T1 Keria khuyên chân thành về Varus Hỗ Trợ khiến nhiều người tự ái

Chúng ta có thể thấy rằng trong Liên Minh Huyền Thoại đang xuất hiện rất nhiều dạng hỗ trợ, trong đó có tầm xa. Mới đây nhất tuyển thủ T1 Keria đã vác Varus đi Support. Tuy nhiên anh có một lời bông đùa khiến cho nhiều người sẽ phải tự ái.

T1 Keria cảnh báo về việc sao chép lựa chọn hỗ trợ Varus của anh 

Hỗ trợ dị trong đấu trường chuyên nghiệp Liên Minh Huyền Thoại

Theo bongda24, với hơn 150 vị tướng để chơi trong Liên Minh Huyền Thoại, luôn có một vị tướng phù hợp với lối chơi của bạn. Ngoài ra nó còn phải phù hợp với nhu cầu của đội bạn. Về bản chất, hỗ trợ được cho là để giúp đỡ và bảo vệ đồng đội. Trong mùa 12, chúng ta đã thấy một meta phù thủy nặng nề. Mùa này, chúng ta vẫn thấy pháp sư nhưng tanker đang quay trở lại. 

Singed từng được lựa chọn đi Hỗ Trợ
Singed từng được lựa chọn đi Hỗ Trợ

Tuy nhiên, trong thi đấu chuyên nghiệp của Liên Minh Huyền Thoại, các tuyển thủ có xu hướng chọn những vị tướng mà họ biết từ trong ra ngoài. Bên cạnh đó là những vị tướng vẫn rất được mong đợi, như Lucian và Nami, bất kể chúng có phải là một lựa chọn khả thi hay không. 

Một khu vực thường chọn những vị tướng không phù hợp với meta hoặc không bình thường là LCK. Hỗ trợ của Gen.G, Lehends đã chọn Singed để hỗ trợ trong trận đấu với DWG KIA. Bây giờ giờ Keria của T1 đã quyết định sử dụng hỗ trợ Varus trong trận đấu với KT Rolster ở cuộc đối đầu gần nhất tại LCK Mùa xuân 2023.

Keria cảnh báo về hỗ trợ Varus

Trong cuộc phỏng vấn sau trận đấu, Keria được hỏi người chơi nên làm gì nếu muốn chơi hỗ trợ Varus trong các trận đấu xếp hạng đơn. Câu trả lời của anh rất vui nhộn và vô giá: “Bạn không phải là Keria. Đồng đội cũng không phải là T1. Hãy ghi nhớ nó trong tâm trí.”

Varus là vị tướng hỗ trợ khó chịu
Varus là vị tướng hỗ trợ khó chịu

Mặc dù điều này có vẻ giống như một phản ứng gay gắt, nhưng Keria có lý. Keria là một tuyển thủ Liên Minh chuyên nghiệp đã dành vô số năm để tìm hiểu những điều cơ bản của trò chơi. Anh cũng chơi cùng với những người khác tài năng không kém.

Anh ấy biết mình giỏi và đội của anh có thể hỗ trợ lựa chọn không phù hợp với meta. Điều tương tự không thể xảy ra đối với hầu hết các game thủ trong rank đơn. Tuy nhiên, như nhiều câu trả lời đã gợi ý, điều này sẽ không ngăn người chơi Liên Minh Huyền Thoại thử dùng hỗ trợ Varus.

Nếu quy luật trung bình diễn ra, nó có thể cũng sẽ xuất hiện trong các trận thăng hạng của bạn. Ít nhất, lần tới khi bạn thử đánh Varus, hãy nhớ lời khuyên của Keria.

Varus và Lucian đem lại bất ngờ tại LEC mùa đông 2023  

Sau màn khai mạc năm mới chớp nhoáng, đấu trường Liên Minh Huyền Thoại Châu Âu đã đi đến loạt trận cuối cùng của Giải LEC Mùa Đông 2023. G2 Esports và MAD Lions đã đụng độ nhau và chiến thắng thuộc về G2 Esports. Qua đó kết thúc giai đoạn đầu tiên của thể thức mới đầy hấp dẫn mà giải đấu mang lại. Các trận đấu cũng gây ra nhiều bất ngờ và tiếp thêm tinh thần cho tuyển thủ cũng như người hâm mộ.

Varus không có tỷ lệ thắng cao
Varus không có tỷ lệ thắng cao

Tuy nhiên, có hai vị tướng được ưu tiên trong đội hình trong suốt vòng loại trực tiếp đã không gặt hái được nhiều thành công: Varus và Lucian. Hai xạ thủ này đã từng đối đầu với nhau 6 lần. Thế nhưng chỉ một trong người số họ mang lại kết quả tốt cho đội mà họ đang thi đấu.

Theo bong da 24, Varus hiện có tỷ lệ cấm là 76,9% cho đến vòng loại trực tiếp, theo thống kê tổng hợp của trang Oracle’s Elixir. Ngoài ra vị tướng Varus còn là lựa chọn hàng đầu cho bất kỳ tuyển thủ nào muốn có một tướng đầu trận tốt có thể chiếm lĩnh làn đường. Chắc chắn Varus phù hợp với điều đó nhờ khả năng cấu rỉa siêu hạng của mình.

Tuy nhiên anh chỉ thắng một trận trong vòng loại trực tiếp với AD carry của G2 Esports Steven “Hans Sama” Liv. Ở trận đấu đó, anh và những người còn lại trong đội của mình hạ gục KOI để tiến xa hơn vào nhánh thắng. 

Trong nhiều trường hợp, Varus không thể lên tiếng khi đối đầu các đội hình địch có nhiều khả năng kiểm soát. Bởi vì anh ta không có cách nào để thoát khỏi bất kỳ kẻ thù đang giao tranh, trừ trường hợp chớp nhoáng của anh ta.

Mặt khác, Lucian vẫn chưa thắng một trận nào trong vòng loại trực tiếp LEC cho đến nay. Thông thường, Lucian sẽ thống trị làn đường khi kết hợp với Nami. Bởi vì lượng sát thương dồn ở cấp độ đầu của họ có thể gây chết người cho những mục tiêu yếu ớt. Tuy nhiên, lần này, Lucian đã không kiểm soát được giai đoạn đầu trận với mức chênh lệch vàng trung bình thấp -227 sau 10 phút.

Lucian không thể thắng tại LEC
Lucian không thể thắng tại LEC

Bất cứ khi nào họ phải đối mặt với một hỗ trợ giao tranh như Rell hoặc Nautilus – hoặc một bộ đôi có nhiều khả năng bùng nổ của riêng mình – họ có thể nhận cả tấn sát thương. Khi đó Lucian sẽ không thể phục hồi được nhiều máu dù uống nhiều bình. Họ cũng có thể phải đón nhận nhiều sự khống chế và nhanh chóng bị đưa trở lại bệ đá cổ. Rất khó để Lucian vượt qua được.

Xem thêm: