Tin chuyển nhượng: Nhà cầm quân mới được Chelsea liên hệ

Trường hợp Chelsea sa thải Graham Potter, nhà cầm quân Luis Enrique là ứng viên số 1 ngồi vào chiếc ghế nóng tại đội chủ sân Stamford Bridge. Chiến lược gia 52 tuổi từng thành công khi dẫn dắt Barcelona và đội tuyển Tây Ban Nha.

Nhà cầm quân khiến Chelsea sốt sắng muốn đưa về

Nhà cầm quân làm cho The Blues “say như điếu đổ”

Chelsea đang trải qua quãng thời gian vô cùng tồi tệ. Những kết quả tệ hại khiến cho HLV Graham Potter phải đối mặt với nhiều sức ép. The Blues chỉ có được 1/9 trận thắng trên mọi đấu trường trong năm 2023.

Nhà cầm quân Tây Ban Nha được Chelsea nhắm tới
Nhà cầm quân Tây Ban Nha được Chelsea nhắm tới

Phần lớn NHM của Chelsea cho rằng Potter không đủ đẳng cấp dẫn dắt đội bóng. Trước bối cảnh đó, BLĐ đội chủ sân Stamford Bridge cho chiến lược gia người Anh sẽ có 2 trận tới để cải thiện thành tích. Nếu không, HLV Graham Potter sẽ phải khăn gói rời đội bóng thành phố London ngay lập tức.

Theo tin chuyển nhượng, có một số nhà cầm quân được Chelsea nhắm tới để thay thế cho Graham Potter. HLV Luis Enrique nổi lên 1 UCV nặng ký nhất cho việc tiếp quản đội chủ sân Stamford Bridge. Thuyền trưởng người Tây Ban Nha vẫn đang thất nghiệp kể từ khi chia tay ĐTQG sau World Cup 2022.

Thông tin từ tờ Daily Express, Chelsea đang tìm kiếm một HLV mới trong bối cảnh Graham Potter sẽ bị sa thải sau khi mùa giải năm nay khép lại. Chiến lược gia 52 tuổi được The Blues nhắm tới.

Về phía Luis Enrique, ông đã sẵn sàng với thử thách mới tại NHA. Thuyền trưởng người Tây Ban Nha đang chờ một lời đề nghị chính thức từ phía đội bóng thành phố London.

Luis Enrique là một trong những HLV hàng đầu của Tây Ban Nha. Đỉnh cao trong sự nghiệp của ông là giành cú ăn ba cùng Barca ở mùa giải 2014/15. Sau khi chia tay đội đội chủ sân Nou Camp, Enrique trải qua 4 năm dẫn dắt đội tuyển Tây Ban Nha.

Gia nhập Chelsea, HLV Enrique chốt luôn hợp đồng khủng?

Áp lực đang ngày đè nặng lên vai HLV Graham Potter sau chuỗi trận tệ hại của Chelsea. The Blues chỉ có được 1 thắng lợi trong năm 2022.

Mặc dù, các ông chủ đã bỏ ra khoản tiền lớn để mang về hàng loạt các tân binh khác nhưng kết quả thu lại không khả quan hơn. Tin chuyển nhượng của bongda24 cung cấp, CĐV của Chelsea đã quá chán nản với những gì mà đoàn quân Graham Potter thể hiện qua mỗi trận đấu.

Tờ Sport đưa tin, Luis Enrique đã từ chối lời đề nghị của đội tuyển Brazil để thử thách bản thân mình tại 1 CLB khác ở châu Âu. Chelsea được xem là bến đỗ lý tưởng mà nhà cầm quân Tây Ban Nha hướng tới.

Enrique được xem là HLV phù hợp nhất đối với đội chủ sân Stamford Bridge ở bối cảnh hiện tại. Chiến lược gia sinh năm 1970 là một người thẳng thắn. Ông không ngần ngại thông báo cho ông chủ về ngôi sao mà mình muốn mang về.

