Pep mỉa mai chức vô địch của Manchester United

Pep mỉa mai chức vô địch của Manchester United

Pep vừa mỉa mai Manchester United bằng cách là tuyên bố thành công tại cúp Liên đoàn Anh của đối thủ là quá ít. Hãy cùng theo dõi Bongda24 để tìm hiểu thêm những tin tức Ngoại hạng Anh.

Pep lên tiếng sau khi Manchester United vô địch cúp liên đoàn

Lời mỉa mai đến đội bóng kình địch

Trong phát biểu mới đây nhất của mình, HLV của Manchester City, Pep Guardiola, đã ca ngợi sự thành công của người đồng nghiệp Erik ten Hag tại Manchester United. Pep cũng hoan nghênh sự đoàn kết của các cầu thủ Manchester United khi câu lạc bộ kết thúc quãng thời gian gần 6 năm chờ đợi danh hiệu với chiến thắng 2-0 vào hôm Chủ nhật trước Newcastle tại Wembley.

Manchester United đã có được danh hiệu chính thức đầu tiên dưới triều đại Erik Ten Hag
Manchester United đã có được danh hiệu chính thức đầu tiên dưới triều đại Erik Ten Hag

Tuy nhiên, thuyền trưởng của Manchester City không quên buông lời chỉ trích cách vận hành của Manchester United, khi chỉ giành được duy nhất một danh hiệu trong gần 6 mùa giải đã qua mặc dù họ tiêu tốn đến 850 triệu bảng cho các bản hợp đồng mới – trong khi đội bóng của Pep đã có được 9 chiếc cúp trong cùng thời kỳ dù chi tiêu ít hơn đối thủ khoảng 25 triệu bảng.

Khi được hỏi liệu ông có cảm thấy Manchester United thực sự đang trở lại là đối thủ cạnh tranh với mình hay không, Pep, với một chút mỉa mai, đã trả lời: “Nếu họ chịu chi thêm một chút tiền, thì có. Đó là bởi vì trước đó họ đã không chi tiêu, phải không? Đây là điều hoàn tòa bình thường, họ đang ở vị trí mà lẽ ra họ nên có với những gì đã bỏ ra. Thực tế là chỉ có 2 đội, Liverpool và chính chúng tôi, mới là những đội đã nỗ lực và làm rất tốt trong những năm qua”.

Pep chia sẻ thêm: “Khi mới đặt chân đến Anh, tôi đã nghĩ Manchester United sẽ luôn ở vị trí đó, vì lịch sử, vì mọi thứ… Một cách bình thường, Manchester United phải ở đó. Luôn phải là đối thủ của chúng tôi. Dù sao thì bây giờ Erik Ten Hag đang làm một công việc đáng kinh ngạc, giúp họ tiến gần hơn với chúng tôi. Bất cứ điều gì cũng có thể xảy ra vì đây là Premier League”.

Suy nghĩ của Pep về những danh hiệu tại Manchester City

Dù chi ra số tiền gần như tương đương nhưng những gì Manchester City có được lại hơn rất nhiều so với Manchester United
Dù chi ra số tiền gần như tương đương nhưng những gì Manchester City có được lại hơn rất nhiều so với Manchester United

Đề cập về những danh hiệu đầu tiên khi mới chuyển tới Manchester City, HLV Pep Guardiola nhấn mạnh: “Tôi nhớ khi chúng tôi cùng nhau giành được danh hiệu lớn đầu tiên, chiếc cúp Liên đoàn – mọi người đều rất hào hứng với thành công đó. Đối với các nhân viên của Manchester City, đó là một trải nghiệm mới, đối với chính các cầu thủ cũng vậy. Nhưng khi chúng tôi giành được danh hiệu này đến lần thứ 4 liên tiếp, họ đã nghĩ ‘Chà, thêm một chiếc cúp nữa cũng tốt thôi, đơn giản như một ngày đến làm việc tại văn phòng'”.

Cả hai câu lạc bộ thành Manchester vẫn đang cạnh tranh cho danh hiệu FA Cup, khi Manchester City đã có được chiến thắng trong chuyến làm khách đến sân của đội bóng hạng dưới Bristol City còn Manchester United trên sân nhà sẽ tiếp đón West Ham United vào rạng sáng thứ năm.

Hãy tham khảo các bài viết khác về tin tức bóng đá Ngoại hạng Anh tại bóng đá 24:

Pep tuyên bố với các học trò tại Manchester City trước chuỗi trận quan trọng

Manchester City vẫn đang chinh chiến ở cả 3 đấu trường sau khi đánh bại Bristol City với tỷ số 3-0 và giành quyền vào tứ kết FA Cup. Dù đội bóng của Pep vẫn đang cạnh tranh ở Premier League và Champions League nhưng ông đã từ chối nói rằng các học trò của mình có thể giành cú ăn ba mùa này.

“Không, hãy quên nó đi. Quên nó ngay đi. Khi cậu bắt đầu nói về điều đó, các cậu bắt đầu thua cuộc và đánh mất tất cả các danh hiệu”, Pep chia sẻ sau trận thắng 3-0 trước Bristol City. “Chúng tôi vẫn chưa sẵn sàng. Thậm chí chúng tôi không dành một giây nào để nghĩ về điều đó, chúng tôi chỉ nghĩ về trận đấu tiếp theo với đối thủ Newcastle”.

Pep Guardiola cũng cho biết đoàn quân của ông không thể để mất thêm bất kỳ điểm số nào tại Premier League nếu họ muốn giữ lại chiếc cúp vô địch của mình. Manchester City hiện đang kém đội đầu bảng là Arsenal 2 điểm nhưng đã thi đấu nhiều hơn Pháo thủ một trận. “Tôi biết rằng chúng tôi không thể đánh rơi thêm điểm số ở Premier League mùa này vì chúng tôi cần phải bám đuổi đội đầu bảng Arsenal và đang chịu sức ép từ đội xếp thứ 3 là Manchester United”, ông nói thêm.

“Tại Champions League, chúng ta sẽ thấy được điều gì xảy ra sau hai tuần nữa. Điều quan trọng là chúng tôi bắt buộc phải duy trì được sự tập trung và hưng phấn càng lâu càng tốt để có thể đạt kết quả tốt nhất trong tất cả các trận đấu còn lại của mùa giải”.

Thầy trò Pep Guardiola cần tập trung vào mọi trận đấu còn lại nếu không muốn trắng tay tại mùa giải này
Thầy trò Pep Guardiola cần tập trung vào mọi trận đấu còn lại nếu không muốn trắng tay tại mùa giải này

Manchester City đã thắng đến 14 trong số 16 trận sân nhà gần nhất tại Premier League (còn lại là hòa 1 và thua 1). Đó là trận thua trước Brentford với tỉ số 1-2 và trận hòa 1 đều trước Everton. Đội bóng của Pep Guardiola sẽ trở lại thi đấu tại Premier League vào ngày thứ Bảy tuần này.

Họ sẽ được thi đấu trên sân nhà đối đầu với đội bóng đang xếp thứ 5 trên bảng xếp hạng – Newcastle. Newcastle dù đã có nửa mùa giải thi đấu tốt khi gây khó khăn cho rất nhiều ông lớn và hiện đang là đội có hàng phòng ngự tốt nhất giải với chỉ 15 bàn thua. Tuy nhiên họ đang có phong độ không tốt khi chỉ thắng 1 trong 5 trận gần nhất tại Premier League, đây sẽ là cơ hội tốt cho thầy trò Pep gây áp lực lên đội bóng đầu bảng Arsenal.