Cầu thủ Trọng Hoàng – Dấu ấn trong lòng người hâm mộ

Thông tin về hậu vệ Nguyễn Trọng Hoàng

Cầu thủ Trọng Hoàng được đánh giá là trụ cột của đội tuyển quốc gia Việt Nam dưới thời HLV Park Hang seo. Anh đã cùng đồng đội giành được nhiều thắng lợi tại những giải đấu quan trọng. Mời bạn cùng tìm hiểu về cầu thủ này qua bài viết của Bongda24 sau đây nhé.

Cầu thủ Trọng Hoàng - Những dấu ấn trong lòng người hâm mộ
Cầu thủ Trọng Hoàng – Những dấu ấn trong lòng người hâm mộ

Xem thêm :

Thông tin về cầu thủ Trọng Hoàng

Trọng Hoàng là một cầu thủ bóng đá có thể chơi ở vị trí tiền vệ và hậu vệ cánh phải. Hiện tại anh đang thi đấu choi cho câu lạc bộ Sông Lam Nghệ An tại V.League 1, anh sinh ngày 14 tháng 4 năm 1989. Nguyễn Trọng Hoàng sinh ra ở Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh nhưng lớn lên ở huyện Nam Đàn, Nghệ An. Anh sinh ra trong đình có bố mẹ là những người công chức nhà nước nên có điều kiện để chơi bóng từ nhỏ.

Thông tin về cầu thủ Nguyễn Trọng Hoàng
Thông tin về cầu thủ Nguyễn Trọng Hoàng

Tuổi thơ anh lớn lên ở Thành Phố Vinh Nghệ An, là một trong những địa phương có phong trào bóng đá phát triển lúc bấy giờ. Khi 10 tuổi, anh tham gia đội bóng của trường tiểu học Lê Lợi ở giải bóng đá cấp thành phố, tiếp đến là thi đấu tại Hội khỏe Phù Đổng ở Hải Phòng. Những giải đấu như vậy đã giúp anh được Câu lạc bộ Sông Lam Nghệ An chú ý và được tuyển thẳng vào đào tạo tại lò đào tạo trẻ của xứ Nghệ, khi đó anh mới 11 tuổi.

Những dấu ấn trên sân cỏ của Trọng Hoàng

Người hâm mộ biết đến cầu thủ Trọng Hoàng khi thi đấu cho đội tuyển Quốc gia Việt Nam hơn là khi thi đấu ở các Câu lạc bộ, có thời điểm anh là trụ cột của tuyển Quốc gia Việt Nam ở nhiều giải đấu quan trọng.

Trọng Hoàng từng thi đấu ở nhiều CLB

CLB mà anh gắn bó đầu tiên là Sông Lam Nghệ An. Anh chơi cho đội 1 của CLB này từ năm 18 tuổi, tại V.League 2007. Mùa giải đầu tiên này cầu thủ Trọng Hoàng đóng góp nhiều bàn thắng ở 4 vòng đấu cuối. Anh được đánh giá là cầu thủ có thể lực nhưng do chưa có nhiều kinh nghiệm nên chưa có sự cân bằng giữa thể lực và khéo léo. 

Cầu thủ Trọng Hoàng từng thi đấu ở nhiều CLB
Cầu thủ Trọng Hoàng từng thi đấu ở nhiều CLB

Cầu thủ Trọng Hoàng có thời kỳ thi đấu cho CLB SQC Bình Định theo bản hợp đồng cho mượn năm 2008, sau đó anh đầu quân cho Becamex Bình Dương từ 2013 – 2016. Tại đây anh thi đấu và rất thân thiết với Anh Đức, 2 người nhanh chóng trở thành những tay săn bàn số 1 cho đội bóng.

Anh Đức sau này cũng lã lão tướng có vai trò quan trọng trong đội tuyển Quốc Gia Việt Nam dưới thời HLV Park. Sau khi kết thúc hợp đồng với Becamex Bình Dương, anh chuyển qua thi đấu cho câu lạc bộ FLC Thanh Hóa từ mùa giải 2017 rồi chuyển qua chơi cho Viettel từ tháng 2 năm 2019. Tại Viettel, anh cùng đồng đội giành chức vô địch V.League 1 năm 2020

Những dấu ấn quan trọng ở các giải đấu quốc tế

Trong màu áo đội tuyển Quốc gia ở các lứa tuổi, cầu thủ Trọng Hoàng đã tham gia nhiều giải đấu quốc tế quan trọng. Chức vô địch đầu tiên của anh với đồng đội là giải U-21 quốc tế báo Thanh Niên tổ chức tại Khánh Hòa năm 2007.

Sau giải đấu này anh được huấn luyện viên Calisto triệu tập lên đội tuyển quốc gia Việt Nam năm 2009 và tham gia thi đấu ở những trận giao hữu với các CLB Olympiakos của Hy Lạp và Kuwait. Trong các trận giao hữu này, anh đã chứng minh năng lực và vai trò của mình để rồi trong năm đó được ông Calisto gọi tăng cường cho U-23 Việt Nam tham dự SEA Games 25 diễn ra tại Lào. Anh cùng đồng đội chỉ giành được tấm huy chương bạc tại giải đấu này.

Dấu ấn quan trọng ở các giải đấu quốc tế của cầu thủ Trọng Hoàng
Dấu ấn quan trọng ở các giải đấu quốc tế của cầu thủ Trọng Hoàng

Dấu ấn đậm nét của cầu thủ Trọng Hoàng chính là khi cùng tuyển Việt Nam thi đấu tại Á vận hội 2010 tại Quảng Châu, Trung Quốc. Anh đóng góp 2 bàn thắng vào lưới Turkmenistan và Bahrain giúp Việt Nam vượt qua vòng đấu bảng ở một kỳ Á vận hội lần đầu tiên. Cũng trong năm này anh tiếp tục thi đấu ở AFF Cup 2010. Tại giải này anh cũng có 2 pha lập công khi Việt Nam gặp Myanmar ở trận đầu tiên.

Anh thường xuyên có những bàn thắng quan trọng cho đội tuyển quốc gia Việt Nam như bàn thắng gỡ hòa cho đội tuyển Việt Nam trong trận gặp Qatar  ở lượt về Vòng loại World Cup 2014. Anh cũng ghi bàn thắng duy nhất trong trận Việt Nam gặp Malaysia ở vòng bảng AFF Cup 2016. 

Cầu thủ Trọng Hoàng tiếp tục tỏa sáng ở đội tuyển quốc gia dưới thời HLV Park Hang-seo, anh được xếp đá ở vị trí mới là hậu vệ cánh phải. và đã đã làm rất tốt nhiệm vụ của mình, để rồi cùng đồng do đội vô địch AFF Cup 2018. Anh tiếp tục góp mặt vào danh sách cầu thủ tham dự các giải đấu quan trọng của ĐTQG như Cúp bóng đá châu Á 2019, SEA Games 30 rồi chia tay ĐTQG vào tháng 12 năm 2022 sau 13 năm gắn bó.

Trên đây là những thông tin về cầu thủ Trọng Hoàng của đội tuyển quốc gia Việt Nam mà Bongda24 tổng hợp gửi đến các bạn. Mời các bạn đón đọc các bài viết thú vị về bóng đá của chúng tôi ở những bài tiếp theo.