Những ngôi sao U20 VN có màn trình diễn ấn tượng

Những ngôi sao U20 VN có màn trình diễn ấn tượng

Hậu vệ Phan Tuấn Tài cho rằng các cầu thủ U20 VN đã chơi tốt trước đội tuyển U20 Úc. Hãy theo dõi Bongda24, để cập nhật thêm nhiều tin tức bóng đá Việt Nam.

Nấc thang đầu tiên trong cuộc hành trình của các cầu thủ trẻ

U20 Việt Nam thi đấu tự tin trước một đối thủ mạnh tại U20 châu Á

“Chúng tôi chỉ xem được hiệp 1 của trận đấu. Sang hiệp 2, chúng tôi có một cuộc họp đội nên không thể theo dõi diễn biến trận đấu”, hậu vệ Phan Tuấn Tài của ĐT U23 Việt Nam nói về trận thắng của U20 VN trước Australia, trong khuôn khổ vòng chung kết U20 châu Á 2023. “

Qua màn trình diễn của đội trong hiệp 1, tôi thấy các em đã chơi rất tự tin. Đặc biệt trong khả năng thoát pressing trước đối thủ Australia rất mạnh. Nếu có một điểm trừ thì tôi cho rằng nằm ở khoảng thời gian những phút đầu trận. Khi đó, các em chưa bắt kịp với nhịp độ trận đấu. Nhưng sau đó, cả đội bắt đầu lấy lại sự ổn định lại và chơi tốt”.

Các cầu thủ trẻ của Việt Nam đã rất tự tin khi phải đối đầu với một đối thủ được đánh giá cao hơn
Các cầu thủ trẻ của Việt Nam đã rất tự tin khi phải đối đầu với một đối thủ được đánh giá cao hơn

Bất chấp việc phải đối mặt với một đối thủ được đánh giá mạnh hơn rất nhiều như U20 Australia, tuyển U20 VN vẫn hạ quyết tâm sẽ có màn khởi đầu thành công ở VCK U20 châu Á. HLV trưởng Hoàng Anh Tuấn không giấu giếm tham vọng giành trọn 3 điểm khi tung ra sân đội hình mạnh nhất của mình. Những tính toán của ông Hoàng Anh Tuấn đã phát huy tác dụng ngay từ những phút thi đấu đầu tiên.

Ngay phút thứ 6, bắt nguồn từ một pha phản công nhanh, Quốc Việt dẫn bóng rồi sút xa quyết đoán đưa bóng vào góc gần, mở tỷ số cho U20 VN. Bàn thắng của tiền đạo thuộc biên chế HAGL đến đúng thời điểm thầy trò Hoàng Anh Tuấn đang bế tắc về mặt thế trận. 

Khuất Văn Khang được bình chọn là cầu thủ hay nhất trận

Mặc dù Quốc Việt là cầu thủ ghi bàn thắng duy nhất từ một quả sút xa đầy tinh tế và uy lực nhưng chính Khuất Văn Khang mới là cầu thủ được Ban tổ chức giải bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu U20 VN thắng U20 Australia. 

Là một cầu thủ chạy cánh, Khuất Văn Khang thường xuyên đe doạ khung thành đối phương bằng những pha dốc cánh tốc độ, những đường tạt và chuyền bóng có độ chính xác cao. Không chỉ hoàn thành nhiệm vụ của một cầu thủ, với chiếc băng đội trưởng trên tay, Khuất Văn Khang đã động viên, thúc giục các đồng đội vững tin chiến đấu dù đang đối mặt với đội được đánh giá cao hơn rất nhiều.

Vai trò thủ lĩnh của Khuất Văn Khang đã được thể hiện rõ trong chiến thắng đầu tiên của U20 VN
Vai trò thủ lĩnh của Khuất Văn Khang đã được thể hiện rõ trong chiến thắng đầu tiên của U20 VN

Chính màn thể hiện toàn vẹn trong cả vai trò của một cầu thủ giỏi chuyên môn lẫn vai trò của một đội trưởng lĩnh xướng về mặt tinh thần của Khuất Văn Khang đã giúp cho U20 VN có chiến thắng xứng đáng và thuyết phục trước Australia, thậm chí sẽ là một chiến thắng đậm hơn nếu chúng ta tận dụng tốt ít nhất 3 cơ hội ngon ăn khác.

Phát biểu sau trận đấu, Khuất Văn Khang cho biết: “Chúng em hoàn toàn hài lòng về kết quả trận đấu. Toàn đội đã chơi một trận rất hay, tuân thủ nghiêm đấu pháp mà HLV đề ra”. Khi được hỏi về tổng kết màn trình diễn trên sân, với tư cách là một đội trưởng, Khang đã động viên toàn đội như thế nào để giành được chiến thắng, thủ quân của U20 VN chia sẻ: “Cả đội ra trận với phong thái chậm rãi và đã có 1 bàn thắng từ sớm, giúp củng cố tinh thần cho cả đội trong hiệp 1.

Đên hiệp 2, chúng em cùng nhau quyết tâm, cố gắng giữ vững thành quả để đi đến chiến thắng. Là đội trưởng em luôn hô hào, nhắc các bạn di chuyển, động viên nhau, xốc lại tinh thần mọi lúc, luôn giữ mình trong trạng thái chiến đấu”.

Đối thủ trong trận tiếp theo của U20 VN

U20 VN sẽ gặp U20 Qatar, đội vừa để thua U20 Iran, ở trận đấu kế tiếp của lượt trận thứ 2 bảng A. Nếu có được chiến thắng trước U20 Qatar, U20 Việt Nam sẽ có cơ hội rất lớn được vào vòng trong. Thậm chí, U20 Việt Nam chắc chắn sẽ có tấm vé vào bán kết nếu như thắng U20 Qatar và U20 Iran đánh bại U20 Australia ở trận đấu diễn ra trước đó 4 tiếng đồng hồ.

Nói về U20 Qatar, tuy phải nhận thất bại trước U20 Iran nhưng nếu xét về thế trận, đội bóng này cũng đã thi đấu ngang ngửa trong phần lớn thời gian trận đấu. Thậm chí, trong 15 phút đầu tiên, U20 Qatar mới là đội có thế trận tốt hơn. Và trong 15 phút cuối hiệp 1, U20 Qatar cũng tạo ra thế trận đôi công sòng phẳng với Iran.

Bước ngoặt của trận đấu chỉ đến ở phút 64, khi hậu vệ Mansour của U20 Qatar phạm lỗi với tiền đạo Iran trong vòng cấm. Trên chấm 11m, Hazbavi đã đánh bại thủ môn Hassan giúp U20 Iran có được bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Đối đầu với một U20 Qatar đang có phong độ không tốt, U20 Việt Nam hứa hẹn sẽ có thêm một chiến thắng 
Đối đầu với một U20 Qatar đang có phong độ không tốt, U20 Việt Nam hứa hẹn sẽ có thêm một chiến thắng

Nhìn lại chuỗi trận trước và ở lượt trận đầu tiên VCK U20 châu Á, U20 Qatar cũng không thật sự có phong độ tốt. Đoàn quân của HLV Inaki Gonzalez đã nhận về 2 thất bại nặng nề 1-4 trước U20 Syria và 0-4 trước Saudi Arabia, đội đã thua chính Việt Nam ở trận giao hữu trước đó. Và ở ngày ra quân giải đấu, U20 Qatar cũng đã để thua trước U20 Iran. Đây là cơ hội để U20 VN tự quyết định tấm vé vượt qua vòng bảng VCK U20 châu Á nhằm hướng đến các giải đấu tiếp theo.

Cập nhật tin tức Việt Nam tại bóng đá 24: