Điều tra trận TS và SE khiến fan phẫn nộ

TS-SE-3

Người hâm mộ không thể hiểu tại sao khoảng cách giữa hai đội lại lên tới 13k, nhưng TS có thể thua trước đối thủ. Các fan liên tục hò hét đòi điều tra trận TS và SE. 

Vào chiều ngày 26 tháng 2, SBTC Esports đã tiến hành ra quân ở VCS Mùa Xuân 2023. Trước đó, theo lịch thi đấu, SE sẽ đối đầu với Team Whales trong ngày đầu tiên của sự kiện. Ở trận này, TS đột nhiên thua SE khiến nhiều fan cực phẫn nộ. Cùng bongda24 tìm hiểu nguyên do điều tra trận TS và SE trong bài viết dưới đây. 

Điều tra trận TS và SE khiến fan phẫn nộ
Điều tra trận TS và SE khiến fan phẫn nộ

Fan cực kỳ phẫn nộ yêu đầu điều tra TS và SE 

Vì một số vấn đề kỹ thuật, trận đấu SE-TS đã bị hoãn lại và SE phải đợi đến trận đấu của Team Secret để giới thiệu đội hình mới. Tuy nhiên, ngay cả những người lạc quan nhất cũng không thể dự đoán được chiến thắng 2-0 của SE trước TS đến nỗi các fan đòi điều tra trận TS và SE.

Một trận đấu khiến fan ngán ngẩm của hai đội

 Chưa kể rằng SE đã có một cú flop kinh điển ngay cả trong ván 2. Nguyên nhân là do TC đã xổ hết cọc DN, kể cả 2 cọc cuối do nhà chính bảo vệ dẫn đến chênh lệch khoảng 13k. Sau tất cả, Hidden Cult là đội phải thừa nhận thất bại và khiến fan của giải đấu phải điều tra trận TS và SE.

Nhìn trận thua “khó tin” của TS, hầu hết các bình luận đều tỏ ra vô cùng buồn bã và khó hiểu. Đáng buồn thay, những người chơi TS sẽ chiến đấu cùng nhau từ năm 2022 giờ không có chút kinh nghiệm nào. Nhưng trò chơi không khác gì một tay nghiệp dư bỏ lỡ một lợi thế. Vấn đề là team TS lúc đó lao vào combat nhưng bị SE vạch trần từ đó mà bị thua đầy bất ngờ, dẫn đến các chi tiết cần điều tra trận TS và SE. 

Một trận đấu khiến fan ngán ngẩm của hai đội
Một trận đấu khiến fan ngán ngẩm của hai đội

TS Bất ngờ thua khiến người hâm mộ lo lắng muốn điều tra trận TS và SE

– “Chơi như dân nghiệp dư thì VCS khi nào mới vươn ra được trên thế giới

– “Tôi đề nghị cần phải điều tra trận TS – SE”.

– “Tôi vẫn không hiểu tại sao TS lại thua.”

Mặt khác, nỗ lực của các tuyển thủ SE cũng là điều không thể phủ nhận. Nhưng rõ ràng, nguyên nhân khiến TS thua chủ yếu là do họ đã có những sai lầm hết sức nghiệp dư. Nếu không sửa chữa những sai lầm ở ván đấu trước, rất có thể TS sẽ phải “ôm hận” ở mùa giải năm nay và khiến fan nhiều lần đòi điều tra trận TS và SE.

Sau khi thua ván đầu tiên, TS đã thay đổi chiến lược và sử dụng những anh hùng có thể đánh sớm hơn. Khi có được 2 Super Minion Dragon Soul và SE, họ đã tiến rất gần đến chiến thắng và cách biệt lên tới 12.000 đồng vàng.

Tuy nhiên, về cuối trận, TS tiếp tục mắc sai lầm, khi Kassadin của Dia1 đạt đến ngưỡng sức mạnh, đội này chưa kịp thay đổi  thì SE đã lội ngược dòng ngoạn mục.

TS Bất ngờ thua khiến người hâm mộ lo lắng muốn điều tra trận TS và SE
TS Bất ngờ thua khiến người hâm mộ lo lắng muốn điều tra trận TS và SE

Xem thêm :

Làng game Việt phẫn nộ đòi điều tra trận TS và SE ngay lập tức

Xét cho cùng, ngay cả những công chúng lạc quan nhất cũng không thể kỳ vọng SE sẽ phá vỡ ranh giới “cổ điển” với ưu thế vượt trội so với TS. Lý do là trong ván 2 đầu tiên, tất cả người chơi TS gần như san bằng tất cả các trụ SE, và chơi 2 trụ để cứu nhà chính của đối phương, và giá chênh lệch lên tới 13k. Tuy nhiên, thế trận đột ngột thay đổi mà không ai có thể ngờ đến được. 

Khi đó, hầu hết khán giả đều tỏ ra rất thất vọng, bởi các thành viên TS đều là những cựu binh đã cùng nhau nỗ lực từ năm 2022. Nhưng bước vào ván đấu này, tất cả các thành viên TS đều hành động như những kẻ nghiệp dư và mất hết lợi thế.  Đó là lý do khiến nhiều fan Việt nổi giận đòi điều tra trận TS và SE để xem có chi tiết thiếu minh bạch không.

Cục diện VCS mùa Xuân 2023 dành cho đội nào?

Giải VCS Mùa xuân 2023 đã chính thức khởi tranh vào ngày 24 tháng 2 và sẽ mang đến cho tất cả người hâm mộ một diện mạo hoàn toàn mới. Là một phần của sự kiện Khởi động lại VCS, Riot Games cũng thông báo rằng họ sẽ tổ chức một số sự kiện độc đáo chưa từng thấy trong lịch sử VCS, đánh dấu sự ra mắt mới của Hệ thống Esports tối thượng của Riot.

Dưới sự dẫn dắt của HLV Ren, đoàn quân của Thầy giáo ba đã tiến bộ thần tốc. Mọi người đã thi đấu ổn định và bùng nổ đúng lúc, mang về chiến thắng trọn vẹn cho SE trong ngày khai mạc.

Có rất nhiều người hâm mộ tin rằng Team Flash và MGN BOX Esports sẽ bị đè bẹp bởi những đối thủ dày dặn kinh nghiệm. Tuy nhiên, cả TF và MBE đều thể hiện khá tốt ở vòng 1 VCSU Mùa Xuân 2023.

MBE đã gây rất nhiều khó khăn cho team cá voi nhưng với bản lĩnh của team cá voi anh vẫn giành được chiến thắng cả ván đấu. Đội mới thành lập đã thể hiện tốt trong giai đoạn đi đường, nhưng lại mắc rất nhiều sai lầm trong giao tranh. Đó sẽ là một bài học cho các cầu thủ trẻ của MBE khi họ cố gắng đạt được kết quả tốt hơn trong những tuần tới.

Làng game Việt phẫn nộ đòi điều tra
Làng game Việt phẫn nộ đòi điều tra

Nhìn chung, VCS mùa xuân 2023 đã có nhiều tranh cãi và vì vậy, việc các cổ động viên đòi điều tra trận TS và SE là không ngoài dự đoán. Hy vọng những trận đấu sau sẽ diễn tiến hợp lý và hấp dẫn hơn.