Nguyễn Văn Quyết lần thứ 2 giành quả bóng vàng VN

Nguyễn Văn Quyết lần thứ 2 giành quả bóng vàng VN

Nguyễn Văn Quyết vượt qua người đàn em Tiến Linh để giành danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam 2022. Hãy theo dõi Bongda24, để cập nhật thêm nhiều tin tức bóng đá Việt Nam.

Nguyễn Văn Quyết gây ra nhiều tranh cãi khi nhận được danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam 2022

Dù chơi không quá nổi bật trong màu áo đội tuyển quốc gia Việt Nam ở kỳ AFF Cup 2022 cũng như vòng loại World Cup 2022 vừa qua nhưng tiền đạo Nguyễn Văn Quyết vẫn vượt qua người đàn em Nguyễn Tiến Linh để giành danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam 2022.

Nguyễn Văn Quyết gây ra nhiều tranh cãi khi nhận được danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam 2022
Nguyễn Văn Quyết gây ra nhiều tranh cãi khi nhận được danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam 2022

Gala trao giải Quả bóng vàng Việt Nam 2022 diễn ra vào tối ngày 25/2 ở nhà hát Bến Thành tại Thành phố Hồ Chí Minh đã xác định danh hiệu được quan tâm nhất cho đội trưởng của câu lạc bộ bóng đá Hà Nội, Nguyễn Văn Quyết. Tiến Linh về nhì và giành Quả bóng bạc, chủ nhân Quả bóng vàng 2021 là Nguyễn Hoàng Đức đứng thứ ba.

Theo những thông báo của ban tổ chức, tiền đạo Nguyễn Văn Quyết có 277 phiếu bầu, Tiến Linh về nhì với chỉ 231 điểm, còn Hoàng Đức nhận Quả bóng đồng với 137 điểm. Số điểm của tiền đạo câu lạc bộ Becamex Bình Dương thua xa người đàn anh ở đội tuyển Việt Nam dù thành tích của anh chàng ở đội tuyển nhỉnh hơn nhiều.

Chính sự so kè sát sao giữa cấp độ câu lạc bộ của tiền đạo Văn Quyết và đội tuyển của Tiến Linh khiến cho danh hiệu này năm nay khó đoán hơn trước giờ trao giải. Giới thạo tin cũng như các chuyên gia bóng đá lẫn phóng viên thể thao đều không dám đưa ra khẳng định sớm. Nhiều người cho biết đây là một cuộc đua song mã mà không phải giải thưởng của năm nào cũng được chứng kiến.

Kẻ khóc người cười sau khi buổi lễ trao Quả bóng vàng khép lại

Tiền đạo Nguyễn Văn Quyết giành danh hiệu Quả bóng vàng thứ hai trong sự nghiệp thi đấu

Như thường lệ, danh hiệu QBV nam dựa nhiều vào thành tích của đội tuyển quốc gia Việt Nam, đặc biệt là trong năm diễn ra AFF Cup. Tuy nhiên, thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo chỉ về nhì sau khi để thua trước Thái Lan 3-2 sau hai loạt trận chung kết. Ở cấp độ đội tuyển quốc gia, Nguyễn Văn Quyết gần như không thể sánh được thành tích về mặt cá nhân với Tiến Linh.

Tiền đạo Nguyễn Văn Quyết giành danh hiệu Quả bóng vàng thứ hai trong sự nghiệp thi đấu
Tiền đạo Nguyễn Văn Quyết giành danh hiệu Quả bóng vàng thứ hai trong sự nghiệp thi đấu

Cụ thể, đội trưởng của câu lạc bộ Hà Nội chỉ chơi đúng 4 trận với tổng 247 phút ra sân và không ghi được bất cứ bàn thắng nào. Cầu thủ sinh năm 1991 không phải lựa chọn ưu tiên trong việc triển khai sơ đồ quen thuộc của chiến lược gia người Hàn Quốc. Ba năm sau chức vô địch AFF Cup 2018, Nguyễn Văn Quyết mới quay trở lại nhưng cũng không để lại được dấu ấn.