Nhà cầm quân Luis Enrique háo hức được dẫn dắt Chelsea
Nhà cầm quân Luis Enrique háo hức được dẫn dắt Chelsea

Nhiều điểm yếu mà Chelsea đã bộc lộ ở trận thua Tottenham tuần trước. Cựu thuyền trưởng của Barca tất nhiên không thể hài lòng với những gì The Blues đang thể hiện. Đội chủ sân Stamford Bridge đang thiếu những ngôi sao biết tỏa sáng đúng lúc.

Theo tin chuyển nhượng bong da 24, Luis Enrique quyết định mang theo học trò cũ ở Barcelona là Neymar khi tiếp quản Chelsea. 2 người từng có thời gian làm việc với nhau tại đội bóng xứ Catalan. Chắc chắn, Enrique biết phát huy những điểm mạnh của ngôi sao người Brazil.

Tin chuyển nhượng: Nhà cầm quân Graham Potter sớm phải ra đi

Chelsea tính “trảm” chiến lược gia người Anh

Đội chủ sân Stamford Bridge đang trải qua một mùa giải vô cùng tệ hại. Thậm chí đội bóng thành phố London chỉ thắng 2/15 trận gần nhất. Tồi tệ hơn, hàng công của The Blues chỉ có được nổi 1 pha lập công trong tháng 2.

Nhà cầm quân người Anh không còn nhiều cơ hội tại Chelsea
Nhà cầm quân người Anh không còn nhiều cơ hội tại Chelsea

Đoàn quân Graham Potter bị loại sớm khỏi League Cup, FA Cup và đang đứng thứ 10 tại Premier League. Chelsea đang có 31 điểm và kém đội xếp thứ tư là Tottenham lên tới 14 điểm. Cơ hội để cho The Blues chen chân vào top 4 dường như không còn.

Tại đấu trường C1, Chelsea bất ngờ đón nhận thất bại 0-1 trước Dortmund ở trận lượt đi của vòng 1/8. Mặc dù, đội bóng thành phố London còn trận lượt về trên nhà nhưng không ai tin tưởng họ sẽ có được kết quả khả quan.

Sự sa sút không phanh của Chelsea  khiến NHM không còn niềm tin đối với nhà cầm quân người Anh. Graham Potter luôn phải đối mặt với tiếng la ó, phản đối và biểu ngữ kêu gọi sa thải mỗi khi xuất hiện trên sân. Sau trận thua trước Tottenham cuối tuần trước, đã có hơn 30 nghìn chữ ký từ của NHM Chelsea kêu gọi Potter từ chức.

The Blues sẽ mất số tiền lớn khi kết thúc hợp đồng sớm với Potter

Hơn 600 triệu euro mà ông chủ Chelsea bỏ ra để mang về 16 tân binh nhằm tăng cường chiều sâu lực lượng cho đội bóng. Thế nhưng, những gì mà thầy trò Graham Potter mang lại vô cùng thất vọng.

Nhà cầm quân Graham Potter nhận số tiền lớn nếu bị sa thải
Nhà cầm quân Graham Potter nhận số tiền lớn nếu bị sa thải

Chelsea sẽ phải trả một cái giá không hề nhỏ nếu muốn sa thải nhà cầm quân Graham Potter. Thời điểm mới nhận lời dẫn dắt đội chủ sân Stamford Bridge, Graham Potter được trao một bản hợp đồng 5 năm kèm theo mức lương hơn 10 triệu bảng/mùa. Vì vậy, Chelsea sẽ phải đền bù con số lên tới hơn 50 triệu bảng khi tiến hành sa thải chiến lược gia người Anh.

Điều đó xảy ra, Graham Potter sẽ trở thành HLV nhận số tiền đền bù cao nhất trong lịch sử đội bóng thành phố London. Trước đó, The Blues đã phải bỏ ra 22 triệu bảng để phá vỡ hợp đồng để đưa chiến lược gia này về sân Stamford Bridge.

Xem thêm: