CLB Real trắng tay ở El Clasico Cúp Nhà vua

CLB Real trắng tay ở El Clasico Cúp Nhà vua

Được chơi trên sân nhà nhưng CLB Real phải nhận thất bại trước Barcelona tại Copa del Rey. Hãy theo dõi Bongda24 để tìm hiểu những tin tức bóng đá Quốc tế.

Diễn biến màn chạm trán giữa CLB Real vs Barcelona tại lượt đi cúp Nhà vua Tây Ban Nha

Vắng mặt hàng loạt những cầu thủ chủ chốt như tiền đạo Robert Lewandowski, Ousmane Dembele hay Pedri trên hàng công do chấn thương nên Barcelona không được đánh giá cao như đội chủ sân Santiago Bernabeu dù cách đây chưa lâu còn giành chiến thắng tưng bừng trước chính CLB Real ở trong trận chung kết Siêu cúp Tây Ban Nha.

Vinicius Jr bị Araujo kèm chặt và không thể chơi bóng
Vinicius Jr bị Araujo kèm chặt và không thể chơi bóng

Thực tế trên sân cũng cho thấy phần nào sự áp đảo rõ rệt của CLB Real trong khoảng 20 phút thi đấu đầu trận, buộc cho Barcelona phải chật vật và gồng mình chống đỡ những pha tấn công hết sức nguy hiểm đến từ phía đội chủ nhà. Ngay sau khi bóng vừa lăn, Luka Modric có một pha thoát xuống tốc độ bên phía cánh trái và sút tung nách lưới của ter Stegen trước sự bất lực của hàng thủ câu lạc bộ Barcelona.

Hai phút sau, đến lượt Vinicius Jr cảnh cáo hàng phòng ngự đội khách bằng một cú sút ở góc hẹp làm thót tim nhóm cổ động viên Barcelona ít ỏi có mặt trên khán đài sân Santiago Bernabeu. Phút 12, tiền đạo Karim Benzema thoát xuống đón bóng từ người đàn em và sút tung lưới thủ thành Ter Stegen. Chỉ tiếc là các trợ lý trọng tài biên đã căng cờ và xác nhận tiền đạo người Pháp ở vào tình thế việt vị trước đó.

Trận “siêu kinh điển” thứ ba trong mùa bóng này sau đó diễn ra hết sức căng thẳng với nhiều tình huống bóng va chạm dữ dội, những pha tiểu xảo của các cầu thủ hai đội bóng mà chỉ có thái độ quyết liệt cũng như thẻ phạt của trọng tài chính mới giúp ngăn chặn những cái đầu nóng “bốc hỏa”.

Phút 26, Edouardo Camavinga chuyền bóng về bất cẩn và thiếu quan sát, tạo cơ hội cho Ferran Torres cướp được bóng rồi chuyền ngay cho tiền vệ Franck Kessie. Cú sút của tiền vệ người Bờ Biển Ngà đã không thắng được thủ thành Thibaut Courtois nhưng sau đó bóng lại bật ngược trở ra, đập trúng chân trung vệ Eder Militao bên phía CLB Real và đi vào lưới trong khi Nacho tung chân phá bóng hụt.

Mất gần 1 phút đồng hồ để các trọng tài và tổ VAR xác định rằng Raphinha không tham gia vào tình huống tấn công đó còn Kessie theo đó cũng chẳng mắc phải lỗi việt vị, qua đó, công nhận bàn thắng cho câu lạc bộ Barcelona. Bàn thắng của đội khách càng khiến cho trận đấu trở nên thêm sôi nổi hơn với những tình huống bóng “ăn miếng trả miếng” của hai đội.

Modric và các đồng đội không sút trúng đích một lần nào
Modric và các đồng đội không sút trúng đích một lần nào

Đó cũng chính là bàn thắng cuối cùng của trận đấu khi cả CLB Real và Barcelona đều không ghi thêm được bất cứ bàn thắng nào trong những phút thi đấu còn lại của trận đấu. Cách biệt 1 bàn giúp cho thầy trò huấn luyện viên Xavi dễ dành tính toán hơn trước màn tái đấu trên sân Camp Nou. Trong khi đó, Real Madrid cần có những sự cải thiện nếu không muốn nói lời chia tay với Copa del Rey mùa bóng năm nay.

