CLB Arsenal xây chắc ngôi đầu sau khi đè bẹp Everton

CLB Arsenal xây chắc ngôi đầu sau khi đè bẹp Everton

Chiến thắng 4-0 trước Everton ở trận đá bù giúp CLB Arsenal củng cố vững chắc ngôi đầu. Hãy theo dõi Bongda24 để tìm hiểu thêm những tin tức Ngoại hạng Anh.

Màn thể hiện ấn tượng của hàng công CLB Arsenal

Diễn biến chính trận đấu giữa CLB Arsenal và Everton

Sau tiếng còi khai cuộc, CLB Arsenal với chất lượng đội hình nhỉnh hơn đã nhanh chóng làm chủ trận đấu. Pháo thủ đã kiểm soát hoàn toàn khu vực trung tuyến với một thời lượng kiểm soát bóng áp đảo. Tuy nhiên, số cơ hội nguy hiểm mà họ tạo ra lại không nhiều, khi Everton đã thi đấu phòng ngự số đông đầy chắc chắn.

Thậm chí, chính Everton mới là đội sở hữu các tình huống uy hiếp đáng sợ hơn từ mối đe dọa mang tên Neal Maupay. Tuy nhiên đến những phút gần cuối hiệp 1, cụ thể là phút 40, sức ép từ hàng công của Arsenal rốt cuộc cũng được cụ thể hóa bằng một bàn thắng phá vỡ thế bế tắc.

Nhận bóng từ tuyến giữa, Oleksandr Zinchenko tự tin rê dắt, phối hợp rồi nhận lại bóng từ chân Gabriel Martinelli. Hậu vệ người Ukraine sau đó thực hiện một đường chuyền thông minh cho Bukayo Saka xâm nhập vòng cấm địa, trước khi siêu sao 21 tuổi tung cú sút như búa bổ vào góc xa tung nóc lưới Everton. Hưng phấn sau khi có bàn mở tỷ số, CLB Arsenal tràn lên tấn công mạnh mẽ và vào phút bù giờ đầu tiên của hiệp 1, Martinelli đã nhân đôi cách biệt với một tình huống dứt điểm gọn ghẽ trong vòng 16m50. 

CLB Arsenal đã đè bẹp Everton trên sân nhà Emirates
CLB Arsenal đã đè bẹp Everton trên sân nhà Emirates

Bước sang hiệp 2, Arsenal với tinh thần thoải mái hơn đã hoàn toàn bóp nghẹt Everton. Đoàn quân của HLV Mikel Arteta cầm bóng lên tới 82% và gần như không cho đội khách bất kỳ một cơ hội phản kháng nào. Đến phút 71, tân binh Leandro Trossard đã đi bóng xuống sát đường biên ngang rồi chuyền trả ngược vào vòng cấm để Martin Odegaard đệm bóng cận thành đơn giản nâng cách biệt lên thành 3 bàn. Chưa dừng lại ở đó, chỉ 10 phút sau, Martinelli đã hoàn tất cú đúp ấn định thắng lợi cho CLB Arsenal.

Chung cuộc, Arsenal vùi dập Everton 4-0 ở trận đấu bù vòng 7 Premier League 2022/23, qua đó trả được mối thù để thua Everton 0-1 ở trận lượt đi. Với chiến thắng cực kỳ quan trọng này, Pháo thủ tiếp tục ngự trị trên đỉnh nước Anh với 60 điểm, hơn đội thứ hai Manchester City 5 điểm. Giờ đây, khi chênh lệch về số trận thi đấu đã không còn, CLB Arsenal rõ ràng đang nắm lợi thế lớn trong cuộc đua vô địch.

Arteta gửi thông điệp đến Manchester City sau chiến thắng hủy diệt

Sau 25 vòng đấu, CLB Arsenal hiện đang có 60 điểm, nhiều hơn Manchester City 5 điểm. Với liên tiếp những màn trình diễn ấn tượng kể từ đầu mùa giải, đoàn quân của Mikel Arteta ngày càng thuyết phục người hâm mộ về việc họ sẽ giành chức vô địch ở mùa giải năm nay sau bao năm chờ đợi.

Phát biểu sau trận đấu với Everton, chiến lược gia người Tây Ban Nha lại một lần nữa tiếp lửa cho các học trò của mình. Ông chia sẻ: “Điều tôi thích nhất là các cầu thủ trẻ đều có nhiệt huyết và niềm tin để đạt được mục tiêu đã đề ra và chúng tôi sẽ không dừng lại, tôi phải thúc đẩy điều đó. Và cách tốt nhất giúp chúng tôi giành được kết quả thuận lợi là cải thiện bản thân mình nhiều hơn.”

Arteta đang rất tự tin vào khả năng vô địch của Pháo thủ
Arteta đang rất tự tin vào khả năng vô địch của Pháo thủ

Bên cạnh đó, Mikel Arteta cũng đề cập đến việc Arsenal đang giảm đáng kể hiệu số bàn thắng so với Manchester City (chỉ còn 6 bàn). “Chúng tôi luôn muốn ghi càng nhiều bàn càng tốt. Chúng tôi biết được tầm quan trọng của điều này trước bất kỳ đối thủ nào, vì vậy chúng tôi cũng cần cải thiện khả năng tận dụng cơ hội của mình.”

Hãy tham khảo các bài viết khác về tin tức bóng đá Ngoại hạng Anh tại bóng đá 24:

Phong thái nhà vô địch của Arsenal

Phát biểu sau trận thua trước CLB Arsenal, HLV Dyche của Everton ca ngợi màn trình diễn của Pháo thủ và tin rằng họ có phong thái của một nhà vô địch Premier League. Ông nói: “Chúng tôi đã từng đánh bại Arsenal trên sân nhà mùa này, chiến thắng đó giúp Everton tự tin khi đến làm khách trên sân Emirates. Chúng tôi đã thi đấu tốt trong 40 phút đầu tiên, nhưng 2 bàn thắng trong 5 phút cuối hiệp 1 đã thay đổi tất cả mọi thứ”.

Arsenal đang thi đấu với phong thái của một đội bóng lớn, một nhà vô địch
Arsenal đang thi đấu với phong thái của một đội bóng lớn, một nhà vô địch

“Hiệp 2 chúng tôi đã bị áp đảo hoàn toàn. Họ kiểm soát bóng, dồn ép chúng tôi và có thêm 2 bàn thắng. CLB Arsenal đã mang trong mình phong thái của nhà vô địch Premier League. Tôi không nói rằng họ đã giành được nó, bởi Manchester City cũng đang thi đấu rất tuyệt vời. Nhưng nhìn Arsenal, tôi thực sự tin rằng họ có cơ hội lớn để giành được danh hiệu này vào mùa giải năm nay”.

“Tôi đã nói với các học trò của mình rằng chúng tôi phải học hỏi từ những đội bóng hàng đầu. Chúng tôi đang rơi vào tình thế nguy hiểm và đội bóng cần nỗ lực hết sức trong những trận đấu tiếp theo nếu vẫn muốn tiếp tục góp mặt tại giải đấu này vào năm sau. Từ bây giờ, mỗi trận đấu của Everton đều là một trận chung kết”.