H. Maguire: người thừa tại sân Old Trafford

H. Maguire: người thừa tại sân Old Trafford

Dù cùng Manchester United lên ngôi vô địch tại Carabao Cup nhưng rõ ràng H. Maguire tỏ ra không hề vui vẻ. Hãy cùng theo dõi Bongda24 để tìm hiểu thêm những tin tức Ngoại hạng Anh.

Nỗi buồn của H. Maguire trong ngày Manchester United nâng cúp

Tất cả đã không còn niềm tin ở H. Maguire

H.Maguire được tung vào sân Wembley vào phút 88, khi mà kết quả trận chung kết với Newcastle đã được an bài. Theo suy nghĩ của nhiều người, đấy là một cách nhằm hợp thức hóa màn nâng cúp sau đó của cựu đội trưởng Manchester United, để anh có thể cảm thấy mình đã đóng góp gì đó trong chiến tích này.

Rõ ràng là H. Maguire tỏ ra chuyên nghiệp hơn Ronaldo khi “chịu” vào sân trong vai trò “khách mời” như vậy. Với tư cách là thành viên quan trọng của ĐT Anh, trung vệ đắt giá nhất lịch sử Premier League và quan trọng nhất là cựu đội trưởng Manchester United, sẽ không có gì bất ngờ nếu Maguire đòi hỏi nhiều hơn là một suất trên ghế dự bị.

H. Maguire và niềm vui không trọn vẹn trong ngày nâng cúp
H. Maguire và niềm vui không trọn vẹn trong ngày nâng cúp

Nhưng thời thế hiện không cho phép sự đòi hỏi đó xảy ra, Manchester United đang tiến bộ và phát triển từng ngày với định hướng nhân sự của HLV Ten Hag. Trong định hướng đó, H. Maguire chỉ là sự lựa chọn thứ 3, thậm chí là thứ 4 hoặc thứ 5 ở vị trí trung vệ. Khi mà Manchester United vẫn thắng – điều đó chứng minh rằng Ten Hag vẫn đúng, và Maguire không thể làm gì khác ngoài việc giữ sự “chuyên nghiệp”.

Sự đào thải khắc nghiệt của bóng đá ngày nay

“Đương nhiên là tôi muốn được cùng cả đội bước ra từ đường hầm sân Wembley ở đầu trận nhưng tôi hiểu rằng đây là một phần của bóng đá, tôi đang thi đấu ở đẳng cấp cao nhất và phải cạnh tranh cho một vị trí chính thức”, H. Maguire chia sẻ sau khi trận chung kết kết thúc.

“Đương nhiên là tôi muốn được thi đấu và đóng góp cho cả đội. Tôi là đội trưởng và tôi có trách nhiệm cả trong và ngoài sân cỏ, vì thế, thật tuyệt khi vẫn có thể góp sức cho đội bóng. Lúc này tôi không có tâm trạng đan xen đâu. Đã rất lâu rồi kể từ lúc Manchester United giành danh hiệu gần nhất nên đây là một ngày vui cho cả đội bóng và các fan. Nhiệm vụ của tôi là phải đưa đội bóng tiến về phía trước”, Maguire chia sẻ.

Sự tin tưởng của Ten Hag đã phai nhạt sau những màn trình diễn yếu kém
Sự tin tưởng của Ten Hag đã phai nhạt sau những màn trình diễn yếu kém

H. Maguire nói như vậy nhưng những ai theo dõi anh thừa hiểu bản chất của sự việc. Maguire đang phải chịu quy luật đào thải của môi trường bóng đá khắc nghiệt nhất thế giới. Việc khi ở tuổi 29, từng được trao nhiều trọng trách lớn của đội bóng, giờ lại phải bắt đầu cạnh tranh với những cái tên mới là một việc không dễ dàng. Rất nhiều cư dân mạng luôn tranh thủ thời cơ để buông lời chế giễu Maguire.

Nhưng cũng có rất nhiều người đã hiểu và thông cảm cho cựu cầu thủ Leicester. Dù Maguire có đủ khả năng và đủ phẩm chất để đá chính, nhưng vào lúc này, điều đó chỉ có thể ở một đội bóng khác không phải Manchester United mà thôi.

Những người vui tính gọi H. Maguire là đội trưởng… đội cổ vũ của Quỷ đỏ, lực lượng đóng vai trò hỗ trợ tinh thần là chính, chứ không có nhiều giá trị về chuyên môn. Nếu tiếp tục ở lại Manchester United, Maguire không tránh khỏi viễn cảnh phải kiêm nhiệm thêm “vai trò” này trong nhiều năm nữa.

Việc Maguire hiểu được tình hình và không gây ra những rắc rối trong phòng thay đồ là một biểu hiện chuyên nghiệp rất đáng ngưỡng mộ. Các đồng đội vẫn rất tôn trọng anh, đặc biệt là Bruno Fernandes – người được đeo băng đội trưởng mỗi khi Maguire không ra sân. Đấy chính là tinh thần đoàn kết trong phòng thay đồ mà Ten Hag hướng tới, khi mỗi người chịu hy sinh cá nhân vì lợi ích cao nhất của CLB, đây cũng là lý do chính khiến Ronaldo phải rời khỏi sân Old Trafford ngay khi gây ra những mâu thuẫn với đội bóng.

“Ten Hag đã được hỏi nhiều lần về vai trò của tôi trong kế hoạch của CLB và ông ấy cũng đã chia sẻ thẳng thắn rằng ông ấy vẫn tin tôi, nhưng đây là bóng đá”, H. Maguire nhấn mạnh. “Đây là Manchester United. Chúng tôi muốn trở thành nhà vô địch nên cần sự cạnh tranh mỗi ngày. HLV trưởng nói chuyện với tôi hàng ngày và chúng tôi cực kỳ tôn trọng lẫn nhau, nói rằng tôi là một trong những trung vệ hàng đầu. Nhưng đồng thời, cả tôi và ông ấy đều hiểu rằng những cái tên được chọn đá chính đang thi đấu rất tốt”.

H. Maguire tin tưởng vào năng lực của HLV Ten Hag

H. Maguire cũng không giấu được sự ngưỡng mộ của anh với HLV Ten Hag. Phát biểu trước giới báo chí, trung vệ người Anh cho biết: “Ý tưởng của HLV Ten Hag rất khác biệt so với những gì mà chúng tôi vẫn thường được dạy bảo. Từng là một hậu vệ trong quá khứ, HLV Ten Hag đã chứng minh được kế hoạch của ông ấy đang đi đúng hướng”.

Ten Hag nhận được sự tin tưởng tuyệt đối từ các học trò
Ten Hag nhận được sự tin tưởng tuyệt đối từ các học trò

“Tới Manchester United, HLV Ten Hag bảo rằng chúng tôi vẫn còn nhiều tiềm năng phát triển. Nhiệm vụ của chúng tôi là phải nỗ lực làm sao để trở nên xuất sắc hơn. Bất cứ khi nào bạn chuyền sai địa chỉ hoặc có pha xử lý hỏng, ông ấy cũng tới và chấn chỉnh ngay. Như vậy, có thể thấy tiêu chuẩn chuyên môn của HLV Ten Hag rất cao. Tuy nhiên, chính điều đó lại là thứ tạo ra động lực để chúng tôi phải nỗ lực phấn đấu mỗi ngày”. Maguire kết luận.