Một số thông tin về sơ đồ sân Mỹ Đình

Tìm hiểu về sơ đồ sân Mỹ Đình 

Sơ đồ sân Mỹ Đình được đánh giá là có một thiết kế độc đáo, và thuận tiện cho các hoạt động thể thao tại đây. Hãy theo dõi bài viết sau của Bongda24 để tìm hiểu thêm về sơ đồ chỗ ngồi của sân vận động quốc gia Mỹ Đình nhé!

Một số thông tin về sơ đồ sân Mỹ Đình
Một số thông tin về sơ đồ sân Mỹ Đình

Xem thêm :

Giới thiệu chung về sân Mỹ Đình 

Sân vận động Mỹ Đình là nơi tổ chức các trận thi đấu bóng đá quốc tế. Đặc biệt là các trận đấu chung kết của đội tuyển Việt Nam với các nước được rất nhiều người quan tâm

Sân Mỹ Đình được nằm tại đường Lê Đức Thọ, phường Mỹ Đình, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội. Sân được thiết kế nằm trong khu liên hợp thể thao quốc gia Việt Nam. Sân vận động này nằm ở phía Tây Nam của thành phố Hà Nội, chỉ cách trung tâm thủ đô tầm 10km.

Đây là nơi đã diễn ra nhiều trận đấu, sự kiện thể thao lớn trong nước và quốc tế. Sân vận động quốc gia Mỹ Đình có một thiết kế xen lẫn cổ điển và hiện đại, toàn bộ dự án sở hữu phong cách đậm chất Việt Nam.

Giới thiệu chung về sân Mỹ Đình 
Giới thiệu chung về sân Mỹ Đình

Sân Mỹ Đình có sức chứa lên tới 40129 chỗ ngồi và được chia thành nhiều hàng ghế khác nhau. Trong đó có tổng số 450 ghế VIP, 160 ghế dành cho các phóng viên báo chí, còn lại là những hàng ghế thường. Tuy nhiên trong những trận đấu quan trọng thì sức chứa của sân vận động này cũng có thể lên tới 70000 khán giả.

Tìm hiểu về sơ đồ sân Mỹ Đình 

Sân Mỹ Đình là một trong những sân vận động lớn trong cả nước. Sân vận động quốc gia Mỹ Đình bao gồm 2 phần là khán đài và mặt sân. Sơ đồ sân vận động Mỹ Đình có 4 khán đài là A,B, C, và D. Hai khán đài A và khán đài B được che bởi mai che nặng tới 2300 tấn (mỗi khán đài).

Cả hai khán đài đều có hai tầng và cao khoảng 25.8 mét. Hai khán đài còn lại là khán đài C và khán đài D chỉ có một tầng và cao 8.4 mét. Sơ đồ sân Mỹ Đình được bố trí như thế sẽ khiến người xem tận hưởng được rõ những khoảnh khắc thi đấu của các tuyển thủ

Tìm hiểu về sơ đồ sân Mỹ Đình 
Tìm hiểu về sơ đồ sân Mỹ Đình

Hạng mục chính là sân thi đấu bóng đá với kích thước là 105 mét x 68 mét. Kết hợp cùng với đó là hạng mục thi đấu điền kinh với 8 đường chạy vòng 400 mét và 10 đường chạy thẳng 110 mét, có 2 hố nhảy cao, 2 hố ném tạ, ném lại và ném tạ xích. Sân cũng có hai khi nhảy sào kép và 2 khu nhảy xà kép. Tổng diện tích toàn khu vực (1 sân chính và hai sân tập) là 17,5 ha

Sơ đồ sân Mỹ Đình – khán đài A 

Hệ thống ghế ngồi của khán đài A sân vận động Mỹ Đình có mái vòm che để bảo vệ khán giả theo dõi những trận thi đấu thể thao. Trong trường hợp thời tiết thay đổi thất thường, khán giả sẽ tránh khỏi mưa, nắng. Những hàng ghế ở khán đài A được thiết kế theo chiều hướng từ thấp lên cao và phân chia ra các hàng ghế VIP, ghế dành cho các phóng viên báo chí.

Mái sân vận động rộng với thiết kế kiên cố, nặng khoảng 2 nghìn 300 tấn với đường kính 1,1m, và khẩu độ là 156m

Sơ đồ khán đài B 

Giống như khán đài A, sơ đồ sân Mỹ Đình– khán đài B được thiết kế tương tự theo hướng đối diện. Nếu nhìn từ trên cao , sẽ thấy hai mái vòm hướng vào nhau như đôi cánh, cảm giác ôm trọn sân thi đấu bóng đá ở giữa.

Khán đài B có hai tầng, chiều cao của khán đài này khoảng 25,8m. Khán giả khi ngồi trên khu vực này sẽ có cái nhìn tổng quát và rõ nét nhất xuống dưới sân thi đấu. Các hàng ghế được thiết kế theo cấp độ tăng dần từ dưới lên trên và cũng có các hàng ghế cho khách VIP

Sơ đồ khán đài C và D 

Sơ đồ sân Mỹ Đình khán đài C là khán đài nằm ở phía Bắc, được thiết kế một tầng có chiều cao là 8,4 mét. Tuy nhiên, với vị trí ở khán đài này vẫn có thể theo dõi trận đấu một cách hoàn hảo. Khán đài D cũng có thiết kế giống như khán đài C. Với vị trí khán đài này thì các cổ động viên và người hâm mộ có thể theo dõi ít nhất là một hiệp mà đội chủ nhà sẽ tham gia thi đấu trên sân

Những vị trí đẹp trên sơ đồ sân Mỹ Đình

Sơ đồ sân Mỹ Đình được chia ra thành nhiều khán đài như thế nên việc lựa chọn chỗ ngồi đẹp là điều các khán giả luôn quan tâm. Những vị trí đẹp nhất để theo dõi trận đấu trên sân là cửa 1-6 tầng 1 khán đài B và cửa 5-6 khán đài B. Các cửa 7-10 ở hai khán đài này cũng giúp cho người hâm mộ có thể dễ dàng xem trận đấu.

Những vị trí đẹp trên sơ đồ sân Mỹ Đình
Những vị trí đẹp trên sơ đồ sân Mỹ Đình

Ngoài ra, nếu muốn quan sát từ trên cao, khán giả có thể đặt vé ở tầng 2 khán đài B và tầng 3-5 khán đài A. Bên cạnh đó, nhìn vào sơ đồ sân Mỹ Đình cũng có thể thấy những vé ngồi ở cửa 5-8 ở 2 khán đài A và B vẫn tương đối đẹp để theo dõi trọn vẹn cả trận đấu.

Trên đây là những thông tin giúp độc giả hiểu rõ hơn về sơ đồ sân Mỹ Đình. Cảm ơn các bạn đã theo dõi và hãy cùng chờ đón những thông tin mới nhất của Bongda24 nhé!