Ngược lại với màn trình diễn trong màu áo đội tuyển, Nguyễn Văn Quyết chơi vô cùng ổn định khi ở câu lạc bộ Hà Nội. Trong năm vừa qua, tiền đạo này lập cú hat-trick danh hiệu cùng đội bóng chủ sân Hàng Đẫy bao gồm Siêu Cúp Quốc gia 2022, Cúp Quốc gia 2022 lẫn cả V-League. Trên phương diện cá nhân, anh được bầu chọn là “Cầu thủ chơi hay nhất V-League 2022″, cùng với 6 bàn thắng.

Nguyễn Văn Quyết tỏ ra vô đối ở giải đấu quốc nội. Anh chàng tiếp tục thể hiện và duy trò được một phong độ tương đối ổn định của mình từ ngay đầu mùa bóng 2023 dù khi đó thời gian bầu chọn Quả bóng vàng 2022 đã kết thúc từ ngày 15/1. Số 10 của câu lạc bộ Hà Nội ghi liên tiếp 4 bàn thắng trong 3 trận đấu quan trọng trước Công an Hà Nội, Viettel và Hà Hồng Lĩnh Tĩnh. Vẫn biết đây là thành tích trong năm mới nhưng điều đó tạo ra những hiệu ứng tốt trước thêm Gala Quả bóng vàng Việt Nam.

Các tin thể thao khác để bạn tham khảo:

Nguyễn Tiến Linh tiếc nuối khi không thể giành danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam

Với kịch bản mới của đêm Gala, sáu danh hiệu của cả hạng mục nam và hạng mục nữ được trao song song với nhau. Vì vậy, yếu tố ngờ giữa cuộc đua Tiến Linh và Nguyễn Văn Quyết đã không còn có quá nhiều bất ngờ. Cầu thủ người quê Hải Dương lên lãnh Quả bóng bạc cùng với bà Trần Thị Thùy Trang. Ban tổ chức có một màn trao giải vô cùng ấn tượng cho Văn Quyết bằng chiếc hộp được phủ bao quanh là khăn đen có để số áo cầu thủ của CLB Hà Nội.

Nguyễn Tiến Linh tiếc nuối khi không thể giành danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam
Nguyễn Tiến Linh tiếc nuối khi không thể giành danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam

Ngay sau khi lễ trao giải kết thúc, Tiến Linh đứng dậy ra về mà không cầm theo chiếc cúp Quả bóng bạc của mình. Anh đi một mạch ra khỏi khán phòng – nơi tổ chức Gala danh hiệu Quả bóng vàng và không dừng lại để chụp hình cùng fans và người thân trong gia đình như những lần tham dự trước đó. Một số khán giả cuồn nhiệt muốn chụp hình cùng anh nhưng cũng không thành công.

Không phải ngẫu nhiên mà tiền đạo của câu lạc bộ Becamex Bình Dương phản ứng như vậy. Cầu thủ sinh năm 1997 đã ở rất gần với danh hiệu Quả bóng vàng lần đầu tiên trong sự nghiệp thi đấu. Về mặt thành tích cá nhân, tuyển thủ đội tuyển Việt Nam chơi tốt hơn trong màu áo câu lạc bộ chủ quản Bình Dương nhưng đội bóng này lại không đủ tham vọng để tiến lên cao ở giải đấu quốc nội. Tiến Linh ghi được tổng cộng 9 bàn thắng ở V-League.

Trong màu áo tuyển quốc gia Việt Nam, tiền đạo số 22 chính là ưu tiên hàng đầu của huấn luyện viên Park Hang-seo. Anh có 10 lần ra sân ở cấp độ đội tuyển, ghi được 6 bàn và giành danh hiệu vua phá lưới của AFF Cup 2022. HLV người Hàn Quốc chọn anh cho hành trình giành huy chương vàng SEA Games 31. Đáng tiếc nhất của chân sút này chính là việc anh không thể cùng đội tuyển Việt Nam lên ngôi vô địch tại AFF Cup 2022.

Nếu tuyển Việt Nam giành thêm được danh hiệu AFF Cup 2022 thì cơ hội giành Quả bóng vàng của Tiến Linh sẽ áp đảo hơn so với người đàn anh ở đội tuyển. Người ta sẽ không hề nhớ đội bóng về nhì cũng như không tỏ ra quan tâm mấy đến danh hiệu cho những người về thứ 2. Chính vì vậy, Tiến Linh để hụt một bước vô cùng đáng tiếc khi Nguyễn Văn Quyết lại quá nổi bật ở giải quốc nội cùng câu lạc bộ Hà Nội.