Tin chuyển nhượng: MU theo đuổi tiền đạo Barca

Theo nhiều nguồn tin chuyển nhượng, Man Utd có động thái quan tâm tiền đạo Barca sao những đồn đoán về tương lai của anh ấy tại Camp Nou.

Man Utd đưa tiền đạo Barca vào tầm ngắm

Tin chuyển nhượng: MU theo đuổi tiền đạo Barca Ansu Fati

Theo CaughtOffside, Man United đang xem xét một động thái cho tiền đạo Barca Ansu Fati. Báo cáo cho rằng Barcelona cần cắt giảm 150-200 triệu euro hóa đơn tiền lương hoặc tạo thu nhập thông qua bán cầu thủ thay thế.

Một cầu thủ có thể bị đẩy đi vào mùa hè này là Fati, khi những đồn đoán xung quanh tương lai của tiền đạo Barca này gia tăng trong thời gian gần đây.

Theo nguồn tin chuyển nhượng từ nhà báo người Tây Ban Nha Marçal Lorente gần đây đã báo cáo rằng Fati có thể sẵn sàng với giá chỉ 70 triệu euro (62 triệu bảng), mặc dù có điều khoản giải phóng gần 1 tỷ euro.

Man Utd đưa tiền đạo Barca vào tầm ngắm
Man Utd đưa tiền đạo Barca vào tầm ngắm

Không có gì đáng ngạc nhiên, nó đã thu hút sự quan tâm của những người chi tiêu lớn ở Premier League, với tiền đạo được cho là sẽ rời Camp Nou vào mùa hè.

Nó xuất hiện sau một cuộc cãi vã được báo cáo giữa Fati và một tiền đạo Barca khác, ​​Robert Lewandowski sau khi họ bị loại khỏi Europa League.

Lewandowski được cho là đã tiếp cận Fati sau trận đấu, thể hiện sự không vừa ý với anh ấy trong phòng thay đồ về màn trình diễn của anh ấy.

Với sự bất mãn đằng sau ảnh hưởng đến sự phát triển của tiền đạo Barca ​​và có những gợi ý rằng anh ấy có thể sẵn sàng rời Catalonia vào cuối mùa giải.

Khi được hỏi về khả năng Man United chiêu mộ Fati trong kỳ chuyển nhượng mùa hè,  nhà báo Ben Jacobs đã đưa ra một thông điệp đầy tự tin, cho thấy cơ hội là khá cao.

Về tiền đạo Barca, Jacobs nói với GMS: “Manchester United là một câu lạc bộ cũng có lịch sử quan tâm đến Ansu Fati. Vì vậy, đây là một trong những đội mà mọi người sẽ nghe thấy con số đó và nghĩ rằng nó cao.

“Nhưng đó là một dấu hiệu cho thấy rằng để Barcelona bắt đầu suy nghĩ bất cứ điều gì, họ thực sự muốn có một chút kinh doanh trong thương vụ này.

Và nếu con số đó thấp hơn, và gần với giá trị thị trường của Ansu Fati, thì Barcelona không thực sự quan tâm đến việc bán vào thời điểm này.

Fati sẽ là một bản hợp đồng đáng giá cho United mùa tới?

Nếu Man Utd phải trả điều khoản giải phóng trị giá 1 tỷ euro được đồn đại, thì chắc chắn là không. Tuy nhiên, nếu phía Erik ten Hag có thể hạ giá và ký hợp đồng với tiền đạo Barca thì đó hoàn toàn là một bản hợp đồng đáng giá.

Fati sẽ là một bản hợp đồng đáng giá cho United mùa tới?
Fati sẽ là một bản hợp đồng đáng giá cho United mùa tới?

Theo FBref, Fati nằm trong top 3% tiền đạo có số cú sút mỗi 90 phút cao nhất, trong đó tuyển thủ Tây Ban Nha có trung bình hơn 4 cú sút mỗi trận.

Cho thấy tiền đạo Barca có khả năng ghi bàn rõ ràng, những con số cơ bản của Fati cũng chỉ ra rằng anh ấy là một tài sản giá trị, vì anh ấy cũng nằm trong top 5% về số pha kiến ​​tạo cứ sau 90 phút.

Theo bong da 24, việc khai thác phẩm chất đó một cách nhất quán sẽ là thách thức lớn nhất mà HLV Ten Hag phải đối mặt, nếu United vung tiền mua Fati vào mùa hè này, nhưng với hơn 30 bàn thắng đã đóng góp cho Barcelona, không có gì có thể phủ nhận anh ấy sẽ thành công ở Man Utd.

Tiền đạo Brazil – bản hợp đồng chất lượng của Man Utd

Thương vụ chất lượng của MU – Antony

Sau khi vượt qua thành công thử thách của Newcastle United trong trận chung kết Carabao Cup vào Chủ nhật, HLV Ten Hag đã giành được chiếc cúp đầu tiên tại Old Trafford.

HLV người Hà Lan được bổ nhiệm làm thuyền trưởng của MU sau một thời gian dẫn dắt Ajax, nơi Erik Ten Hag đã mang về ba danh hiệu Eredivisie trong suốt 5 năm làm việc của ông.

Antony - bản hợp đồng chất lượng của Man Utd
Antony – bản hợp đồng chất lượng của Man Utd

Tất nhiên, một trong những cầu thủ hàng đầu và trung tâm của đội lúc đó là Antony, người cũng đã chuyển từ Amsterdam sang Manchester vào mùa hè.

Antony đã trở thành bản hợp đồng đắt giá thứ hai mọi thời đại của United khi anh gia nhập câu lạc bộ vào mùa hè và cầu thủ người Brazil đã có một khởi đầu thành công tại sân Old Trafford.

Ra sân thường xuyên cho United trên mọi đấu trường mùa này, theo bongda24, Antony, người hưởng lương 200.000 bảng mỗi tuần, đã ra sân trong 25 trận cho đến nay, ghi 7 bàn thắng trong thời gian đó, theo Transfermarkt.

Mặc dù có thể vẫn còn một hoặc hai cấp độ khác để Antony đạt được, nhưng có ý kiến ​​cho rằng tác động của anh ấy là một phần lý do khiến United sớm đạt được thành công dưới thời HLV Ten Hag.

Antony đóng góp như thế nào vào lối chơi của Man Utd?

Thật công bằng khi nói rằng bản hợp đồng mùa hè Casemiro và Rashford luôn gây ấn tượng đã giành sự chú ý đặc biệt ở Man United mùa này, với cặp đôi này nằm trong số những người có phong độ cao nhất của Quỷ đỏ, theo WhoScored.

Antony đóng góp rất nhiều vào lối chơi của Man Utd
Antony đóng góp rất nhiều vào lối chơi của Man Utd

Tuy nhiên, ngoài điều đó ra, có một lập luận cho rằng Antony là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất của United dưới thời HLV Ten Hag.

Theo FBref, Antony thực hiện trung bình hơn 3 cú sút mỗi 90 phút cho United, cho thấy anh ấy là mối đe dọa thường xuyên trước khung thành.

Hơn nữa, khả năng kiểm soát bóng đầy kỹ thuật của Antony trong không gian chật hẹp thực sự chứng minh ngôi sao người Brazil là tài sản quý giá của đội chủ sân Old Trafford.

Xem thêm: