Tin chuyển nhượng: Chelsea muốn “ngáng đường” Arsenal

Tin chuyển nhượng: Chelsea muốn "ngáng đường" Arsenal

Như những gì đã chứng kiến ở kỳ chuyển nhượng mùa đông, Chelsea đã từng nhiều lần “nẫng tay trên” của Arsenal. Điển hình là thương vụ Mykhaylo Mudryk khi Arsenal đã để ý tới tới cầu thủ người Ukraine từ rất lâu. Dường như, thêm 1 lần nữa, The Blues lại muốn tiếp tục “ngáng chân” người hàng xóm bằng việc tham gia vào cuộc đua giành chữ ký của Amadou Onana.

Onana “ẩn ý” về việc rời Everton

Onana gây ấn tượng ở mùa giải đầu tiên ra mắt Premier League

Amadou Onana mới vừa chuyển đến Everton từ câu lạc bộ Lille vào mùa hè năm 2022. Cầu thủ 21 tuổi nhanh chóng thể hiện được tài năng và trở thành 1 trong những trụ cột không thể thay thế của Everton. Với sức mạnh và thể hình vượt trội, Onana thích nghi rất nhanh với nhịp độ của giải Ngoại hạng Anh và điều này khiến cho tuyển thủ người Bỉ nhận được nhiều sự chú ý. Trong đó, có đội bóng đang đứng đầu giải đấu – Arsenal.

Everton chắc chắn không muốn bán Onana khi anh mới chỉ thi đấu chưa đầy 1 mùa giải tại đội bóng vùng Merseyside. Cầu thủ người Bỉ vẫn còn hơn 4 năm trong hợp đồng tại Goodison Park nhưng gần như chắc chắn sẽ chuyển đi nếu Everton xuống hạng mùa này.

Onana gây ấn tượng dù vừa mới chỉ gia nhập Everton vào mùa hè 2022
Onana gây ấn tượng dù vừa mới chỉ gia nhập Everton vào mùa hè 2022

The Toffees hiện đang đứng ở vị trí thứ 18 trên bảng xếp hạng Premier League mặc dù sự thay đổi trên băng ghế chỉ đạo gần đây, với việc xuất hiện của Sean Dyche mang đến cho họ một sự hồi sinh nhỏ.

Tuy nhiên, nếu Everton không thể trụ lại với giải đấu hấp dẫn nhất nước Anh vào cuối mùa, họ chắc chắn không có quá nhiều lựa chọn trong vấn đề này. Nhất là khi Onana vẫn nhận được vô số lời đề nghị từ những đội bóng lớn. Bản thân cầu thủ người Bỉ cũng đã ẩn ý về việc sẽ rời đi trong tương lai.

Tin chuyển nhượng: Chelsea có thể tiếp tục “ngáng đường” Arsenal vụ Onana

Tiền vệ của Everton, Amadou Onana đã thổ lộ rằng anh muốn được chơi cho một trong những câu lạc bộ lớn nhất thế giới trong 5 năm tới. Tiền vệ 21 tuổi, người vừa mới chỉ ký hợp đồng với Toffees vào mùa hè năm 2022, nổi lên như một lựa chọn cho The Blues.

Theo tin chuyển nhượng từ Bongda24, Chelsea đã có những cuộc đối thoại với người đại diện của cầu thủ này trong kỳ chuyển nhượng tháng Giêng nhưng một thỏa thuận không bao giờ được đôi bên thực hiện.

Chelsea bày tỏ sự quan tâm với Onana
Chelsea bày tỏ sự quan tâm với Onana

Bây giờ, hai tháng kể từ khi kỳ chuyển nhượng mùa đông khép lại, Bong da 24 cho rằng Onana vẫn là một lựa chọn phù hợp với Chelsea khi họ muốn cải thiện hơn nữa đội hình của mình vào mùa hè. Với việc Everton đang trải qua 1 mùa bóng vô cùng thậm tệ, Everton sẽ khó có thể giữ chân những ngôi sao của họ và Onana có thể là 1 trong số đó. Thêm nữa, như chúng ta đã biết, tiền không phải là vấn đề với giới chủ của Chelsea.

Bên cạnh The Blues, đối thủ cùng thành phố của họ là Arsenal cũng để ý tới cầu thủ người Bỉ. Pháo Thủ đã có những liên hệ vào tháng 1 vừa rồi nhưng họ chỉ nhận được cái lắc đầu từ phía Everton. Với tin chuyển nhượng gần đây, có vẻ như Chelsea sẽ thêm 1 lần nữa “ngáng đường” Arsenal.

Chelsea có thể tiếp tục trở thành đối thủ của Arsenal trong thương vụ Onana
Chelsea có thể tiếp tục trở thành đối thủ của Arsenal trong thương vụ Onana

Tuy nhiên, Chelsea dường như không đặt Onana là mục tiêu số 1 của họ trong mùa hè sắp tới. The Blues vẫn quan tâm đến chữ ký của ngôi sao người Anh – Declan Rice. Nhưng Arsenal hiện đang là ứng cử viên hàng đầu cho chữ ký của cầu thủ 24 tuổi. Pháo Thủ lúc này đang đứng đầu bảng ở Premier League với 5 điểm nhiều hơn đội xếp sau là Man City, gần như sẽ chắc suất dự Champions League mùa tới. Trong khi điều đó có vẻ khó xảy ra tại Stamford Bridge.

Tin chuyển nhượng: Chelsea chưa giải quyết xong vấn đề với sao trẻ

Chelsea đã xác nhận rằng Andrey Santos đã trở lại Vasco da Gama theo dạng cho mượn. Santos, cầu thủ 18 tuổi gia nhập The Blues trong kỳ chuyển nhượng tháng 1 với giá 16 triệu bảng. Tiền vệ này vẫn chưa góp mặt cho Chelsea sau khi đại diện cho đất nước của anh ấy tại Giải vô địch Nam Mỹ dành cho lứa tuổi U20, giải đấu mà anh ấy đã giành chiến thắng và kết thúc với tư cách Vua phá lưới.

Người ta đã hy vọng rằng Santos sẽ được đưa vào đội hình chính thức của huấn luyện viên Graham Potter, nhưng đơn xin giấy phép lao động lần thứ hai tiếp tục không được chấp nhận. Câu lạc bộ hiện đã xác nhận rằng cậu thiếu niên đã trở lại Vasco để chơi ở Serie A của Brazil.

Chelsea vẫn chưa giải quyết xong vấn đề cho Andrey Santos
Chelsea vẫn chưa giải quyết xong vấn đề cho Andrey Santos

Theo những nguồn tin chuyển nhượng, trang chủ của Chelsea thông báo: “Andrey Santos đang quay trở lại Brazil, tái gia nhập câu lạc bộ cũ Vasco da Gama theo dạng cho mượn. Kể từ khi gia nhập Chelsea, Santos đã gặt hái được nhiều thành công trên đấu trường quốc tế. Brazil vô địch giải U20 Nam Mỹ và anh ghi bàn trong trận chung kết gặp Uruguay. Với tư cách là đội trưởng của đội, Santos là vua phá lưới của giải đấu với 6 bàn thắng. Chúng tôi chúc Andrey chơi tốt ở Serie A của Brazil.”

Xem thêm: