Giải mã U20 Qatar – đối thủ tiếp theo của Việt Nam

Giải mã U20 Qatar - đối thủ tiếp theo của Việt Nam

U20 Qatar sẽ là đối thủ tiếp theo của U20 Việt Nam tại vòng bảng VCK U20 châu Á. Hãy theo dõi Bongda24, để cập nhật những tin tức bóng đá Việt Nam.

Chướng ngại tiếp theo của các cầu thủ U20 Việt Nam

Trận thua đáng tiếc của U20 Qatar

U20 Việt Nam đã có một khởi đầu rất tốt tại VCK U20 châu Á 2023, khi có chiến thắng trước U20 Australia với tỷ số 1-0 nhờ pha lập công của Nguyễn Quốc Việt ngay từ phút thứ 6 của trận đấu. Kết quả này giúp các cầu thủ Việt Nam tạm dẫn đầu bảng A, bằng mọi chỉ số với U20 Iran, đội đã đánh bại U20 Qatar với tỷ số tương tự ở trận đấu diễn ra sau đó.

U20 Qatar đã nhận một trận thua đáng tiếc trong ngày đầu ra quân
U20 Qatar đã nhận một trận thua đáng tiếc trong ngày đầu ra quân

Nói về U20 Qatar, tuy nhận thất bại trước U20 Iran nhưng xét về mặt thế trận, đội bóng này cũng không đến mức quá lép vế. Thậm chí trong 15 phút đầu tiên, U20 Qatar mới là đội đã dồn ép U20 Iran. Trong 15 phút cuối hiệp 1, Qatar cũng đã tạo ra thế trận đôi công sòng phẳng với đối phương.

Bước ngoặt của trận đấu đến ở phút 64, khi hậu vệ Mansour bên phía Qatar phạm lỗi với tiền đạo Zavoshi trong vòng cấm địa. Trọng tài đã cắt còi và cho Iran hưởng phạt đền. Trên chấm 11m, Hazbavi đã đánh bại thủ thành Hassan, giúp U20 Iran có bàn thắng duy nhất của trận đấu ấn định kết quả 1-0. 

Nhìn lại chuỗi trận trước đó và ở trận đấu đầu tiên của VCK U20 châu Á 2023, U20 Qatar cũng không có một phong độ thật sự tốt. Đoàn quân của HLV Inaki Gonzalez đã nhận phải 2 thất bại nặng nề 1-4 trước U20 Syria và 0-4 trước U20 Saudi Arabia, đội đã để thua chính U20 Việt Nam ở trận giao hữu trước đó. Và ở ngày đầu ra quân, U20 Qatar cũng đã thua U20 Iran. Hàng loạt cú sảy chân đáng tiếc ấy khiến các cầu thủ Qatar thất thế trong cuộc đua giành vé dự VCK U20 World Cup sẽ diễn ra tại Indonesia.

Những nòng cốt đến từ học viện Aspire

U20 Qatar từng lên ngôi vô địch giải đấu này vào năm 2014 trên đất Myanmar. Tuy nhiên chỉ 2 năm sau đó, dưới sự dẫn dắt của HLV Felix Sanchez, ĐT Qatar bất ngờ bị loại ngay từ vòng bảng dù được đánh giá cao. 2 năm sau đó tại Jakarta (Indonesia), đoàn quân của Felix Sanchez đã phần nào lấy lại thể diện nhà nhờ thành tích vào đến bán kết giải đấu. Dẫu vậy như đã nói ở trên, với một phong độ không thật sự cao trong chuỗi trận vừa qua, khả năng U20 Qatar bị loại sớm như năm 2016 là điều hoàn toàn có thể xảy ra.

Trung vệ Saifeldeen Fadlalla là cầu thủ nổi bật nhất trong đội hình U20 Qatar
Trung vệ Saifeldeen Fadlalla là cầu thủ nổi bật nhất trong đội hình U20 Qatar

Đó đương nhiên là một kết quả đáng thất vọng, nhất là khi Qatar đem theo hàng loạt binh hùng tướng mạnh xuất thân từ học viện Aspire đến với giải đấu. Đội hình U20 Qatar hiện tại có khá nhiều cái tên nổi trội, nổi bật trong đó là trung vệ Saifeldeen Fadlalla (cầu thủ được website Transfermarkt định giá lên đến 175.000 euro).

Ngoài ra, Jassem Al-Sharshani cũng là cái tên được giới chuyên môn đánh giá cao. Đáng chú ý, tiền vệ này cũng là cầu thủ duy nhất trong đội hình Qatar đang chơi bóng ở nước ngoài, anh hiện đang thi đấu cho CLB Al Hilal của Saudi Arabia. 

“Sát thủ” Nguyễn Quốc Việt sẵn sàng đối đầu U20 Qatar

Ở phút 65 trận đấu với U20 Australia các bác sỹ của U20 Việt Nam phải tức tốc chạy vào sân để chăm sóc cho tiền đạo Nguyễn Quốc Việt sau khi thấy anh nằm đau đớn giữa sân. Ngay sau đó, Quốc Việt đã được đưa ra khỏi sân để kiểm tra với hy vọng anh có thể tiếp tục thi đấu.

Tuy nhiên, chân sút số 14 không thể quay trở lại thi đấu mà phải theo bác sĩ rời khỏi sân dọc đường biên. Việc Quốc Việt trở thành cái tên phải rời sân sớm nhất trong trận đấu với U20 Australia khiến những người hâm mộ Việt Nam cảm thấy rất lo lắng.

Có thể dễ dàng hiểu được nỗi lo ấy bởi trước đó, Nguyễn Quốc Việt là niềm hy vọng lớn nhất của U20 Việt Nam và anh đã không phụ lòng mong đợi bằng một pha xử lý bóng hết sức bình tĩnh và tinh tế để ghi bàn thắng duy nhất vào lưới U20 Australia.

Nguyễn Quốc Việt đã sẵn sàng với thể trạng tốt nhất để đối đầu U20 Qatar
Nguyễn Quốc Việt đã sẵn sàng với thể trạng tốt nhất để đối đầu U20 Qatar

Tin mừng cho những người hâm mộ của đội U20 là đó không phải một chấn thương nặng. Do áp lực lớn của trận khai mạc cùng với thời tiết lạnh tại Uzbekistan khiến các cầu thủ U20 Việt Nam gặp chút ít về vấn đề tâm lý. Nguyễn Quốc Việt cũng vậy và điều đó cũng phần nào ảnh hưởng đến thể lực của tiền đạo này, dẫn đến việc anh bị căng cơ trong trận đấu.

HLV Hoàng Anh Tuấn muốn giữ chân cho cậu học trò cưng cho trận đấu với U20 Qatar cũng như để thay đổi cách tiếp cận cầu môn của U20 Australia nên đã rút chân sút này ra và đưa Vĩ Hào vào sân. Đến thời điểm này, Quốc Việt đã hoàn toàn khoẻ mạnh.

Anh đã hoàn thành bài tập trong buổi tập thả lỏng diễn ra vào chiều ngày 2/3. Nói cách khác, Nguyễn Quốc Việt sẵn sàng xung trận với thể trạng tốt nhất trước U20 Qatar. Hy vọng, tiền đạo này sẽ tiếp tục thi đấu bùng nổ trong trận đấu mang tính bước ngoặt đối với chiếc vé đi tiếp của U20 Việt Nam.

Cập nhật tin tức Việt Nam tại bóng đá 24: