HLV Hoàng Anh Tuấn bị học trò “tiết lộ” chiến thuật

HLV Hoàng Anh Tuấn bị học trò "tiết lộ" chiến thuật

HLV Hoàng Anh Tuấn bị học trò cưng tại tuyển U20 Việt Nam tiết lộ chiến thuật. Hãy theo dõi Bongda24, để cập nhật thêm nhiều tin tức bóng đá Việt Nam.

Nguyễn Văn Trường có những chia sẻ về đội tuyển ở buổi tập mới nhất

HLV Hoàng Anh Tuấn “lộ bài” đang áp dụng tại U20 Việt Nam

Sau chiến thắng trước đội tuyển U20 Australia ở trận đấu ra quân U20 châu Á, các cầu thủ U20 Việt Nam đang tích cực tập luyện cũng như chuẩn bị kỹ càng cho trận so tài sắp tới với Qatar diễn ra vào tối ngày 4/3. Ở buổi tập gần đây nhất, tiền vệ Nguyễn Văn Trường được phân công thay mặt các đồng đội để trả lời trước báo chí, cầu thủ này đã có những chia sẻ khá thú vị liên quan đến tình hình hiện tại của đội tuyển.

Nguyễn Văn Trường có những chia sẻ về đội tuyển ở buổi tập mới nhất
Nguyễn Văn Trường có những chia sẻ về đội tuyển ở buổi tập mới nhất

Nói về việc được HLV Hoàng Anh Tuấn bố trí thi đấu ở vị trí không quá quen thuộc là tiền đạo cắm trong trận đấu gặp U20 Australia, tiền vệ Nguyễn Văn Trường cho biết: “Thi đấu ở vị trí tiền đạo cắm không đúng với sở trường của em nhưng tuy nhiên, mỗi một huấn luyện viên nhìn vị trí khác nhau. Thầy thấy phù hợp với vị trí đó thì mình cứ nỗ lực và cố gắng đá thôi.

Ở câu lạc bộ chủ quan, các huấn luyện viên cũng cho em đá thử vị trí tiền đạo rồi nhưng vị trí sở trường của em vẫn là vị trí tiền vệ tấn công. Em có nhiệm vụ làm mục tiêu để tì đè, làm tường và ban bật cho 2 bạn khác băng lên. Về vấn đề phòng ngự, em cũng chính là người phòng ngự đầu tiên”.

Tiền vệ Nguyễn Văn Trường cũng đã tiết lộ về chiến thuật của HLV Hoàng Anh Tuấn đang áp dụng tại tuyển U20 Việt Nam: “Thầy Tuấn có rất nhiều chiến thuật và đa dạng cho từng trận. Mỗi trận đấu, thầy sẽ chọn 1 sơ đồ chơi khác nhau để phù hợp với tình thế. Trước U20 Australia, đội tuyển U20 Việt Nam chơi sơ đồ 3-4-3 vô cùng thích hợp. Sơ đồ chiến thuật nào em cũng đã được tập nhiều, trải nghiệm qua nhiều chiến thuật nên cũng không gặp khó khăn để em có thể thích ứng”.

U20 Việt Nam sở hữu thể lực tương đồng đội tuyển Morocco ở World Cup 2022

Vào buổi sáng ngày 2/3, toàn thể đội bóng có buổi họp để lắng nghe huấn luyện viên thể lực tổng hợp lại những thông số về thể lực trong trận đấu với U20 Australia. Theo liên đoàn bóng đá Việt Nam, các cầu thủ có thể lực rất tốt và đảm bảo, tương đồng với tình trạng thể lực, sức khỏe của một số cầu thủ đội tuyển Morocco thể hiện ở kỳ World Cup 2022 trên đất Qatar vừa qua.

U20 Việt Nam sở hữu thể lực tương đồng đội tuyển Morocco ở World Cup 2022
U20 Việt Nam sở hữu thể lực tương đồng đội tuyển Morocco ở World Cup 2022

Theo lịch, đội tuyển U20 Việt Nam vẫn sẽ tập luyện trên mặt sân có chất lượng cỏ không tốt như những ngày đầu mới sang thành phố Fergana của Uzbekistan. Tuy nhiên, ban tổ chức đã đổi sân và cho phép đội tuyển được tập luyện trên sân thi đấu Istiqlol mà không cần phải di chuyển đi sang nơi nào khác.

Buổi tập của đội tuyển diễn ra trong bầu không khí thoải mái cũng những tiếng cười rộn ràng. Tâm lý của toàn thể đội tuyển phấn khởi sau chiến thắng với tỷ số 1-0 trước U20 Australia vào hôm 1/3 ở bảng B. Nội dung của buổi tập cũng khá nhẹ nhàng nhằm giúp các cầu thủ đã đá chính được thả lỏng cơ thể, còn các cầu thủ ít thi đấu tập các bài vận động.

Nhóm các cầu thủ dự bị, ít được thi đấu tập luyện nhiều hơn để đảm bảo duy trì phong độ. HLV Hoàng Anh Tuấn hướng dẫn tất cả các cầu thủ ở nhóm này thực hành các bài tập luyện cách di chuyển, phối hợp cùng với nhau trong phạm vi hẹp và hoạt động với một cường độ khá cao. Tin vui là sức khoẻ của các cầu thủ trẻ vẫn được đảm bảo tốt khi không có bất cứ một cầu thủ nào ốm đau hay dính chấn thương. Điều này cho phép HLV Hoàng Anh Tuấn và ban huấn luyện tính toán đủ các bài vở cho trận gặp đội tuyển U20 Qatar vào ngày 4/3.

Tiền vệ Nguyễn Văn Trường đã phát biểu với báo chí rằng: “U20 Việt Nam đã giành được một chiến thắng xứng đáng với những công sức tập luyện trong thời gian vừa qua. Ban huấn luyện và huấn luyện viên thể lực Cedric đã cho chúng em tập luyện các bài tập thích hợp cũng như đã tích luỹ được một nền tảng thể lực dồi dào”.

HLV Hoàng Anh Tuấn không ngại đội tuyển U20 Qatar

Chia sẻ trong buổi họp báo trước trận gặp đội tuyển U20 Qatar ở lượt trận thứ 2 vòng bảng vòng chung kết U20 châu Á 2023, HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết: U20 Việt Nam đã chơi vô cùng xuất sắc trước Australia. Tôi cảm ơn tất cả các cầu thủ vì đã thi đấu một cách kỷ luật và đầy dũng cảm.

HLV Hoàng Anh Tuấn không ngại đội tuyển U20 Qatar
HLV Hoàng Anh Tuấn không ngại đội tuyển U20 Qatar

U20 Qatar là đối thủ vô cùng mạnh. Chúng tôi biết rằng mình sẽ phải đối mặt với một trận đấu vô cùng khó khăn. Các cầu thủ của chúng tôi cần phải thể hiện được phong độ cao để đảm bảo và duy trì ngôi đầu bảng sau khi trận đấu tới kết thúc”.

Chiến thắng 1-0 trước đội tuyển U20 Australia vào hôm 1/3 tạm đưa đội tuyển U20 Việt Nam leo lên ngôi đầu bảng B giải U20 châu Á 2023. Nếu như đội bóng của HLV Hoàng Anh Tuấn giành được chiến thắng trước Qatar, trong khi Iran đánh bại Australia, U20 Việt Nam và Iran sẽ cùng dắt tay nhau tiến vào tứ kết trước một vòng đấu.

Trước trận đấu mang tính chất bản lề tại bảng B, HLV Hoàng Anh Tuấn tiếp tục nhắc nhở các học trò về tính kỷ luật là điều cần ưu tiên hàng đầu. “Tôi vô cùng hài lòng vì màn trình diễn trước đội tuyển Australia. Sự kỷ luật và đặc biệt ở hàng phòng thủ, đã được các học trò của tôi đảm bảo tốt. Australia đã không thể nào xuyên thủng hệ thống phòng ngự được thiết lập chặt chẽ của chúng tôi. Tôi hy vọng rằng điểm tích cực vẫn sẽ được tiếp diễn ở trận gặp U20 Qatar tới đây”, HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết.

Cập nhật tin tức Việt Nam tại bóng đá 24: