Bé Chanh từ thần tượng trong lòng game thủ đến kẻ bị ruồng bỏ

Be-chanh-2

Bé Chanh từ một tuyển thủ chuyên nghiệp đang rất thành công trong game liên quân mobile. Nhưng đã trở thành một nhân vật bị ruồng bỏ chỉ sau một nốt nhạc. Câu chuyện về một game thủ nổi tiếng này không khác gì một lời cảnh tỉnh sâu sắc . Danh tiếng của bất kỳ tuyển thủ nào cũng sẽ tan tành khi bị bại lộ ra những chuyện xấu xa. Vậy đâu là nguyên nhân chính thức hãy theo chân bongda24 đi tìm sự thật nào. 

Bé chanh cùng và những câu chuyện buồn

Đang ở độ chín nhất của sự nghiệp nhưng chỉ vì một chút danh lợi anh đã đánh mất tất cả. Đó là điều mà cộng đồng game luyến tiếc nhất.

Bé chanh cùng và những câu chuyện buồn
Bé chanh cùng và những câu chuyện buồn

Bé Chanh là ai?

Với cái tên Nguyễn Trần Hữu Trung đó là tuyển thủ Bé Chanh sinh năm 1996. Khi còn là tuyển thủ chuyên nghiệp anh mang màu áo của đội GameTV, sở hữu kỹ năng thần sầu của một vị tướng đi rừng nên anh thường được cân nhắc lane này cho các trận đấu. 

Vào thời kỳ đỉnh cao của sự nghiệp anh cùng các đồng đội đã giành ngôi quán quân Đấu Trường Danh Vọng 2017 và đoạt tấm về đến AIC. Và tại đấu trường thế giới này GameTV đã gục ngã trước SMG, những bé chanh vẫn được coi là người chơi đi rừng xuất sắc nhất AIC năm đó.

Bé Chanh và sự nghiệp lụi tàn 

Cứ ngỡ rằng Bé Chanh sẽ trở thành một tượng đài tại liên quân mobile nhưng không, chỉ sau khi lộ lọt những thông tin rằng anh đã nhận cày thuê cho một số game thủ. Chính vì lý do này anh đã dính án phạt nặng nề, trong thời gian này streamer mà công việc mà tuyển thủ này lựa chọn. 

Tưởng chừng như hết án phạt anh sẽ trở lại những điều đó đã không xảy ra. Bé chanh tiếp tục nhận quảng cáo cho các tựa game cùng thể loại và đã bị garena cấm vĩnh viễn con đường trở lại.

Sự nghiệp lụi tàn
Sự nghiệp lụi tàn

Lời sám hối muộn màng

Theo như lời Bé Chanh chia sẻ thì anh sau khi giải nghệ đã tìm được hướng đi mới cho bản thân mình. Nhưng tại đấu trường này dường như toàn là trái đắng chứ không hề có quả ngọt. Anh chia sẻ:” Những ai đã không còn ủng hộ tôi thì bản thân cùng không còn quá nhiều sự quan tâm nữa, dẫu sao mọi chuyện cũng đã qua. Tôi vẫn hy vọng có một ngày công đồng sẽ cho tôi một cơ hội. 

Tôi nghĩ rằng cứ chơi hết mình cống hiến tất cả vì khán giả thì chắc chắn quả ngọt sẽ tới thôi”. Dẫu sao thì mọi chuyện cúng rồi, chúng ta cũng không cần quá khắt khe, nếu Bé Chanh muốn trở lại thì cá nhân tôi cũng luôn ủng hộ cậu ấy.

Hy vọng lụi tắt do đâu ?

Sau khi tựa game tốc chiến ra mắt cách đây khá lâu, Bé Chanh chính là người đầu tiên hoạt động streamer quảng bá cho trò chơi này. Không dừng lại ở đó anh còn là đại diện của tuyển Việt Nam giành vé tham dự giải đấu lớn nhất và đầu tiên của thể loại game này. Mọi chuyện sẽ chẳng có gì đáng nói và sự nghiệp sẽ một lần nữa quay lại với anh nhưng không các bạn ạ. 

Chính Bé Chanh đã quay lại và chửi bới game liên quân ngay trên sóng live của bản thân. Xin phép được tường thuật lại như sau” Bố mày giờ chửi thẳng luôn cái game liên quân rẻ rách, mà thôi rẻ rách thì chửi vậy tốn hơi tốn sức. Đống rác còn tốt hơn cả cái game đó”. Sau phát ngôn này cộng đồng liên quân cũng như tốc chiến đã bày tỏ thái độ bức xúc và coi đây là điều không thể chấp nhận được.

Lời sám hối muộn màng
Lời sám hối muộn màng

Xem thêm :

Bê bối đời thường

Phải nói là khá đen cho bé chanh khi mà mất cả tình lẫn sự nghiệp, khi mà clip của anh với hot girl bé Mèo 2k4 bị phát tán ra cộng đồng mạng. Gây ra cơn địa chấn làm rung chuyển thế giới esport, nhưng cũng không lấy gì làm lạ khi mà trước đó cộng đồng mạng cho rằng đời tư của anh cũng rất lùm xùm.

Một việc thậm chí còn tệ hại hơn là chính anh bị tố ăn chặn những đồng tiền của anh em khác. Khi người anh trai Zeros lên tiếng tố cáo bé chanh ăn chặn tiền của cả đội khi mà suất ăn của tuyển thủ chỉ có 60k 1 ngày, ăn uống đạm bạc không thể tả nổi. Thậm chí 1 cốc trà đá 5k cũng bị anh vơ vét nốt. 

Với những áp lực từ dư luận nặng nề như vậy anh đã quyết định mai danh ẩn tánh và không xuất hiện thêm lần nào trên các sóng live nữa. Quả là một câu chuyện đáng buồn cho một cuộc đời đầy những ước mơ dang dở.

Bê bối đời thường
Bê bối đời thường

Lời kết 

Câu chuyện về tuyển thủ nổi tiếng trong game liên quân mobile là điều đáng buồn, khi đánh mất sự nghiệp của mình do vi phạm nghiêm trọng các quy luật. Điều này như một lời nhắc nhở cho tất cả chúng ta rằng các quy tắc được đưa ra để bảo vệ tính toàn vẹn của trò chơi và khi các quy tắc đó bị vi phạm, sẽ có những hậu quả không lường trước. Hãy cùng bongda24 cố gắng tạo ra một sân chơi công bằng và minh bạch.