Cảm xúc trái ngược của Carlo Ancelotti và Xavi sau khi trận đấu kết thúc

HLV Ancelotti không phục trước thắng lợi của câu lạc bộ Barcelona

Huấn luyện viên Carlo Ancelotti tỏ ra không hề hài lòng khi phải chứng kiến đội nhà chịu thất bại với tỷ số sát nút 0-1 trước câu lạc bộ Barcelona ở trận bán kết lượt đi Cúp nhà vua Tây Ban Nha vào rạng sáng 3/3. “Dĩ nhiên là câu lạc bộ Barca không xứng đáng giành chiến thắng ở trận đấu này. Tôi nghĩ rằng đây chính là một trong số những trận đấu mà hàng thủ của CLB Real chơi tốt nhất trong những mùa bóng gần đây”, huấn luyện viên Ancelotti phát biểu sau trận.

“Chúng tôi kiểm soát bóng lên đến hơn 60% nhưng lại không tung ra được cú sút trúng nào đi trúng đích. Đây là một trận đấu vô cùng hay và hai đội bóng chơi quyết liệt cũng như liên tục pressing. Barca chỉ kiểm soát bóng ở mức 40%. CLB Real thiếu đi sự sắc bén và hiệu quả ở 1/3 phần sân đối phương. Barca phòng ngự chắc chắn và khiến cho Real buộc phải chơi ở trung lộ. Chúng tôi đã chơi đúng chiến thuật được đề ra. Ở trận lượt về, CLB Real phải lặp lại màn trình diễn này trược Barcelona”, cựu huấn luyện viên AC Milan cho biết.

Dù thắng nhưng huấn luyện viên Xavi vẫn tôn trọng CLB Real

“Chiến thắng 1-0 này chỉ đem lại những sự thay đổi rất nhỏ”, Xavi chia sẻ sau trận bán kết lượt đi vào tối ngày 2/3. “Chúng tôi giành chiến thắng, nhưng tôi thấy rằng CLB Real rất mạnh về cả thể lực lẫn sự áp đảo chúng tôi về tỷ lệ kiểm soát bóng. Họ vẫn là đội bóng cửa trên trong những màn đối đầu với chúng tôi”. Trong cuộc họp báo trước trận đấu, huấn luyện viên Xavi từng gây chú ý khi liên tục nhắc đến việc CLB Real cửa trên so với Barca.

Dù thắng nhưng huấn luyện viên Xavi vẫn tôn trọng CLB Real
Dù thắng nhưng huấn luyện viên Xavi vẫn tôn trọng CLB Real

“Chúng tôi đã cố gắng hạn chế tối đa khả năng của CLB Real“, Xavi phân tích. “Họ không có cơ hội để chơi bóng nhưng chúng tôi lại không thể kiểm soát bóng được trận đấu. Điều đó đã gây ra những khó khăn cho các cầu thủ ở phía trên. Tôi hài lòng về kết quả này nhưng không thể hài lòng về lối chơi của các học trò. Chúng tôi vẫn phải cải thiện hơn nữa trong thời gian sắp tới”.

Xavi hài lòng khi mà đội bóng của ông đã vượt qua thử thách lớn mang tên Real. “Đây là một bài kiểm tra khó mà chúng tôi đã không phải đón nhận và chịu tổn thương trước một đối thủ có đẳng cấp cao hơn”, Xavi nói thêm. “Suốt một thời gian vừa qua, chúng tôi đã phải chứng minh rằng chúng tôi biết cách chơi bóng trong những trận đấu khó khăn và giành được chiến thắng”. Về mặt cá nhân, huấn luyện viên Xavi cũng hài lòng với các hậu vệ của mình. Ông dành lời khen đặc biệt cho cậu học trò Ronald Araujo vì đã vô hiệu hóa Vinicius.

Tham khảo các bài viết về tin tức bóng đá quốc tế tại bóng đá 24: