệu Gundogan có hợp với Arsenal?
Liệu Gundogan có hợp với Arsenal?

Nổi tiếng với những pha chạy vào vòng cấm muộn và cầm bóng thông minh, cầu thủ 32 tuổi này sẽ rất phù hợp với hệ thống của Pháo thủ và sẽ mang đến sự điềm tĩnh và chất lượng trong cả phòng ngự và tấn công.

Ở mùa giải 2022/23, Gundogan đã ghi 3 bàn và 4 pha kiến tạo cho The Citizens sau 33 lần ra sân trên mọi đấu trường, theo Transfermarkt.

WhoScored cũng lưu ý rằng tiền vệ này đã ghi nhận tỷ lệ chuyền bóng thành công là 88,6% trong các trận đấu của anh ấy cho câu lạc bộ và quốc gia trong mùa giải này, thể hiện khả năng kiểm soát của anh ấy có hiệu quả tuyệt vời.

Mặc dù anh ấy sẽ không phải là một bản hợp đồng dài hạn, nhưng Gundogan vẫn còn vài năm ở Premier League và sẽ thành công ở Emirates.

Xem thêm: