EXP là gì và ý nghĩa trong Liên Minh Huyền Thoại

exp-2

EXP là gì ? Đơn giản đây là một thuật ngữ được sử dụng để mô tả mức độ hiểu biết tổng thể của người chơi với trò chơi cũng như là điều kiện cần có để thăng cấp nhân vật trong game. EXP không chỉ giới hạn ở một trò chơi đơn lẻ mà có thể bao gồm nhiều khía cạnh của trò chơi, chẳng hạn như hiểu cơ chế trò chơi, phát triển chiến lược và lượng kiến thức tổng thể khi chơi trò chơi. Qua bài viết dưới đây bongda24 sẽ đưa bạn đến với mọi khía cạnh của EXP là gì trong game LMHT!

EXP là gì và ý nghĩa trong Liên Minh Huyền Thoại
EXP là gì và ý nghĩa trong Liên Minh Huyền Thoại

EXP là gì trong tựa game League of Legends?

EXP là gì? Đây chính là từ viết tắt của Experience Point có nghĩa là điểm kinh nghiệm. Cũng có thể hiểu đơn giản chính là đơn vị đo về sự phát triển của nhân vật trong game. Sẽ có 2 điểm kinh nghiệm khác nhau đó là:

Nhân vật tạo ở màn hình chính

Điểm kinh nghiệm của tài khoản nhân vật được tăng khi mà game thủ hoàn thành được những điều kiện mà nhà phát hành đưa ra. Ví dụ như, bạn vừa hoàn thành một trận đấu và ra ngoài nhận nhiệm vụ hoàn thành sẽ được tính là cộng thêm exp cho nhân vật. Thông qua đó, mỗi cấp bậc sẽ nhận được những phép bổ trợ như là tốc biến, hồi máu, thiêu đốt,…

Mỗi nhân vật được tạo sẽ có cấp bậc 30 là cao nhất trong tựa game LMHT. Đó chính là khái niệm Exp là gì khi tạo nhân vật.

Mỗi nhân vật được tạo sẽ có cấp bậc 30 là cao nhất trong tựa game LMHT
Mỗi nhân vật được tạo sẽ có cấp bậc 30 là cao nhất trong tựa game LMHT

Điểm kinh nghiệm dành cho vị tướng trong game

Khi mới bắt đầu chơi, chắc chắn bạn sẽ bỡ ngỡ về Exp là gì và tướng sẽ được tăng cấp như thế nào? Trong đấu trường chân lý, các vị tướng sẽ được thăng cấp theo hình thức farm lính, farm quái rừng và hạ gục đối phương. Mỗi giai đoạn sẽ có những điểm kinh nghiệm cao hơn để thăng cấp. Cứ một cấp thì sẽ được nâng thêm một kỹ năng, bên cạnh đó việc hạ gục hay farm lính cũng được cộng dồn số vàng để nâng cấp trang bị.

Không phải cứ cấp cao là mạnh, bên cạnh đó cũng cần phải có kỹ năng cùng với độ thông thạo và đầu óc tính toán chuẩn xác mới có thể hạ gục được đối phương. Và game thủ nên nhớ căn dame để hạ gục lính mới được cộng vàng nhé. Vậy Exp là gì của những vị tướng trong game đã được giải đáp ở đây.

Xem thêm :

Chỉ số điểm exp sau khi tiêu diệt lính và thời gian lính xuất hiện

Thông tin khái niệm exp là gì đã được đưa ra ở phía trên và tiếp theo chúng ta cùng điểm qua một số thông tin về cách tăng exp sau khi tiêu diệt lính và thời gian chúng xuất hiện để trở nên thành thạo hơn trong LMHT.

Lính trong game có chỉ số exp là gì?

  • Lính đánh gần: 59 exp
  • Lính tay dài: 29 exp
  • Lính xe pháo: 93 exp
  • Lính siêu cấp: 97 exp

Khi biết được số điểm của lính có lượng exp là gì cũng như tổng bao nhiêu điểm thì có thể lên một cấp sẽ giúp game thủ chơi trong thế chủ động hơn. Một pha mà chơi trên cơ thì chắc chắn tình thế trận đấu sẽ thay đổi hoàn toàn và thế thắng sẽ nghiêng về đội của bạn. Người chơi cũng nên chủ động dọn lính đánh cận chiến và xe pháo trước để có lượng kinh nghiệm lên cấp nhanh hơn.

Ngoài ra bạn cũng nên để ý đến thời gian lượng lính mỗi lần xuất hiện để căn thời gian farm hoặc đi gank cũng trở nên dễ dàng hơn.

Thời lượng mỗi đợt lính xuất hiện

Vào thời điểm 1 phút 15 giây thì đợt lính đầu tiên sẽ xuất hiện lính đánh cận chiến và lính tay dài sẽ xuất hiện. Sau đó cứ 30 giây là sẽ có một đợt lính mới được xuất phát từ trụ chính. Và game thủ cần nhớ là mỗi con lính sẽ có 1 lượng exp nhất định nên cần tập trung vào những con creep có lượng kinh nghiệm nhiều hơn.

Với đợt lính thứ 3 thì sẽ có sự xuất hiện của lính xe pháo và cứ sau 90 giây thì sẽ có một đợt lính xe pháo đi kèm. Càng trở về giai đoạn sau thì lượng thời gian của xe pháo sẽ giảm dần từ 90 xuống 60 và xuống còn 30 giây. Khi nắm được thời gian này, bạn sẽ có được cho mình thế lính đẹp và đẩy trụ đối phương nhanh hơn.

Exp là gì thuật ngữ trong exp
Exp là gì thuật ngữ trong exp

Game thủ cần tránh việc farm thiếu đợt lính ít nhất có thể vì đó cũng chính là nguyên nhân bị thọt, thiếu điểm exp và kèm theo là thiếu vàng. Điểm lợi là khi biết được thời gian lính xuất hiện và lượng exp của mỗi con creep sẽ khiến bạn trở nên am hiểu về trò chơi hơn. Và nhờ đó sẽ trở thành cao thủ rất sớm.

Lời kết

Qua những nội giải đáp thắc mắc EXP là gì trên đây thi cuối cùng thuật ngữ này ở trong trò chơi đề cập đến sự tiến bộ của người chơi trong chính game đó. Kinh nghiệm có được thông qua việc hoàn thành các mục tiêu và sử dụng các kỹ năng. Sau đó được sử dụng để tăng cấp cho nhân vật và mở khóa các chức năng mới. Bongda24 cho rằng EXP là thuật ngữ quan trọng của trò chơi và là điều cần thiết để mọi người chơi luôn hướng tới trong game.