CLB PSG tiếp tục thắng nhờ công của Messi và Mbappe

CLB PSG tiếp tục thắng nhờ công của Messi và Mbappe

CLB PSG đã trả được món nợ trước Marseille tại Ligue 1 nhờ công của hai cái tên là Messi và Kylian Mbappe. Hãy theo dõi Bongda24 để tìm hiểu thêm về những tin tức bóng đá Quốc tế.

Messi và Mbappe mang về 3 điểm quan trọng cho CLB PSG

Bộ đôi Lionel Messi và Kylian Mbappe đóng vai chính trong cả ba bàn thắng của CLB PSG. Siêu sao người Argentina có hai lần kiến tạo cho đàn em ghi bàn, còn cậu bé vàng nước Pháp cũng có một lần đáp lễ. Nhờ đó, thầy trò huấn luyện viên Galtier xử đẹp đội bóng nhì bảng Marseille. Chiến thắng với tỷ số 3-0 giúp CLB PSG nới rộng cách biệt với chính đối thủ lên thành tám điểm.

Messi và Mbappe mang về 3 điểm quan trọng cho CLB PSG
Messi và Mbappe mang về 3 điểm quan trọng cho CLB PSG

Trận siêu kinh điển của nước Pháp diễn ra với thế trận đôi công được tạo ra bởi đôi bên. Chủ nhà Marseille dâng cao đội hình lên từ đầu trận và tạo ra được khá nhiều cơ hội, nhưng CLB PSG mới là bên thi đấu hiệu quả hơn. Phút 25, Kylian Mbappe bứt tốc từ phía cánh trái sang cánh phải để đón nhận đường chọc khe của Lionel Messi. Sau đó, chân sút người Pháp thực hiện cú sút với lực đi căng để mở tỷ số trận đấu.

Sự xuất sắc, tinh tế trong từng pha xử lý bóng cũng cách như di chuyển của Messi và Mbappe khiến cho hệ thống phòng ngự của câu lạc bộ Marseille vỡ vụn. Chỉ bốn phút sau đó, đến lượt siêu sao người Argentina chạy chỗ thông minh đón nhận đường căng ngang vào của Mbappe và dứt điểm cận thành để nâng tỷ số trận đấu lên thành 2-0. Đây là bàn thứ 700 của cựu sao Barcelona tính ở cấp câu lạc bộ, và là bàn thứ 28 của anh cho CLB PSG.

Nếu chắt chiu tốt các cơ hội, Paris Saint-Germain có thể đã ghi tới năm bàn thắng chỉ trong hiệp một. Trong 15 phút cuối hiệp, các cầu thủ đội khách bỏ lỡ tới ba cơ hội vô cùng ngon ăn. Messi sút bóng bằng chân phải vọt xà từ cự ly chỉ hơn năm mét trong khu vực vòng cấm địa, trước khi Kylian Mbappe và Marquinhos dứt điểm hỏng ăn ở các pha bóng đối mặt thủ môn sau đó.

Messi và Mbappe đạt được những cột mốc mới trong sự nghiệp
Messi và Mbappe đạt được những cột mốc mới trong sự nghiệp

CLB PSG không quá nuối tiếc với những cơ hội ăn bàn đã trôi qua. Hàng tiền vệ linh hoạt và giàu kỹ thuật giúp cho họ lên bóng một cách nhịp nhàng, trước khi hai siêu sao Messi và Mbappe xử lý hoàn hảo ở khâu cuối cùng. Đầu hiệp hai, Messi tung đường chọc khe bổng vô cùng chính xác để Mbappe bắt vô-lê một chạm bằng chân trái và hạ gục thủ thành Pau Lopez bên phía Marseille. Pha lập công giúp ngôi sao người Pháp cán mốc 200 bàn thắng cho PSG và qua đó cân bằng thành tích của đàn anh Edinson Cavani.

Tham khảo các bài viết về tin tức bóng đá quốc tế tại bóng đá 24:

Messi và Mbappe thi đấu ấn tượng và đạt được nhiều cột mốc mới

Ngôi sao người Pháp trở thành cầu thủ xuất sắc nhất tại CLB PSG

Tuyển thủ người Pháp đã lập cú đúp bằng hai bàn thắng ở các phút thứ 25 và 55 để giúp đội bóng thủ đô nước Pháo mở ra chiến thắng ở trận siêu kinh điển với Marseille tại Ligue 1 vào sáng ngày 27/2. Bàn còn lại của CLB PSG được ghi do công của Lionel Messi. Mbappe chỉ mất có đúng 246 trận đấu để cán mốc 200 bàn trong màu áo CLB PSG và qua đó trở thành chân sút hay nhất trong lịch sử đội bóng. Anh cân bằng thành tích với Cavani nhưng tiền đạo người Uruguay phải cần đến 301 trận để có pha lập công thứ 200.

Trong số 200 bàn thắng đã ghi được thì có tới 136 bàn được Kylian Mbappe lập công tại Ligue 1. Ở UEFA Champions League, số bàn thắng của tuyển thủ người Pháp là 34. Những con số này hoàn toàn có thể được nới rộng và gia tăng khi mùa giải 2022/23 vẫn chưa khép lại. Tính từ đầu mùa giải 2022/23 cho tới nay, Mbappe đã ghi được 29 bàn thắng trên mọi đấu trường. Anh hiện đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới tại Ligue 1 với 17 lần điền tên mình lên bảng điểm số.

Mbappe vượt qua Cavani để trở thành cầu thủ xuất sắc nhất tại PSG
Mbappe vượt qua Cavani để trở thành cầu thủ xuất sắc nhất tại PSG

Xếp sau Edinson Cavani và Mbappe là Zlatan Ibrahimovic, với tổng cộng 156 bàn thắng sau 180 trận đấu. Chân sút người Thụy Điển đã chơi cho đội bóng thủ đô nước Pháp trong giai đoạn từ 2012 đến 2016. Neymar đứng thứ 4 trong danh sách này với 118 bàn thắng ghi được sau 173 trận. Ở mùa này, cựu cầu thủ Barca có 18 pha lập công trên mọi đấu trường. Đứng ở tốp 5 là cựu danh thủ Pauleta. Cầu thủ người Bồ Đào Nha đã chơi cho CLB PSG trong giai đoạn từ 2003 đến 2008 và ghi được 109 bàn sau 211 lần ra sân.

Lionel Messi ghi bàn thắng thứ 700 ở cấp độ câu lạc bộ

Bàn thắng vào lưới Marseille giúp cho Messi chính thức cán mốc bàn thắng thứ 700 trong sự nghiệp quần đùi áo số với các câu lạc bộ. Trong thời gian thi đấu trong màu áo câu lạc bộ Barcelona, siêu sao người Argentina ghi được tổng cộng 672 bàn tính trên tất cả các mặt trận. Khi đang chuẩn bị hướng đến cột mốc 700 bàn thắng cho gã khổng lồ xứ Catalunya thì anh buộc phải nói lời chia tay đội bóng vì chính sách cắt giảm tài chính.

Messi rời khỏi Barca trong những giọt nước mắt và phải mất rất nhiều thời gian để El Pulga hòa nhập với bóng đá Pháp, một nơi hoàn toàn xa lạ với anh về cả cuộc sống cũng như văn hóa. Anh cùng gia đình nhỏ gặp nhiều khó khăn trong quá trình hòa nhập và thích nghi. Hiệu suất ghi bàn của Lionel Messi rất thấp so với chính bản thân anh hồi còn thi đấu ở CLB PSG. Điều này cũng khác rất nhiều so với khi El Pulga khoác áo đội tuyển Argentina và đặc biệt là ở World Cup 2022.

Messi đã thích nghi tốt hơn với cuộc sống tại nước Pháp, các con của anh chàng cũng ổn định việc học tập. Từ đó, cầu thủ sinh năm 1987 có thể toàn tâm toàn ý thi đấu, và cảm thấy thoải mái hơn để chinh phục 700 bàn thắng cho các câu lạc bộ. Cột mốc mới trong sự nghiệp tạo ra thêm sự tự tin để anh tiếp tục chinh phục những thử thách khác sau khi đã sở hữu chức vô địch World Cup cùng đội tuyển Argentina.