Sức chứa sân Mỹ Đình lớn nhất cả nước

Giới thiệu về sân vận động 

Không gian của sân Mỹ Đình được xây dựng với diện tích rộng lớn nhằm đáp ứng nhu cầu tổ chức nhiều giải đấu quốc tế. Mặc dù Mỹ Đình không phải là cái tên xa lạ nhưng nhiều người vẫn chưa biết đến sức chứa của nó. Vậy sức chứa sân Mỹ Đình là bao nhiêu, hãy cùng theo dõi bài viết sau của Bongda24 để biết thêm thông tin nhé!

Sức chứa sân Mỹ Đình lớn nhất cả nước
Sức chứa sân Mỹ Đình lớn nhất cả nước

Xem thêm :

Một số thông tin về sân vận động Mỹ Đình 

Sân vận động quốc gia Mỹ Đình là một trong những sân vận động lớn được trang bị hiện đại để phục vụ tốt nhất cho các trận đấu, đây cũng chính là trung tâm của Khu liên hợp thể thao quốc gia

Giới thiệu về sức chứa sân Mỹ Đình

Sân Mỹ Đình là một sân vận động đa chức năng nằm ở quận Từ Liêm, Hà Nội. Sân vận động được khánh thành vào ngày 2 tháng 9 năm 2003 với trận đấu giao hữu mở màn giữa câu lạc bộ bóng đá Thân Hoa Thượng Hải và U23 Việt Nam trong khuôn khổ của Giải bóng đá ngoại hạng Trung Quốc.

Giới thiệu về sân vận động 
Giới thiệu về sân vận động

Đồng thời, đây cũng là nơi tổ chức chính của Đại hội Thể thao Đông Nam Á 2003. Bao gồm cả tổ chức lễ khai mạc, lễ bế mạc, các nội dung thi đấu điền kinh và các trận đấu của môn bóng đá nam.. Đây cũng chính là sân nhà chính của đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam từ năm 2003 trở đi. Sân vận động này thường được dùng để tổ chức các trận thi đấu, giao hữu quốc tế khi có đội tuyển tham gia.

Nằm cách trung tâm Hà Nội 10km về phía Tây Bắc, sức chứa sân mỹ đình được xem là một trong những con số ấn tượng của sân vận động trong cả nước. Sân được xây dựng với chi phí 1.300 tỷ đồng (~53 triệu USD, theo tỷ giá năm 2003). Mái che cong của sân vận động bao phủ các khán đài ở phía đông và phía tây, che phủ cho một nửa số ghế.

Bên cạnh sân vận động là hai sân tập bóng đá, cung cấp cơ sở vật chất để tập luyện cho các đội bóng. Sân cũng có 4 khán đài bao gồm khán đài A, khán đài B, khán đài C và D. Và sức chứa sân Mỹ Đình cũng rộng rãi để đón những người hâm mộ thể thao về tụ họp.

Lịch sử hình thành của sân vận động Mỹ Đình 

Ý tưởng xây dựng sân vận động quốc gia mới ở Việt Nam đã được đưa ra vào năm 1998, trong khi chính phủ đang tiến hành nghiên cứu khả năng xây dựng một khu liên hợp thể thao quốc gia mới. Vào tháng 07/ 2000, Thủ tướng Việt Nam Phan Văn Khải đã phê duyệt dự án xây dựng sân vận động mới ở trung tâm của Khu liên hợp thể thao quốc gia Việt Nam để chuẩn bị cho việc tổ chức Đại hội Thể thao Đông Nam Á năm 2003.

Lịch sử hình thành của sân vận động Mỹ Đình 
Lịch sử hình thành của sân vận động Mỹ Đình

Bốn công ty là Philipp Holzmann (Đức), Hanoi International Group (HISG – Trung Quốc), Bouygues (Pháp) và Lemna-Keystone (Hoa Kỳ), đã tham gia đấu thầu cho việc xây dựng sân vận động. Cuối cùng, HISG đã thắng thầu, ký hợp đồng cam kết vào ngày 14 tháng 8 năm 2001.

Việc thi công xây dựng sân vận động được bắt đầu vào năm 2002. Trong giai đoạn xây dựng sân thì đây được gọi là Sân vận động Trung tâm. Sân hoàn thiện về mặt kiến ​​trúc vào tháng 6 năm 2003. Tháng 8 năm 2003, sân được đặt tên chính thức là Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình, lấy theo tên của khu vực xã được xây dựng ở đó. Sân vận động Mỹ Đình được khánh thành vào ngày 2 tháng 9 năm 2003, trùng với ngày Quốc khánh của Việt Nam. 

Sức chứa sân Mỹ Đình là bao nhiêu?

Theo khảo sát cho thấy sức chứa sân Mỹ Đình đứng thứ nhất trong cả nước. Với tổng số ghế ngồi cho khán giả là 40192 chỗ, trong đó có tổng số 450 ghế VIP, 160 ghế dành cho các phóng viên báo chí, còn lại là những hàng ghế thường. Theo thống kê vào cuối năm 2018, sức chứa sân Mỹ Đình được giới hạn tối đa lên đến 70.000 người. Sân vận động Mỹ Đình là nơi tiếp đón khán giả theo dõi các trận đấu khách đông nhất tại Việt Nam

Sức chứa sân Mỹ Đình là bao nhiêu?
Sức chứa sân Mỹ Đình là bao nhiêu?

Trong thực tế cũng cho thấy lượng người đến sân xem các trận đấu chung kết của Việt Nam cao hơn rất nhiều so với chỗ ngồi của sân. Năm 2018, sau sự kiện Việt Nam đạt giải Á Quân Asia và năm 2019 Việt Nam vô địch AFF Cup thì số lượng sức chứa sân Mỹ Đình đạt tới được thống kê lên tới hơn 70.000 người. Với sức chứa sân Mỹ Đình có thể đạt lên tới con số như thế, cũng có nhiều ý kiến cân nhắc muốn được nâng cấp, cải tạo để mở rộng, nâng cấp thêm chỗ ngồi cho sân.

Sân vận động quốc gia Mỹ Đình chính là một công trình kiến trúc nổi bật của quốc gia Việt Nam, đồng thời biểu tượng cho sự hiện đại và kế thừa những tinh hoa giá trị truyền thống của dân tộc. Hiện nay, sân vận động Mỹ Đình đang được sử dụng trong nhiều hoạt động hơn để có thể thu lại nguồn kinh phí và cũng như có thêm chi phí cải tạo, nâng cấp thêm mặt sân cũng như sức chứa sân Mỹ Đình, nhưng con số này cũng rất ít.

Trên đây là những thông tin mà chúng tôi tổng hợp được về sức chứa sân Mỹ Đình. Cảm ơn quý đọc giả đã theo dõi và hãy cùng chờ đón những bài viết sắp tới của Bongda24 nhé!